Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Sau cơn mưa trời đã... sáng?

Thứ Tư 08/12/2010 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đè bẹp Aston Villa, lần đầu tiên tại Premiership 2010/11, Liverpool leo lên được vị trí thứ 8. Đáng mừng hơn vì không chỉ thu về kết quả tích cực, Liverpool còn nhận thêm tín hiệu tốt từ sự khẳng định của những nhân tố tưởng chừng không thể trông cậy như Meireles, Ngog hay Babel.

Hết rồi “Untouchable”

Thời còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho liệt kê ra một nhóm trụ cột thuộc diện “untouchable” - không thể đụng đến. Nghĩa là trong mọi hoàn cảnh (trừ chấn thương, treo giò), họ vẫn luôn có suất nhờ đẳng cấp và ảnh hưởng bao trùm lên cả đội bóng.

Nếu áp dụng khái niệm “untouchable” vào Liverpool thì những người được xếp vào nhóm này chỉ có thể là Carragher, Gerrard và Torres. Hai người đầu là biểu tượng của CLB, có thâm niên gắn bó với Anfield cả thập kỷ. Torres đến sau nhưng những bàn thắng của anh khiến Liverpool phải coi Torres như một phần không thể thiếu.

Liverpool: Đã tìm lại niềm vui

Song kể từ sau chiến thắng trước Aston Villa, khái niệm “untouchable” ở Liverpool có lẽ đã tới lúc xếp sang một bên. Vì khi đoàn quân của Roy Hodgson vẫn chơi tốt, thắng to dù thiếu cả ba trụ cột Carragher - Gerrard - Torres thì có nghĩa, họ đã sẵn sàng cho một tương lai bớt phụ thuộc hơn vào những thủ lĩnh ngày càng già nua.

Phải công nhận Hodgson thu về được quá nhiều điều tích cực từ trận đấu với Aston Villa. Ông có thể yên tâm về Kyrgiakos. Khả năng cảm nhận vị trí tốt, sự mạnh mẽ và chắc chắn của Kyrgiakos khiến Agbonlahor (Aston Villa) phải lùi xuống rất sâu hòng tránh “đụng độ” với trung vệ người Hy Lạp.

Màn trình diễn của Meireles cũng đặc biệt khiến Hogdson hài lòng. Sau khi hết sức bênh vực Meireles trong giai đoạn khó khăn đầu mùa, giờ là lúc Hodgson được báo đáp. Đóng tốt vai trò của một thủ lĩnh tuyến hai, Meireles dù chưa thể bằng Gerrard nhưng cũng không khiến ai phải thất vọng.

Cuối cùng, sự tỏa sáng của Babel, Ngog cũng giúp nỗi nhớ Torres vơi bớt. Đặc biệt với Ngog, Hodgson có lẽ sẽ xây dựng kế hoạch sử dụng anh nhiều hơn. Vì nên nhớ, Ngog chính là chân sút số một của Liverpool (8 bàn). Không dùng anh sẽ là lãng phí.

Mua, nhưng không gấp

Đã có dấu hiệu lạc quan song để hướng tới tấm vé dự Champions League, Liverpool vẫn cần thêm sự tăng cường. Chỉ có điều, không dễ cho Liverpool tuyển quân.

Mục tiêu quan trọng của Liverpool là trung vệ Ryan Shawcross (Stoke) đang ngày càng đắt khách. Hiện tại, cả Juve lẫn M.U đều đã vào cuộc. Bởi vậy, giá của Shawcross bị đẩy lên 17-20 triệu bảng. Con số này nhiều khả năng vượt quá năng lực chi trả của Liverpool.

Mục tiêu khác là Clint Dempsey, học trò cũ của Hodgson ở Fulham. Giá của Dempsey chỉ khoảng 10 triệu bảng nhưng Liverpool rất khó thuyết phục Fulham nhả tác giả của 6 bàn thắng cho CLB kể từ đầu mùa.

Trước tình hình này, dù khẳng định Liverpool muốn bổ sung lực lượng nhưng Hodgson cũng thòng sẵn phương án thất bại trong mọi thương vụ. Theo ông, Liverpool sẽ không nhất thiết phải shopping bằng mọi giá. “Chúng tôi hướng đến những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, có khả năng cống hiến ngay. Còn nếu không thì Liverpool sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ của chính CLB”

(Theo báo Bóng Đá).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X