Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sau trận derby nước Anh: Sự dối trá ngọt ngào

Thứ Ba 27/10/2009 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã thắng. Họ thắng xứng đáng với quyết tâm và năng lực của cả tập thể. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với một tương lai mới được mở ra, sau tất cả những tồn đọng bộc lộ suốt vài năm qua ...

Benitez đã chứng minh cho tất cả thấy việc ông tại vị ở Anfield không phải bởi tiền bồi thường hợp đồng để tống ông đi quá cao (20 triệu bảng), mà bởi HLV này xứng đáng nhận được niềm tin. Huyền thoại Kenny Daghlish bảo: “Chẳng có ai hiểu chuyện lại nghi ngờ Benitez cả”. Và HLV người Tây Ban Nha đã có một màn thể hiện xuất sắc vào đúng lúc Liverpool cần ông nhất. Một sơ đồ 4-4-2 lạ lẫm với Benayoun đá cánh phải còn Kuyt nhô cao hẳn đá cặp tiền đạo với Torres, một Lucas vốn bị cho là “được tin tưởng mù quáng” suốt hai năm qua bỗng chơi xuất sắc và một Aurelio-tiền-vệ (trong khi Babel ngồi dự bị), những quyết định chiến thuật ấy đã làm nên chiến thắng cho Liverpool.

Torres và Liverpool có đủ sức duy trì phong độ ấn tượng như ở trận gặp MU trong suốt mùa giải

Trận đấu với M.U làm người ta nhận ra rằng họ vẫn còn đủ con người để chiến thắng. Họ vẫn còn một Torres biết ghi những bàn thắng đẳng cấp trong những trận cầu quan trọng, vẫn còn “chiến binh” Mascherano với khả năng đánh chặn quyết liệt hay một Benayoun đôi lúc chơi thông minh không kém những tiền vệ hay nhất nhì châu Âu.

Nhưng đó chỉ là một trận đánh. Khi tự tin, Liverpool có đủ năng lực để thắng những trận dù là căng thẳng nhất. Nhưng từng đó không đủ để thắng một cuộc chiến dài hơi.

Muốn biết tại sao một đội hình đầy những cầu thủ đẳng cấp không thể thắng những cuộc chiến dài hơi, hãy hỏi chính Benitez. Đội hình Liverpool mùa giải 08/09 đã có thể tạo nên những trận đánh kinh thiên, nhưng rồi vẫn ngậm ngùi trắng tay. Để vô địch, người ta cần… 2 đội hình đẳng cấp. Hãy cứ giả thiết rằng Aquilani, khi hoàn toàn bình phục, có thể thi đấu ngang ngửa với Alonso của năm ngoái, thì cũng có nghĩa là Liverpool chẳng hề mạnh hơn chút nào. Gerrard, Torres hay nhiều trụ cột khác đều là những cầu thủ nhạy cảm với chấn thương, nhưng họ vẫn không có lực lượng thay thế, điều ngay cả một đội bóng đã bị “bế quan tỏa cảng” như Chelsea còn có được.

Liverpool vẫn cần phải được đầu tư. Nhưng thay vì tiền, họ vẫn chỉ có những lời dối trá. “Yank Liars” (những người không trung thực) là cách CĐV Liverpool gọi Hicks và Gillett bây giờ. Không có SVĐ mới, không có tiền, cả thành Liverpool chìm trong u tối.

Cả thành phố Liverpool đang ấm ức, chứ không phải chỉ Anfield. Cái SVĐ Stanley Park tưởng tượng khiến người Liverpool khấp khởi suốt hai năm qua. Họ hi vọng một công trình như thế sẽ mang lại sức sống mới cho cái thành phố mà tỷ lệ thất nghiệp đã tăng liên tục trong 11 tháng qua, và dân số đã giảm gần một nửa so với thời kỳ cực thịnh vì thiếu việc làm. Các chính trị gia cũng bắt đầu khó chịu với hai ông chủ Mỹ. “Tôi không đổ hết lỗi lên đầu CLB Liverpool. Nhưng sẽ có rất nhiều lời giải cho tình hình của thành phố nếu họ xây SVĐ mới”, nghị sĩ Peter Kilfoyle của Đảng Lao động nói.

Tất nhiên là không có SVĐ mới. Và một chiến thuật gia đến từ Tây Ban Nha có thể kéo Liverpool ra khỏi đêm tối, mang lại chút hân hoan nhỏ nhoi, chứ không thể xua tan đi đám mây đen đang bao phủ bầu trời của các CĐV The Kop. Cả một kỷ nguyên u ám sẽ không thể kết thúc sau một trận cầu.

Thắng lợi ấy chỉ là một lời nói dối ngọt ngào. Nói dối rằng họ đang không bị nói dối.

Thống kê
2. Sau khi Vidic bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Liverpool, M.U là đội duy nhất tại Premiership cho tới thời điểm này của mùa giải nhận nhiều hơn một thẻ đỏ.
13. Arsenal chưa bao giờ để lọt lưới nhiều hơn 11 bàn trong 9 trận tại Premiership. Mùa này, họ thủng lưới 13 lần. Cần phải xem lại những lời tán dương dành cho cặp “hậu vệ săn bàn” Vermaelen - Gallas.
14. Lampard đã thực sự trở lại: trong 28 pha dứt điểm mà Chelsea “nã” về phía khung thành Blackburn vòng này, anh chuyền hoặc trực tiếp thực hiện một nửa.
29. Với 2 bàn ghi vào lưới West Ham, Arsenal đã san bằng kỷ lục ghi 29 bàn chỉ sau 9 trận của chính họ mùa giải 04/05.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X