Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sau khi bán Torres: Giữ vững và mua thêm

Thứ Hai 21/02/2011 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau khi thay tướng, Liverpool đã có những bước chuyển biến rõ rệt nhờ tài cầm quân và dùng người của HLV Kenny Dalglish. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng đã giúp người hâm mộ càng thêm kì vọng vào sự hồi sinh của "Quỉ đỏ vùng Mersyside". Mới đây, để tiếp tục bản kế hoạch phục hưng đội bóng, HLV Kenny Dalglsih đang tính giữ chân các trụ cột và gấp rút bổ sung phần còn thiếu trong đội hình bằng những bản hợp đồng mới.

Torres là biểu tượng của Liverpool trong suốt những mùa giải qua và trở thành điểm tựa duy nhất trên hàng công Liverpool. Thế nhưng sau khi lên nắm quyền, HLV Kenny Dalglish đã không ngần ngại đẩy Torres đi để lấy một khoản tiền lớn và mang về hai tiền đạo đầy triển vọng là Luis Suarez và Andy Caroll. Việc bán Torres đã cho thấy quyết tâm thay đổi toàn diện hình ảnh của Liverpool dưới thời HLV Kenny Dalglish. Nếu còn Torres, nghiễm nhiên El Nino vẫn sẽ là điểm tựa duy nhất trên hàng công bởi rất khó kết hợp tiền đạo người Tây Ban Nha với bất kì một đồng đội nào khác ở tuyến trên. Như vậy, mọi đường bóng vẫn sẽ dồn vào Torres, và đối phương cũng chỉ cần để mắt và khóa chặt El Nino là đủ. Như vậy nếu Torres ở lại thì Liverpool vẫn sẽ như một chú chuột chạy trên quãng đường mòn mà không thoát khỏi vòng luẩn quẩn đã khiến HLV Roy Hodgson dính bẫy rồi tự đào thải mình khỏi cuộc chơi.

Thủ thành Reina vẫn là trụ cột quan trọng của Liverpool khiến HLV Kenny Dalglish quyết giữ cho bằng được

Bán Torres là một quyết định nhìn xa trông rộng của HLV Kenny Dalglish khi nhờ đó hàng công của Liverpool được giải phóng, những cầu thủ tấn công sẽ được tự do hơn thay vì chỉ chăm chăm nhìn về hướng tiền đạo người Tây Ban Nha. Liverpool cần một cuộc cải tổ, nhưng như thế không có nghĩa là HLV Kenny Dalglish mạnh tay đẩy đi một loạt trụ cột để mang về những bản hợp đồng mới bởi điều đó sẽ làm xáo trộn và mất ổn định trong đội hình. Dù rằng muốn đổi mới Liverpool thì cần những con người mới, nhưng sự thay đổi nào cũng phải mang tính vững bền nên HLV Dalglish đang muốn thực hiện mục tiêu cải tổ một cách từ từ.

Sau khi bán Torres, Liverpool sẽ phải thay đổi cơ bản về lối đá và nếu những cầu thủ đã quen thuộc với nhau từ lâu thì việc thay đổi chiến thuật sẽ không khiến họ phải mất nhiều thời gian để thích nghi. Vì vậy, HLV Kenny Dalglish vẫn muốn giữ chân các cựu binh như Reina hay Dirk Kuyt nhằm giảm tối đa những thay đổi không cần thiết. Hiện tại, Reina đang muốn ra đi do tham vọng Champions League của Liverpool mùa sau đã tắt ngấm từ lâu. Manchester United đang vẫy gọi thủ thành người Tây Ban Nha khi Sir Alex muốn tìm người thay thế Van Der Sar sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Reina là thủ thành giàu kinh nghiệm của Liverpool nên HLV Kenny Dalglish đặc biệt muốn giữ anh lại nhằm đảm bảo sự an toàn cho tuyến dưới, tránh việc cùng lúc thay đổi cả tuyến tiền đạo lẫn hàng phòng ngự, bởi tìm được một thủ thành giàu tài năng và kinh nghiệm như Reina là việc không hề đơn giản với Liverpool trong thời điểm hiện tại.

Không chỉ muốn giữ chân Reina, HLV Kenny Dalglish còn muốn ban lãnh đạo Liverpool nhanh chóng gia hạn hợp đồng với tiền đạo Dirk Kuyt để tránh sự nhòm ngó của một số câu lạc bộ lớn tại châu Âu. Dirk Kuyt hiện vẫn đang là trụ cột trên hàng công Liverpool nên HLV Kenny Dalglish muốn tiếp tục giữ tiền đạo người Hà Lan ở lại sân Anfield. Ngoài ra, vị trí hậu vệ cánh trái cũng đang là điểm yếu của Liverpool khi Konchesky đã được đem cho Nottingham Forest mượn, còn Fabio Aurellio cũng chỉ ở lại Liverpool theo một hợp đồng ngắn hạn. Vì thế, HLV Kenny Dalglish đang để mắt đến Emilio Izzaguirre của Celtic. Hậu vệ cánh trái 24 tuổi này đang có màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo Celtic dù mới chuyển đến từ Motagua trong kì chuyển nhượng mùa hè. Izzaguirre đã có 44 trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia Honduras và mức giá của hậu vệ này vào khoảng 4,5 triệu bảng. Ngoài Liverpool, cả Manchester United lẫn Aston Villa đều đang để mắt đến Izzaguirre.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X