Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ không thể vô địch Ngoại hạng Anh vì Salah?

Thứ Ba 26/02/2019 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah gây thất vọng trong những trận đấu lớn, phong độ tồi tệ của số 11 trong những trận đại chiến có thể ngăn cản Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Salah có thể khiến Liverpool không thể vô địch NHA mùa này


Trong chuyến làm khách trên sân của M.U ở vòng 27 Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool hưởng lợi khi đối thủ liên tiếp gặp vấn đề về mặt nhân sự. Nemanja Matic dính chấn thương ngay trước khi trận đấu diễn ra và trong 45 phút đầu tiên Man đỏ đã phải sử dụng hết 3 quyền thay đổi người. Mặc dù có những lợi thế nhất định, song Liverpool không thể ghi bàn vào lưới M.U.
 
Mohamed Salah gây thất vọng trong những trận đấu lớn hình ảnh

Salah gây thất vọng trước MU


Những ngôi sao tấn công của họ đã có một trận đấu thất vọng, đặc biệt là tiền đạo Mohamed Salah. Những phút có mặt trên sân cầu thủ người Ai Cập chỉ thực hiện 2 cú dứt điểm không trúng đích và không thể liên kết với các vệ tinh xung quanh. Salah đã không thoát ra khỏi sự theo kèm của hậu vệ trái Luke Shaw bên phía M.U và cũng không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội.

Với màn trình diễn tệ hại của mình, Salah phải rời sân ở phút 79. Sự thể hiện của "Messi Ai Cập" là một trong những lý do khiến Liverpool để M.U cầm hòa với tỷ số 0-0. Dù đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, song "Lữ đoàn đỏ" chỉ còn hơn đối thủ trực tiếp 1 điểm.

Một lần nữa, cựu sao Chelsea lại gây thất vọng trong những lần đối đầu với đội chủ sân Old Trafford. M.U trở thành đội bóng duy nhất mà chân sút 26 tuổi chưa thể một lần sút tung lưới dù đã chạm trán tới 4 lần (337 phút thi đấu).
 
Salah moi co 1 ban sau 8 tran voi cac doi bong nam trong Top 6

Salah mới có 1 bàn sau 8 trận với các đội bóng nằm trong Top 6


Tính ra trong 4 lần đối đầu với M.U Salah chỉ dứt điểm 9 lần, duy nhất 1 lần trong số đó bóng đi trúng khung thành. Cầu thủ người Ai Cập cũng chỉ tạo ra có 3 cơ hội ăn bàn. Đặc biệt, Salah để mất bóng rất nhiều: 24 lần.

Ngoài ra, thống kê còn cho thấy Salah đang chơi tệ hại trong những trận đấu lớn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ngôi sao 26 tuổi đã trải qua 8 trận đấu với 5 đại gia còn lại (Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal và Tottenham) và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng vào lưới Arsenal. Như thế có nghĩa là 16/17 bàn mà số 11 có được ở Ngoại hạng Anh mùa này vào lưới những đội bóng ngoài nhóm ông lớn

Tổng cộng qua 8 trận đó, Salah dứt điểm 26 lần song chỉ có 7 cú dứt điểm trúng khung thành. Salah cũng chỉ tạo ra 8 cơ hội. Đó là những thống kê tệ hại với một cầu thủ được kỳ vọng như ngôi sao người Ai Cập.
 
Salah co mot tran dau that vong

Salah có thể khiến Liverpool không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này


Phong độ của Salah ở mùa giải này trái ngược hoàn toàn so với mùa giải trước với 7 bàn sau cả thảy 10 lần đối đầu "ngũ đại gia". Trong thời gian còn lại của mùa giải, Liverpool sẽ còn 2 trận đối đấu với Tottenham và Chelsea. Phong độ tệ hại của cầu thủ sinh năm 1992 trong những trận đấu lớn thực sự khiến NHM đội bóng thành phố Cảng cảm thấy lo lắng. 

Salah đang cùng với Sergio Aguero của Man City dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh, cả 2 đều có được 17 bàn thắng. Tuy nhiên, phong độ của El Kun trong những trận đấu với các ông lớn vượt trội so với chân sút của Liverpool. Cụ thể, 9/17 bàn thắng của cầu thủ người Argentina vào lưới Big Five, 2 trận gần nhất với Arsenal và Chelsea cầu thủ 30 tuổi đều lập hat-trick. 

Màn trình diễn trái ngược của Salah và Aguero trong những trận đấu lớn có thể quyết định trực tiếp đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, nhìn vào thống kê giữa hai cầu thủ này, NHM Liverpool có lý do để nghĩ đến kịch bản tồi tệ.

Video Man Utd 0-0 Liverpool (Vòng 27 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X