Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẽ bán Alonso cho Real Madrid: Vật hi sinh

Thứ Ba 23/06/2009 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mua được Glen Johnson với mức phí chuyển nhượng khá lớn (17,5 triệu bảng), Liverpool sẽ buộc phải bán Alonso để có thêm tiền cân bằng thu chi cũng như tiếp tục thực hiện chiến lược tăng cường lực lượng cho mùa giải mới.

Để có tiền chiêu mộ lực lượng, Benitez sẽ buộc phải bán đi một số cầu thủ

Khủng hoảng kinh tế, tài chính thâm hụt, thất bại trên các giải đấu khiến cho Liverppol không còn có một nguồn kinh phí dồi dào để có thể tung tiền mua sắm như các mùa bóng trước. Thay vào đó một chính sách "ăn dè hà tiện" sẽ được áp dụng để hạn chế sự thất thu về tài chính sau khi Liverpool đã dùng quá nhiều tiền nhưng vẫn chưa thu về những thành công như mong đợi.

Mùa hè này, Benitez sẽ vẫn có tiền để mua sắm. Nhưng số tiền đó sẽ không đến từ việc hai ông chủ người Mĩ là Geogre Gillets và Tom Hicks sẽ tiếp tục dốc hầu bao. Thay vào đó nó sẽ đến từ nguồn thu bán cầu thủ mà Rafa Benitez sẽ buộc phải cân nhắc nên giữ ai, bán ai trong mùa hè này. Điển hình lúc này, ông sẽ phải quyết định lựa chọn giữa Alonson và Marcherano khi bộ đôi này đang được hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona cùng quan tâm.

Theo tin từ báo chí Tây Ban Nha, Barcelona sẵn sàng trả cho Liverpool số tiền lên tới 41 triệu bảng để có được Javier Marcherano. Trong khi đó tại Madrid, Real cũng thừa nhận họ sẽ chi 45 triệu euro để chiêu mộ Xabi Alonso. Như vậy ở vào tình thế này, Benitez sẽ phải chọn.

Alonso sẽ thành “vật hi sinh“  để cân bằng tài chính ở Liverpool

Trên phương diện chủ quan, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng thừa nhận Xabi Alonso nhiều khả năng sẽ là người rời sân Anfield trong mùa hè này. Thứ nhất, Alonso đã bước sang tuổi 27 trong khi Marcherano mới chỉ 25 và đang ở vào độ chín nhất trong sự nghiệp. Tại Liverpool, cơ hội đá chính của thủ quân ĐT Argentina cũng nhiều hơn hẳn so với Alonso. Thứ hai, chính Alonso cũng thừa nhận anh không thực sự hạnh phúc khi đầu quân dưới trướng của ông thày người đồng hương. Tuyển thủ người Tây Ban Nha cũng đã yêu cầu được ra đi bởi theo anh đây là phương án tốt cho tất cả các bên. Lẽ ra, có thể Alonso đã đến với Chelsea nhưng với chiến lược không bán cầu thủ cho những đối thủ có tham vọng cạnh tranh trực tiếp nên vụ chuyển nhượng đã không diễn ra.

Hiện tại, bản hợp đồng đầu tiên của Benitez trong mùa hè này đã 90% được hoàn tất khi Liverpool và Portsmouth đã đi đến thống nhất về mức phí chuyển nhượng 17,5 triệu bảng đối với trường hợp của hậu vệ cánh phải Glen Johnson. Như vậy ngân quỹ của The Kop đang bị thâm hụt và họ sẽ phải bán cầu thủ. Và Alonso sẽ trở thành "vật hi sinh" khi nhiều khả năng được đem bán cho Real Madrid. Với mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro, Benitez sẽ vừa giữ chân được Javier Marcherano vừa có thêm tiền để mua sắm và tăng cường lực lượng.

Bên cạnh đó, một cầu thủ Tây Ban Nha khác cũng sẽ theo chân Alonso cập bên Bernabeu là Arbeloa khi Real cho biết họ đã đưa ra lời đề nghị 8 triệu bảng với đội bóng nước Anh.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X