Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ đá thế nào khi có Thomas Lemar?

Thứ Ba 29/08/2017 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin chuyển nhượng mới nhất ngày hôm nay, Liverpool đã gửi một lời đề nghị trị giá 55.5 triệu bảng dành cho tiền vệ Thomas Lemar và đang chờ nhận hồi âm từ phía Monaco.
Liverpool se da the nao khi co Thomas Lemar hinh anh
Liverpool được cho là sắp có Lemar với giá 55 triệu bảng

Nếu như thương vụ này thành công, Thomas Lemar sẽ trở thành hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Liverpool. Và sự có mặt của cầu thủ trẻ người Pháp sẽ mang lại nhiều lựa chọn tấn công hơn cho HLV Klopp. Trong quãng thời gian đã qua của mùa hè, Arsenal là đội liên hệ gắt gao nhất với Lemar nhưng mới đây HLV Wenger đã lên tiếng thừa nhận thất bại ở thương vụ này.

Việc Arsenal rút lui là cơ hội tốt cho Liverpool. Monaco giữ người rất chặt nhưng những tin đồn mới nhất cho thấy họ có thể để Lemar ra đi nếu tìm ra phương án thay thế phù hợp. Vậy Lemar sẽ chơi ở đâu khi chuyển đến Anfield. Dưới đây là một vài lựa chọn dành cho HLV Klopp.

Đá cặp cùng Mane và Salah
Liverpool se da the nao khi co Thomas Lemar hinh anh 2
 

Lời đề nghị trị giá 55.5 triệu bảng của Liverpool dành cho Lemar có thể là tín hiệu cho thấy họ đã sẵn sàng để ngôi sao trụ cột Coutinho chuyển tới Barca. Nhưng nếu như cầu thủ người Brazil chịu ở lại Anfield, HLV Klopp có thể lựa chọn sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Trong hệ thống này, Coutinho sẽ có cơ hội tận dụng sự sáng tạo của mình ở khu vực trung tuyến của Liverpool. Lemar được đá trong vai trò tiền vệ cánh trái sở trường. Sự xuất hiện của Lemar đồng nghĩa rằng một mắt xích của bộ ba Mane, Salah và Firmino sẽ phải ngồi dự bị. Và xét theo tình hình hiện tại, Firmino có vẻ là cái tên dễ phải ngồi dự bị hơn là hai cầu thủ bùng nổ như Mane và Salah.

Đá hộ công sau lưng Firmino
Liverpool se da the nao khi co Thomas Lemar hinh anh 2
 

HLV Klopp có thể chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 để bổ sung thêm một phương án tấn công nữa cho bộ ba MSF hiện tại. Ngoài sở trường đá tiền vệ cánh, Lemar cũng có thể chơi tốt trong vai trò hộ công khi cần thiết. Nhìn qua thì chiến thuật này sở hữu khả năng tấn công khá đáng sợ nhưng lại tạo ra những lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Dẫu vậy, đây cũng là một cách tốt để đưa mọi phương án tấn công tốt nhất có thể của Liverpool vào trong một đội hình ra sân.
CHÍNH THỨC: Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Naby Keita
Trong những ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng năm nay, người hâm mộ Liverpool đã nhận thông tin đem lại cảm xúc lẫn lộn về tiền vệ Naby Keita.

Đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-1-4-2
Liverpool se da the nao khi co Thomas Lemar hinh anh 2
 

Phương án 3 hậu vệ này thậm chí còn sở hữu nhiều ngôi sao tấn công hơn. Đây có thể không phải là một phương án để Klopp dùng từ đầu nhưng khi đội bóng đang bị dẫn trước, chiến lược gia người Đức có thể chuyển sang chiến thuật này một cách dễ dàng. Với sức ép lớn tạo ra từ những ngôi sao tấn công xuất sắc có mặt trong đội hình, khả năng Liverpool có được bàn thắng là rất cao.

Đá cánh trái trong sơ đồ 4-4-2
Liverpool se da the nao khi co Thomas Lemar hinh anh 2
 

Klopp có thể sử dụng phương án chơi với hai tiền đạo là Mane và Firmino. Bộ đôi này sẽ tạo ra nhiều khoảng trống để Lemar thể hiện. Đó là điều mà cầu thủ người Pháp cần để tạo ra tầm ảnh hưởng. Mùa trước, sao trẻ 21 tuổi đã đóng góp 10 kiến tạo cho Monaco tại Ligue 1. Sơ đồ 4-4-2 cũng tạo điều kiện để Salah hoạt động ở cánh còn lại.

Rõ ràng, với sự có mặt của Lemar, HLV Klopp sẽ có nhiều lựa chọn. Những phương án thi đấu khác nhau chính xác là điều mà đội bóng thành phố cảng đang cần vào lúc này. Việc phải tham dự Champions League và tham vọng vô địch ở Premier League năm nay buộc Liverpool phải có một đội hình dày chiều sâu hơn. Sự vắng mặt của Mane hoặc Salah có thể sẽ ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của Liverpool và Lemar là nhân tố đảm bảo The Kop gặt hái được những thành công khi mất đi một trong hai mắt xích quan trọng trên.

Xuân Phong (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X