Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Liverpool sẽ chơi đẹp với Chelsea”

Thứ Bảy 02/05/2015 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers khẳng định các học trò của ông sẽ dàn hàng vỗ tay chào đón tân vương Chelsea nếu The Blues chính thức vô địch Premier League sau trận đấu với Crystal Palace.

Cuộc đua vô địch Premier League khả năng cao sẽ chính thức kết thúc vào cuối tuần này khi Chelsea chiến thắng Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge hoặc Arsenal mất điểm trước Hull City (khó xảy ra hơn). Điều này đồng nghĩa theo truyền thống của Premier League, nhà tân vương sẽ được đối thủ dàn hàng vỗ tay trước thềm trận đấu tiếp theo. “Nạn nhân” bất đắc dĩ của Chelsea năm nay sẽ là Liverpool.

Trên thực tế, đây không phải là luật lệ bắt buộc của bóng đá Anh và các đội bóng, đặc biệt là các ông lớn, hoàn toàn có thể từ chối nhằm giữ sĩ diện với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, cũng như những gì Arsenal đã thể hiện với MU (2012/13) hay sự đáp lễ qua lại lẫn nhau giữa Chelsea và MU (2005/06 và 2006/07), Liverpool cũng khẳng định sẽ gạt bỏ tất cả để tiếp nối hành động đẹp này, dù cho có hết sức miễn cưỡng.

Liverpool se choi dep voi Chelsea hinh anh
Liverpool đảm bảo sẽ lập hàng rào danh dự
và vỗ tay chào đón nhà tân vô địch Chelsea

HLV Brendan Rodgers phát biểu: “Nếu không có gì bất ngờ trong tuần này thì Liverpool sẽ sẵn sàng cho màn vỗ tay chào đón Chelsea vô địch Premier League vào tuần sau. Chúng tôi chắc chắn sẽ chơi đẹp và không cảm thấy e ngại gì. Liverpool là đội bóng dựa trên phẩm giá, sự tôn trọng và đẳng cấp. Chúng tôi sẽ dàn hàng trước nhà vô địch, bất kể họ là ai.”

Dù sao thì sau đó, Liverpool cũng sẽ quyết tâm phá đám ngày vui của Chelsea bằng một kết quả tốt trên Stamford Bridge. Hiện tại, họ vẫn đang nuôi hy vọng mong manh cạnh tranh một vị trí trong top 4 với Man Utd (kém 7 điểm).

Được biết, nghi thức lập hàng rào danh dự và vỗ tay chào đón nhà tân vô địch xuất phát từ ý tưởng của Sir Alex Ferguson vào năm 1991. Cuối mùa giải năm đó, Man Utd tiếp đón Arsenal trong bối cảnh vừa chính thức mất ngôi vô địch nước Anh vào chính tay đối thủ trước đó một vòng.

HLV người Scotland đã yêu cầu các cầu thủ Quỷ Đỏ thực hiện màn chơi đẹp này với Pháo Thủ ở đất khách Highbury, vừa để thể hiện sự tôn trọng và cũng có thể coi như một chiêu khích tướng hiệu quả. Những ngôi sao MU cảm thấy sự xấu hổ vì thất bại trước kình địch và nỗ lực quyết tâm đòi lại những gì đã mất. Họ lập tức thành công với ngôi vô địch Premier League ngay mùa giải tiếp theo và rất nhiều lần sau này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X