Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ đá thế nào với Naby Keita và Fabinho?

Thứ Ba 29/05/2018 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mua Fabinho thành công, trước đó họ cũng đạt được thỏa thuận với Naby Keita. Dưới đây là những hệ thống mà HLV Klopp có thể sử dụng để phát huy tối đa khả năng của hai cầu thủ này.

4-3-3

 

Hệ thống 4-3-3 được HLV Klopp thường xuyên sử dụng ở mùa giải này, sơ đồ này cũng phát huy tối đa tác dụng khi giúp The Kop mang về những thành công ở mùa giải 2017/18. Nhiều khả năng HLV Klopp sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải tới.
 
Liverpool mua Fabinho, họ sẽ đá thế nào ở mùa giải 201819 hình ảnh

Sơ đồ 4-3-3


Liverpool mua Fabinho thành công, họ cũng chính thức đón Naby Keita ở Hè này. HLV Klopp đang đẩy mạnh việc đưa về tiền vệ Nabil Fekir từ Lyon. Vị chiến lược gia người Đức muốn The Kop chi 60 triệu bảng mua cầu thủ người Pháp.

Nếu Liverpool mua Nabil Fekir thành công, nhiều khả năng The Kop sẽ trình làng một hàng tiền vệ hoàn toàn mới ở mùa giải 2018/19. Theo đó, trong hệ thống 4-3-3, Nabil Fekir, Fabinho và Naby Keita sẽ là 3 cái tên hoàn toàn mới ở tuyến giữa.

Với khả năng sáng tạo cực tốt, Nabil Fekir đủ sức thay thế vị trí do Coutinho để lại. Cầu thủ người Pháp sẽ đá cao nhất nơi hàng tiền vệ 3 người để hỗ trợ cho bộ ba tấn công Mane, Firmino và Salah.

Fekir có khả năng dứt điểm từ xa cực tốt, anh cũng sở hữu những đường chọc khe sắc lẹm. Với sự có mặt của ngôi sao sinh năm 1993, Liverpool sẽ có thêm những cơ hội để tìm kiếm bàn thắng.

Naby Keita và Fabinho sẽ đá thấp hơn để đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự. Fabinho có đủ khả năng để đẩy Jordan Henderson lên băng ghế dự bị, trong khi đó Naby Keita sẽ lấy vị trí chính thức của Wijnaldum hoặc James Milner.
 

4-2-3-1

 

Jordan Henderson đang đeo băng đội trưởng của Liverpool, sẽ rất khó để đẩy cầu thủ người Anh lên băng ghế dự bị. HLV Klopp sẽ phải tính toán để Henderson ra sân nhưng Fabinho và Naby Keita vẫn phát huy được hết khả năng của mình.
 
So do 4-2-3-1

Sơ đồ 4-2-3-1


Ông thầy người Đức có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, đó là hệ thống mà ông ít khi sử dụng từ khi chuyển tới dẫn dắt Liverpool. Tuy nhiên, sự có mặt của những tiền vệ mới cho phép ông thầy người Đức có thể thử nghiệm hệ thống 4-2-3-1 ở mùa tới.

Trong hệ thống này, Jordan Henderson và Fabinho đá tiền vệ trung tâm. Cầu thủ người Brazil với khả năng thu hồi và giữ bóng cực tốt sẽ là đối tác hoàn hảo của ngôi sao người Anh ở tuyến giữa. Bộ đôi này sẽ đảm nhiệm vai trò phân phối bóng và hỗ trợ phòng ngự.

Trong sơ đồ 4-2-3-1, Naby Keita sẽ được đẩy lên đá hộ công. 2 mùa giải gần nhất, trong vai trò của một tiền vệ trung tâm anh cung cấp 12 kiến tạo ở Bundesliga. Khi được đá gần khung thành đối phương, khả năng sáng tạo của Keita sẽ còn được phát huy hơn nữa.

Cầu thủ 23 tuổi cũng có khả năng sút xa rất tốt. Với những tố chất của mình, ngôi sao sinh năm 1995 hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai trò của một “số 10”.

Naby Keita sẽ cùng với Mane và Salah hỗ trợ trung phong Roberto Firmino. Với 4 mũi nhọn ở tuyến trên,  khả năng xuyên phá của Liverpool hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn nữa.
 

3-4-3

 

Trong những mùa giải gần đây, hệ thống 3-4-3 thường xuyên được những đội bóng lớn trên khắp châu Âu sử dụng. Chelsea vô địch Premier League 2016/17 với sơ đồ 3-4-3, Juventus, Bayern Munich và thậm chí cả Manchester City đều đã thử nghiệm sơ đồ này.
 
So do 3-4-3

Sơ đồ 3-4-3


Liverpool hoàn toàn có thể tạo ra sự thay đổi ở mùa giải tới bằng việc sử dụng hệ thống 3-4-3. Khi đó Dejan Lovren, Virgil van Dijk và Joel Matip sẽ là 3 lựa chọn nơi hàng thủ. 

Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold sẽ chơi trong vai trò của những Wing-back, hai cầu thủ này vừa phải hỗ trợ tấn công cũng vừa phải đảm nhiệm vai trò phòng thủ.

Ở tuyến giữa, Fabinho và Keita đá tiền vệ trung tâm, bộ đôi này sẽ đảm nhiệm vai trò phân phối bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu và hỗ trợ phòng ngự. 

Fabinho và Keita đều có nền tảng thể lực cực tốt, họ sẽ giúp khả năng phòng ngự từ xa của Liverpool được tăng cường đáng kể. Khi đó, Mane, Firmino và Salah sẽ tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ tấn công.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X