Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool sẽ mất Coutinho nếu không được dự Champions League"

Chủ Nhật 04/10/2015 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu không lọt vào top 4 vào cuối mùa giải ngoại hạng Anh 2015/16, Liverpool gần như chắc chắn sẽ mất đi sự phục vụ của cầu thủ tài năng nhất mà họ đang sở hữu: Philippe Coutinho.

Liverpool se mat Coutinho neu khong duoc du Champions League hinh anh
Coutinho có thể sẽ rời Liverpool vào cuối mùa

Đó là tiết lộ từ người đồng đội của Coutinho tại đội tuyển quốc gia Brazil, trung vệ David Luiz. Với một cầu thủ muốn vươn đến tầm cỡ thế giới, họ buộc phải thi đấu tại Champions League thường xuyên. Coutinho đã cùng với Liverpool tham dự giải đấu này vào năm ngoái nhưng đội bóng vùng Merseyside không thể hiện được nhiều do lứa cầu thủ trẻ của họ quá thiếu kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Hơn nữa, mùa giải năm ngoái đã chứng kiến một sự sa sút thảm hại của The Kop so với chính họ ở mùa 2013/14 khi cán đích thứ hai tại Premier League. Đó chính là lý do khiến Coutinho không thể nào “làm nên một mùa xuân”. Mùa giải này người ta đã thấy sự trưởng thành đáng kể trong lối chơi của cựu cầu thủ Inter Milan.

Dù chưa đạt đến đẳng cấp thế giới nhưng tiềm năng của cầu thủ 23 tuổi vẫn còn nhiều và theo nhận định từ David Luiz, Coutinho cần rời Liverpool để đạt được ước nguyện: “Coutinho đã chấp nhận ở lại Liverpool thêm một mùa giải nữa dù họ không được tham dự Champions League. Nhưng tôi không nghĩ là cậu ấy sẽ chấp nhận phương án đó thêm một lần nữa. Điều quan trọng nhất đối với một cầu thủ là được chơi với những đối thủ xuất sắc nhất. Coutinho đang là tiền vệ xuất sắc nhất tại Premier League. Đó là điều rất đỗi tuyệt vời với cậu ấy, nhưng Coutinho cần thi đấu ở một đấu trường có đẳng cấp lớn hơn để nhận được sự thừa nhận đến từ các đội bóng lớn. Nếu Liverpool không thể tham dự Champions League vào cuối mùa, tôi có thể chắc chắn rằng Coutinho sẽ là cái tên cực hot trên thị trường chuyển nhượng hè 2016.”

Gerrard: “Real và Barca chắc chắn sẽ hỏi mua Coutinho”
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Liverpool cảnh báo đội bóng cũ về viễn cảnh mất đi tiền vệ công người Brazil trong tương lai.

Coutinho hiện đang được Barcelona nhòm ngó như một mục tiêu dài hạn thay thế Andreas Iniesta, cho dù anh vẫn còn hợp đồng đến năm 2020 với Liverpool. Hiện tại đội bóng vùng Merseyside đang rất bối rối trước viễn cảnh Barca, đội bóng xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, đang theo dõi từng bước đi của Coutinho. Người ta cho rằng Lữ đoàn đỏ đã bán đi những cầu thủ xuất sắc nhất của mình trong những năm qua. Từ Luis Suarez hè 2014 đến Raheem Sterling ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Nếu như tiếp tục mất Coutinho vào mùa hè năm sau, đây sẽ là một điểm nhấn cho thấy Liverpool đã không còn là một thế lực nữa.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X