Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sau thất bại trước AS Roma: Tự bắn vào chân mình!

Thứ Ba 02/08/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đã kết thúc chuỗi trận giao hữu ở Mỹ bằng thất bại lột trần nhiều vấn đề của đội bóng này, nhưng trước mắt họ vẫn còn thêm hai trận đấu nữa khi mà mùa giải mới chỉ còn chưa đầy 2 tuần.

Hàng thủ còn nhiều vấn đề

James Milner từng được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải ở tour du đấu mùa hè này còn trước AS Roma, anh thậm chí phải đá ở vị trí hậu vệ trái. Đây thực sự là quyết định khó hiểu của Liverpool khi mà họ vừa mới bán đi hậu vệ trẻ Brad Smith cho Bournemouth trong khi vị trí hậu vệ trái lại đang chỉ có Alberto Moreno đảm nhiệm. Kết quả là đội phó Milner phải trở thành vật thế mạng khi Jurgen Klopp tìm cách để Moreno nghỉ ngơi. Nhưng hành động này chẳng khác nào tự làm khó mình.

Liverpool sau that bai truoc AS Roma Tu ban vao chan minh! hinh anh
Vị trí hậu vệ trái của Liverpool gặp vấn đề lớn

Trái tim của các CĐV của Liverpool như bị quặn thắt lại khi chứng kiến Alberto Moreno tập tễnh rời sân ở phút 83 dù anh chỉ mới vào sân trong hiệp hai. Điều đó có nghĩa là hậu vệ phải Randall lại tiếp tục phải chơi ở vị trí trái sở trường. Thông thường các HLV sẽ chủ động tạo ra những cuộc thử nghiệm trong loạt trận giao hữu, nhưng Liverpool lại phải bị động với phương án này, cho dù họ đang sở hữu rất nhiều cầu thủ ở đội 1. Không rõ khi bước vào mùa giải chính thức thì họ sẽ còn phải đối mặt với những khó khăn nào nữa.

Đó là chưa kể các cầu thủ phòng ngự của Liverpool đã có một trận đấu dở tệ. Đúng như lời của Jurgen Klopp sau trận đấu, tỷ số có thể kết thúc ở 6-5 cho AS Roma khi mà mỗi đường lên bóng của AS Roma đều có thể biến thành một cơ hội nguy hiểm. Khi mà Sakho và Matip đều vắng mặt vì chấn thương, HLV Klopp đã buộc phải sử dụng Lovren và Klavan ở hàng thủ và đây là phương án không mang lại nhiều khả quan bởi cả hai đều là những mẫu cầu thủ chậm chạp. Nhưng thảm hoạ hơn là việc Andre Wisdom đá cặp với tiền vệ phòng ngự Stewart trong hiệp hai. Tức là hàng thủ của Liverpool trong những phút cuối trận đều bao gồm những cầu thủ hoặc quá trẻ, hoặc phải thi đấu trái sở trường. Nói cách khác, Liverpool đã “tự bắn vào chân mình” dù chỉ là ở các trận giao hữu.

Liverpool 1-2 AS Roma: Sự thất thường của The Kop
(Bongda24h.vn) - Vài ngày sau khi đánh bại AC Milan, Lữ đoàn đỏ đã gục ngã trước một đại diện khác của Serie A. Chẳng rõ có phải do đá giao hữu quá dày khiến...

Lịch thi đấu dày đặc liệu có phù hợp

Không có đội bóng nào đá giao hữu nhiều như Liverpool ở giai đoạn tiền mùa giải 2016/17. Ngay cả một đội bóng ưa thích nhồi thể lực như Borussia Dortmund cũng “chỉ” chơi 8 trận giao hữu, nhưng đấy là trong giai đoạn từ ngày 8/7 đến 21/8, tức là gần 45 ngày cho 8 trận đấu đó, một mật độ hết sức bình thường. Thế nhưng Liverpool thậm chí còn chơi đến 9 trận chỉ trong 29 ngày, trung bình cứ khoảng 3 ngày họ lại tham dự một trận đấu. Đó là chưa kể trước ngày khai mạc 1 tuần, họ sẽ thi đấu 2 trận liên tiếp trong 2 ngày!

Tất nhiên Liverpool có lý do chính đáng của họ bởi đội bóng này muốn các cầu thủ làm quen với mật độ thi đấu dày đặc để tăng cường thể lực cũng như sức bền, nhằm giúp cho họ có thể thi triển tốt lối chơi gegenpressing mà HLV Jurgen Klopp vẫn lựa chọn bấy lâu nay. Nhưng dân gian vẫn có câu: “Cứng quá thì gãy”. Hiệu quả của phương pháp này chưa thấy đâu thì chúng ta đã thấy một loạt cầu thủ lăn ra chấn thương hay gặp những vấn đề về thể lực. Chẳng ai dám khẳng định khi bước vào mùa giải mới Liverpool không phải đối mặt với khủng hoảng nhân sự nếu vẫn cứ tiếp tục lối chơi này.

Chưa tìm ra vị trí phù hợp cho Wijnaldum

Liverpool sau that bai truoc AS Roma Tu ban vao chan minh! hinh anh 2
Jurgen Klopp tự bắn vào chân mình

Tại Newcastle, Wijnaldum thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-2-3-1, điều này giúp cho anh tạo được những đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng. Cầu thủ người Hà Lan cũng đã đặt mục tiêu sẽ ghi nhiều hơn 10 bàn thắng ở mùa giải này, nhưng anh sẽ khó làm được điều đó khi HLV Jurgen Klopp muốn thử nghiệm anh trong vai trò tiền vệ trung tâm, như những gì ông đã làm qua 2 trận đấu gần đây của The Kop. Wijnaldum có 70 phút trong trận đấu với AS Roma trước khi bị thay ra bởi cầu thủ trẻ Brannagan, nhưng anh không để lại được chút dấu ấn nào.

Dù được phép thường xuyên dâng cao hơn so với người đá cặp là Emre Can, nhưng Wijnaldum có vẻ như vẫn chưa quen với vị trí mới. Nghiêm trọng hơn, điều này sẽ làm giảm đi khả năng tấn công rất tốt của cầu thủ mà HLV Jurgen Klopp đã “chấm” từ khi anh mới chỉ 16 hay 17 tuổi. Việc trở thành cầu thủ duy nhất không bị thay ra khỏi sân sau khi kết thúc hiệp một đã chứng tỏ rằng Wijnaldum được HLV Jurgen Klopp ưu ái như thế nào, nhưng ông có thành công hay không với thử nghiệm này thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Đội hình của Liverpool vs AS Roma
: Manninger (Mignolet 45), Clyne (Alexander-Arnold 45), Lovren (Wisdom 45) , Klavan (Stewart 45), Milner (Moreno 45 (Randall 83)), Can (Henderson 45), Wijnaldum (Brannagan 70), Ojo (Markovic 45), Mane (Lallana 45), Firmino (Coutinho 45), Sturridge (Ings 45).

Các bàn thắng: Dzeko 30, Ojo 45, Salah 63

Tổng hợp: Liverpool 1-2 AS Roma (Giao hữu hè 2016)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X