Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ lại làm "náo loạn" TTCN mùa Đông?

Thứ Tư 19/12/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện tại, Liverpool đang xếp thứ 12 trên BXH Premier League. Tuy nhiên, họ chỉ kém đội đứng thứ 4 (Tottenham) 7 điểm, khoảng cách vẫn có thể được san lấp bởi mùa giải còn hơn nửa chặng đường. HLV Rodgers tiết lộ sẽ tăng cường lực lượng trong tháng 1 tới để ôm mộng Top 4.

Chuyện hàng công Liverpool quá phụ thuộc vào Luis Suarez là đề tài được nhắc tới nhiều từ mùa giải trước. Nên nhớ, tính từ đầu năm 2012 tới nay, thì cả đội Liverpool chỉ ghi được 89 bàn, vẫn kém hơn thành tích của một mình Messi (90 bàn). Bởi vậy, mục tiêu số một của HLV Rodgers trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới là mua thêm tiền đạo để hỗ trợ Luis Suarez.

Villa (phải) và Gomis hiện là mục tiêu chính của Liverpool mùa Đông này
Villa (phải) và Gomis hiện là mục tiêu chính của Liverpool mùa Đông này

Theo thông tin của tờ Guardian, Liverpool đã đưa vào tầm ngắm David Villa (Barcelona). Từ đầu mùa, ngôi sao người Tây Ban Nha không được sử dụng nhiều khi mới 5 lần được ra sân ở La Liga. Thậm chí, giờ thì David Villa chỉ là lựa chọn thứ 5 trên hàng tiền đạo của Barca, sau Messi, Pedro, Sanchez và cả tiền đạo trẻ Tello. Mới nhất, ở trận gặp Atletico Madrid (Barca thắng 4-1) cuối tuần trước thì David Villa cũng chỉ được vào sân ở phút 79, khi thế trận đã được an bài. Ở tuổi 30, David Villa vẫn muốn được dự World Cup 2014 cùng ĐT TBN và anh cần được ra sân nhiều hơn để đảm bảo được vị trí. Bởi vậy, rất nhiều nguồn tin cho rằng ngôi sao người TBN đang tính chuyện rời Nou Camp.

Về phía Liverpool, được biết họ sẵn sàng chi 10 triệu bảng để mua David Villa. Nếu có được sự phục vụ của cựu tiền đạo Valencia, thì Liverpool sẽ có sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công. Nên nhớ, dù không được HLV Vilanova cho ra sân nhiều nhưng đẳng cấp của David Villa đã được khẳng định. Đấy là chưa kể, Anfield khá có duyên với các cầu thủ người Tây Ban Nha. Họ đã từng rất thành công với Torres, Reina hay mới nhất là Jose Enrique. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, mức giá 10 triệu bảng khó được Barca chấp nhận bởi Hè năm 2010, họ phải chi tới 40 triệu euro (khoảng 32,5 triệu bảng) mới có được chân sút này từ Valencia.

Trong trường hợp thất bại với Villa, một mục tiêu vừa tầm hơn với Liverpool cũng được tính tới là Bafetimbi Gomis (Lyon). Theo kênh Canal Plus, Liverpool đã gửi người tới theo dõi Gomis thi đấu ở trận gặp PSG (Lyon thua 0-1) cuối tuần trước. Cũng theo nguồn tin trên, tuyển trạch viên của Liverpool khá ấn tượng với màn trình diễn của Gomis và sẵn sàng đưa ra lời đề nghị với Lyon về trường hợp này.

Mùa giải này, Gomis đang là chân sút số một của Lyon với 10 bàn/17 trận ở Ligue I, góp công lớn giúp Lyon đang xếp thứ 2 ở giải VĐQG Pháp. Nếu đưa ra mức giá hợp lý, Lyon có thể sẽ nhả Gomis. Bởi hiện tại, đội bóng Pháp đang khó khăn về tài chính, kể cả khi họ đã bán đi ngôi sao số một Hugo Lloris (tới Tottenham) mùa Hè vừa qua. Ngoài ra, một số cầu thủ khác cũng được nhắm tới là Sturridge (Chelsea) và trung vệ Mirin (Valenciennes).

Liverpool đang cho thấy nỗ lực tăng cường lực lượng nhưng thực tế là rất khó để đội bóng này mua về những cầu thủ hàng đầu. Mùa Đông năm 2010, Liverpool đã chi đến 67,5 triệu euro để mang về 2 chân sút Carroll và Luis Suarez. Trong lịch sử Liverpool, đó là mùa giải họ chi nhiều tiền nhất cho TTCN mùa Đông.

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X