Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp về tay... cựu tuyển thủ Syria?

Thứ Sáu 16/04/2010 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Câu chuyện dài kỳ về tương lai của Liverpool lại có thêm một diễn biến mới đáng chú ý. Hôm nay, báo chí Anh đồng loạt đăng tải thông tin đội chủ sân Anfield nhiều khả năng sẽ sớm được tiếp quản bởi một ông chủ mới. Đặc biệt hơn cả, nhân vật có tên Yahya Kirdi được cho là đang đàm phán với bộ đôi Tom Hicks - George Gillet từng là một tuyển thủ bóng đá của Syria.

Theo tiết lộ của báo chí Anh, nhân vật bí ẩn có tên Kirdi đã ủy quyền cho một người thân cận là Andy Lynch trực tiếp lo liệu tất cả các vấn đề liên quan tới thương vụ tiếp quản Liverpool. Lynch thực ra không phải là một cái tên xa lạ bởi ông chính là đồng đội cũ tại Celtic của Kenny Dalglish - huyền thoại một thời của Liverpool và nay đang là đại sứ toàn cầu của đội chủ sân Anfiled.

Nhưng Kirdi thì khác. Ngoài thông tin ít ỏi khẳng định ông từng là tuyển thủ bóng đá của Syria, những tìm kiếm qua google hay wikipedia không mang lại nhiều thông tin đủ để người ta hiểu hơn về một nhân vật đến từ mảnh đất Trung Đông giàu có.

Lynch (trái) và Kirdi trong phòng truyền thống của Liverpool.

Đoán bắt được tâm lý nghi ngờ của dư luận đối với Kirdi, Lynch khẳng định: "Những cuộc đàm phán với Tom Hicks và George Gillett đều đang diễn ra rất thuận lợi. Thương vụ tiếp quản này sẽ rất có lợi cho Liverpool. Đội bóng này cần một cú hích đặc biệt để trở lại với những vinh quang ngày nào".

Theo khẳng định của nhiều nguồn tin, Kirdi đã tiếp xúc với đồng sở hữu Liverpool, Gillett và con trai ông, Foster khi tới xem trận đấu giữa Liverpool và Stoke hồi tháng 1 vừa qua. Mặc dù vậy, cho tới thời điểm này, bộ đôi ông chủ người Mỹ của Liverpool phủ nhận việc đang tham gia vào bất cứ cuộc đàm phán nào dẫu thừa nhận rằng họ đã thực sự muốn bán lại The Kop. Thực ra, đây có thể là một chiêu tung hỏa mù của Hicks và Gillett bởi sự thực là Kirdi thậm chí đã bày tỏ sự quan tâm tới Liverpool từ tháng 09/2010 và nay chỉ hiện thực hóa bằng những lời đề nghị cụ thể hơn mà thôi.

Những thông tin về tương lai của Liverpool thực sự đang trở nên nhiễu loạn trong suốt 2 năm vừa qua. Hàng loạt tin tức liên quan tới những tỷ phú mang các quốc tịch khác nhau muốn tiếp quản The Kop đã xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Mới đây, người đại diện Manuel Garcia Quilon của HLV Rafael Benitez thậm chí còn tiết lộ rằng một nhà đầu tư tới từ Trung Quốc đã đặt vấn đề mua lại Liverpool nhưng kèm theo điều kiện chiến lược gia người Tây Ban Nha phải ở lại Anfield.

Trong một diễn biến mới nhất, bộ đôi Hicks - Gillett đã bổ nhiệm cựu chủ tịch của hãng hàng không British Airways, Martin Broughton vào vị trí chủ tịch của Liverpool. Đây là một động thái nhằm đẩy nhanh việc tìm kiếm đối tác đầu tư để thương vụ bán đội chủ sân Anfield trở nên thuận lợi hơn.

H.S

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X