Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sau thất bại thứ tư trong mùa giải: Vĩnh biệt mùa Hè

Thứ Hai 19/10/2009 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn gì chờ đợi Liverpool ở tháng Năm 2010. Cũng chẳng còn gì hứa hẹn từ những giếng dầu ở Saudi Arabia. Một quả bóng bay có in Logo của Liverpool bị hất văng đi và những hi vọng của họ cũng đã tan biến…

Benitez không dám phàn nàn gì sau bàn thắng khó hiểu của Darren Bent. Quả bóng từ chân tiền đạo Sunderland đã đập trúng quả bóng bay màu đỏ mà một CĐV Liverpool ném xuống sân trước khi đi vào lưới của Pepe Reina. Cựu trọng tài Graham Poll bảo rằng đó là một bàn thắng không hợp lệ, nhưng Benitez thì chỉ nói: “Đó đúng là một bàn thắng. Chúng tôi đã chơi tồi”.

Benitez không có sự ngoa ngoắt của Ferguson và màn thể hiện của Liverpool suốt từ đầu mùa cũng chẳng cho phép ông được cao giọng nữa. Trận thua trước Sunderland đã là thất bại thứ tư của Liverpool. Giờ thì HLV người Tây Ban Nha chỉ còn biết cố bám vào hy vọng viển vông: “Rồi các đối thủ khác cũng sẽ thua nữa”.

 

Các đối thủ khác có thua nữa hay không chưa thể biết, nhưng chắc chắn Liverpool sẽ không thể nhanh chóng đứng dậy. Quả bóng bay không phải là nguyên nhân, sự vắng mặt của Gerrard và Torres cũng không phải nguyên nhân. Liverpool đã thua Sunderland vì họ xứng đáng thua, như trước Fiorentina, Aston Villa hay Chelsea. Và những vấn đề đã bộc lộ đơn giản là… không thể giải quyết. Họ cần thêm người, cần sự thay thế cho Lucas, Carragher hay Skrtel, cần sự hỗ trợ cho Torres. Tóm lại, họ cần tiền, thứ đang nằm ngoài khả năng của những ông chủ người Mỹ.

Cuối tuần trước, George Gillett đã đến thủ đô Riyadh của Saudi Arabia để gặp những lãnh đạo của F6, tập đoàn đang có ý định đầu tư vào Liverpool. Nhưng tiến trình bán 50% cổ phần của ông vẫn không có thêm bước tiến nào. “Chúng tôi không nói chút nào về việc mua cổ phần, dù chỉ trong 5 phút” - Gassim Hamidaddin, giám đốc của F6 khẳng định - “Mọi việc vẫn đang bị đình lại”. Dễ hiểu tại sao các hoàng tử Ả rập chần chừ trong việc đầu tư vào Liverpool. Không kể đến những khoản nợ khổng lồ, thành tích hiện tại của The Kop cũng chẳng cho họ lý do gì để trông chờ.

Bây giờ, người ta thấy trên mặt báo những tin đồn về việc Benitez đang cố mua David Beckham hay Emile Heskey. Đó là dấu hiệu của một sự bế tắc cực cùng. Đội hình của họ bây giờ cần những sự bổ sung đẳng cấp, nhưng với ngân sách gần như bằng 0, cái mà Benitez có thể hướng tới chỉ là những “ông lão” đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Mọi chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở 5 trận thua. Giữa tuần này, Liverpool sẽ gặp Lyon ở Champions League trong một trận đấu có ý nghĩa sống còn. Rafa Benitez đã tuyên bố sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Nhưng đến cuối tuần, đội bóng của ông sẽ gặp Manchester United. Trong cả hai lần ấy, chỉ một trận thua nữa cũng có thể dập tắt hoàn toàn hy vọng của họ ở Champions League hoặc Premiership. Đó là chưa kể với phong độ hiện tại, với tình hình chấn thương chưa rõ ràng của Torres và Gerrard, họ có thể… thua cả hai trận.

Quả bóng bay đỏ in biểu tượng của Liverpool ở sân The Light, quả bóng đã bị Darren Bent sút văng đi, được báo chí Anh lấy làm biểu tượng cho chính tương lai của The Kop. Có cảm giác rằng Liverpool bây giờ, từ trên xuống dưới, chỉ còn biết phó mặc cho gió thổi đi như quả bóng ấy. Mọi thứ đã nằm ngoài tầm tay của Hicks, Gillett, Benitez hay nằm ngoài tầm chân của Gerrard và Torres.

Mới tháng Mười, nhưng có lẽ đã đến lúc những CĐV sân Anfield nói lời tạm biệt với Premiership 2009/10. Tháng Năm, thời điểm để phân định ngôi thứ của những kẻ thắng trận. Còn Liverpool, ngay từ bây giờ, họ đã là những kẻ chiến bại rồi.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X