Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ nâng cấp sân Anfield lên 60.000 chỗ

Chủ Nhật 23/09/2012 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Liverpool đang có kế hoạch nâng tầm CLB bằng dự án cải tạo sân Anfield có sức chứa lên đến 60.000 chỗ ngồi.

Dự án này vừa được ông chủ Henry cùng tập đoàn Fenway, công ty mẹ của Liverpool, phê chuẩn. Dự tính sân Anfield mới sẽ tốn của The Kop 150 triệu bảng. Đây là một con số lớn nhưng nó vẫn sẽ tiết kiệm cho Liverpool rất nhiều so với khoản 400 triệu bảng đầu tư vào dự án xây sân bóng mới Stanley Park từng được đưa ra khá lâu. Dự án Stanley Park sau đó đã phá sản, phần vì Liverpool không thể tìm ra địa điểm xây sân mới, phần vì ngân sách của họ không thể cáng nổi mức phí lớn như vậy.
Sân Anfield

Sân Anfield

Việc Liverpool phải nâng cấp mái nhà của mình xuất phát từ những nhu cầu cấp thiết trong bối cảnh tài chính của họ chưa thể thật sự chủ động như hiện nay. Nhìn vào những đối thủ khác, như Arsenal hay Man Utd thì Quỷ đỏ vùng Merseyside kém xa về khoản thu nhập từ mỗi trận đấu trên sân nhà. Nhờ sân Old Trafford với sức chứa 76.000 chỗ ngồi và trang thiết bị hiện đại, Man Utd thu về đến 3 triệu bảng cho mỗi trận sân nhà, trong khi con số này ở Arsenal là 2,5 triệu bảng. Còn Liverpool chỉ là 1,5 triệu bảng do sức chứa sân Anfield chỉ là 45.000 chỗ.

Hội đồng thành phố Liverpool cũng đã duyệt đề xuất xin nâng cấp sân Anfield. Vấn đề lúc này chỉ là The Kop sẽ xoay vốn như thế nào và bao lâu nữa thì họ khởi công mà thôi. Vấn đề lúc này vẫn còn rất nhiều cản trở, như thầy trò Rodgers sẽ thi đấu ở đâu khi Anfield được sửa chữa.

Nhưng dù sao, dự án Anfield mới vẫn mở ra cho Liverpool những tín hiệu lạc quan về một ngôi nhà mới khang trang hơn, hiện đại hơn và nhờ ngôi nhà đó, họ cũng sẽ kiếm bộn tiền hơn từ việc bán vé, kinh doanh hình ảnh...

Nếu Liverpool hoàn tất việc nâng cấp sân Anfield thì nước Anh sẽ được tự hào là nơi sở hữu những sân bóng hiện đại và hoành tráng ngang ngửa nước Đức, nơi từng đầu tư sân bãi rất rầm rộ nhằm phục vụ cho World Cup 2006. Lúc này có sân Emirates, Old Trafford, Olympic Park và Wembley là có sức chứa 60.000 người trở lên.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X