Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ có "thuyền trưởng" mới trong 24 giờ nữa

Thứ Năm 31/05/2012 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông tin mới nhất vừa được tiết lộ, vị trí huấn luyện viên trưởng tại Anfield sắp có chủ khi ban lãnh đạo Liverpool đã tìm ra được cái tên thay thế HLV Kenny Dalglish.

Đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng nhưng sau một mùa giải thất bại toàn diện khi chỉ đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Premier League, cả giám đốc chiến lược Damiel Comolli lẫn HLV Kenny Dalglish đều bị sa thải. Liverpool đang cần một chiến lược gia mới đủ khả năng xây dựng cho câu lạc bộ lối đá đặc trưng, cũng như biết cách giúp The Kop lấy lại vị thế đại gia vốn đã đánh mất trong những mùa giải gần đây. Ban đầu, Liverpool đưa ra danh sách một loạt cái tên gồm Fabio Capello (cựu HLV đội tuyển Anh), Villas Boas (cựu HLV Chelsea), Roberto Martinez (HLV Wigan) nhưng cuối cùng, HLV Brendan Rodgers của Swansea mới là cái tên được ban lãnh đạo The Kop "chọn mặt gửi vàng".

Brendan Rodgers
Brendan Rodgers sẽ trở thành tân HLV của Liverpool trong 24 giờ tới

Theo những gì ban lãnh đạo Liverpool cũng như Swansea tiết lộ, HLV Brendan Rodgers nhiều khả năng sẽ tiếp nhiệm vị trí mà Kenny Dalglish để lại trong 24 giờ tới. HLV Brendan Rodgers chuẩn bị kí vào bản hợp đồng dẫn dắt Liverpool trong ba mùa tới. Nhưng để có được vị chiến lược gia người Ireland, Liverpool sẽ phải chấp nhận trả cho Swansea 5 triệu bảng mức phí phá vỡ hợp đồng. Nguyên nhân là bởi vị chiến lược gia này vừa gia hạn hợp đồng với Swansea và thời hạn hiện tại vẫn còn ba năm rưỡi nữa.

Năm nay 39 tuổi, HLV Brendan Rodgers mới khởi nghiệp huấn luyện năm 2008 khi dẫn dắt Watford. Chỉ sau đó một năm, Rodgers đến dẫn dắt Reading và cũng chỉ gắn bó với câu lạc bộ này đến năm 2010 khi chuyển tới Swansea. Sở dĩ Liverpool chọn HLV Rodgers là bởi thành tích ấn tượng của chiến lược gia này trong dẫn dắt Swansea. Mùa giải vừa rồi, Swansea kết thúc mùa giải với vị trí 11 trong bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng lo ngại về khả năng thành công của HLV Brendan Rodgers, bởi lẽ chiến lược gia này vẫn còn khá trẻ (39 tuổi) và cũng chưa có kinh nghiệm đối mặt với những áp lực tại một câu lạc bộ lớn. Trong quá khứ, Liverpool cũng từng thất bại khi đưa HLV Roy Hodgson về dẫn dắt sau quãng thời gian chiến lược gia này gây ấn tượng tại Fullham. Nhưng dù sao, HLV Brendan Rodgers vẫn là một ẩn số chờ thời gian giải đáp.

Nếu HLV Brendan Rodgers tới Liverpool, nhiều khả năng tiền vệ Alberto Aquilani cũng sẽ trở lại thi đấu cho The Kop trong mùa giải tới. Gia nhập Liverpool năm 2009 từ AS Roma với mức giá 17 triệu bảng, Aquilani bị đẩy sang AC Milan trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái theo dạng cho mượn sau quãng thời gian thi đấu mờ nhạt trong màu áo The Kop. Mùa trước, Aquilani thi đấu khá tốt và AC Milan cũng ngỏ ý muốn mua lại tiền vệ này. Tuy nhiên, Rossoneri chỉ chấp nhận trả 7 triệu bảng nên Liverpool đã từ chối bán đứt Aquilani. Nhiều khả năng nếu HLV Brendan Rodger tới dẫn dắt Liverpool, Aquilani sẽ trở lại Anfield và thử chứng tỏ bản thân thêm một lần nữa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X