Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sau trận hòa Wolves: Tượng đài tan chảy

Thứ Năm 28/01/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi những bức tượng sáp tôn vinh Steven Gerrard dần đông cứng lại và chờ ngày trưng bày, cũng là lúc Liverpool tiếp tục quá trình tan chảy. Không có dấu hiệu nào cho thấy tình trạng của họ sẽ được cứu vãn, khi con bài cuối cùng cũng đã được tung ra.

Hôm qua, hệ thống bảo tàng sáp danh giá Madame Tussauds’ khẳng định họ sắp đưa tượng sáp của Steven Gerrard vào khu vực thể thao của mình. Đó là một vinh dự vô cùng lớn. Nó khẳng định đội trưởng Liverpool là một trong những nhân vật quan trọng nhất ở thời đại của mình. Anh sẽ sánh ngang hàng với những huyền thoại như Muhamad Ali (quyền Anh) hay Jesse Owens (điền kinh).

Nhưng bức tượng sáp mà bảo tàng Madame Tussauds’ sẽ sử dụng được đúc từ cách đây 4 tháng. Hồi tháng 10/2009, người ta đã thấy Gerrard ngồi làm mẫu cho các nhà điêu khắc của Tussauds trên sân tập của Liverpool. Khi ấy, anh vẫn là hình ảnh của một đội bóng lớn, một ƯCV vô địch, vẫn tràn đầy hy vọng sau vài cú ngã.

Gerrard bất lực, Liverpool bó tay trước Wolves

Từ Gerrard của năm 2009 đến Gerrard trên sân Molineux rạng sáng qua đã là một người khác. Gương mặt đau đớn (vì chấn thương hay vì một trận đấu quá tồi tệ?) của Gerrard trong trận đấu với Wolves trở thành hình ảnh của một Liverpool thất bại.

Đã có quá nhiều dấu chấm hết cho những hy vọng của Liverpool ở mùa giải này. Như một quy luật, cứ mỗi khi Liverpool ở tận cùng của thất vọng, họ lại làm nên một trận đấu ấn tượng, để người ta tưởng rằng những dấu chấm chẳng qua chỉ là mở đầu của một chuỗi chấm lửng, chỉ là một quãng nghỉ. Họ đã thắng M.U, Everton, Aston Villa rồi lại thắng Tottenham. Nhưng không có trận đấu nào trong số ấy trở thành bước chuyển. Vẫn chỉ là hình ảnh của một đội bóng vật vờ. Để bị cầm hòa trước một trong những CLB có hàng thủ tồi nhất Premiership, đó không phải là những người xứng đáng được dựng tượng sáp.

Maxi là người giúp làm nên dấu chấm hết mới nhất của Liverpool. Tiền vệ người Argentina là bổ sung đáng kể nhất của The Kop trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, là con bài cuối cùng mà HLV Benitez còn trong tay. Anh nhận điểm 5 của hầu hết các trang chấm điểm uy tín trong trận đấu đầu tiên. Nghĩa là không có gì để các CĐV nhà níu vào để hy vọng nữa. Cũng trong hôm qua, Sunderland đã chính thức từ chối cho họ mượn Kenwyne Jones. Hỏi mượn cầu thủ quan trọng của một đội bóng cùng giải ngay giữa mùa, đó là hành động của một kẻ cùng quẫn.

Rafa Benitez đã từ chối không phủ nhận tin đồn ông chuẩn bị sang Juventus để thế chỗ Ferrara. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cho dù đã có đôi chỗ sai lầm, ông cũng không xứng đáng tiếp tục ở Anfield để nghe những lời chỉ trích. Đội bóng mà Hicks và Gillett đã “phá” mà không “xây” đơn giản là không đủ lực để duy trì vị thế trong Big Four.

Vài tháng nữa, khi những bức tượng của Gerrard được trưng bày tại Madame Tussauds’ ở London, Hongkong, New York. Du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ không nhìn vào nó để nhớ về sự nghiệp của Gerrard. Họ sẽ chỉ nhớ rằng, người ta đã đúc tượng anh trong một mùa giải tồi tệ bậc nhất trong lịch sử Liverpool.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X