Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ chia tay Gerrard bằng danh hiệu FA Cup

Thứ Ba 06/01/2015 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers khẳng định Liverpool sẽ chiến đấu để vô địch FA Cup như một món quà chia tay ý nghĩa cho đội trưởng Steven Gerrard, người sẽ rời Anfield vào cuối mùa giải.

Rạng sáng nay (06/01), trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup, Liverpool đã khá vất vả vượt qua đội bóng hạng Tư AFC Wimbledon với tỷ số 2-1 bằng cú đúp của đội trưởng Steven Gerrard. Tiền vệ 35 tuổi cũng nhận được nhiều sự chú ý nhất vì đây là trận đấu đầu tiên kể từ sau khi anh tuyên bố sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải.

Chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa là Gerrard sẽ phải chia tay ngôi nhà đã 17 năm gắn bó nên có thể thấy rõ quyết tâm cống hiến hết mình của cựu tuyển thủ Anh qua từng trận đấu. Gerrard đã liên tục tỏa sáng trong màu áo Liverpool kể từ đầu năm 2015 khi là chủ nhân của cả 4 bàn thắng mà The Kop ghi được. Tiền vệ 35 tuổi cũng đã hạ mục tiêu giành ít nhất một danh hiệu trước khi chính thức tạm biệt Anfield.

Gerrard se vo dich FA Cup truoc khi roi Liverpool hinh anh
Đội trưởng Gerrard lại tỏa sáng giúp Liverpool vượt khó

Và như để đáp lễ cậu học trò, HLV Brendan Rodgers cũng khẳng định Liverpool sẽ chiến đấu đến cùng để vô địch FA Cup như một món quà chia tay ý nghĩa. Nhà cầm quân người Bắc Ireland phát biểu sau trận đấu:

“Chúng tôi vẫn đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có những mục tiêu lớn và cụ thể. Liverpool hoàn toàn đủ khả năng giành ít nhất một danh hiệu trong mỗi mùa giải và chúng tôi sẽ chứng minh điều đó ở mặt trận FA Cup.”

“Từ sự kiện Steven Gerrard sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải, chúng tôi lại càng có thêm động lực và quyết tâm để vô địch FA Cup. Thật tuyệt vời nếu CLB giành quyền chơi trận chung kết ở Wembley và dành tặng chiến thắng cho người đội trưởng vĩ đại của mình. Gerrard xứng đáng được nâng cúp trong mùa giải cuối cùng và chúng tôi muốn chứng kiến điều đó.”

Lần cuối cùng Liverpool vô địch FA Cup đã diễn ra từ 9 năm trước trong mùa giải 2005-06. Đó cũng là trận đấu mà Gerrard đã tỏa sáng với một cú đúp muộn màng và giúp Lữ Đoàn Đỏ “trở về từ cõi chết” khi cầm hòa thành công West Ham 3-3 sau hai hiệp thi đấu chính thức. Trong loạt đấu súng, bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng lớn đã giúp The Kop lần thứ 7 lên ngôi ở giải đấu lâu đời nhất thế giới. Một kịch bản không khác là bao so với trận chung kết Champions League đúng một năm về trước với AC Milan ở Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở vòng 4 FA Cup, Liverpool sẽ chỉ phải tiếp đón đối thủ hạng hai Bolton Wanderers trên sân nhà Anfield và cơ hội thẳng tiến của thầy trò Rodgers là rất sáng sủa. Vòng đấu này sẽ diễn ra trong 2 ngày 24-25/01.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X