Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp tìm được "bạn" cho Torres

Thứ Hai 17/01/2011 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhắc đến Liverpool là người ta nghĩ ngay đến Gerrard và Torres, hai trụ cột cực kì quan trọng của đội bóng đất cảng. Tuy nhiên, The Kop lại đang trở nên suy yếu khi phụ thuộc quá nhiều vào bộ đôi này. Hơn nữa, việc một mình Torres gần như phải gánh cả trọng trách ghi bàn trên vai cũng khiến Liverpool thiếu đi sự đáng sợ trong những pha tấn công, bởi bóng kiểu gì mà chẳng dồn vào tiền đạo người Tây Ban Nha. Nhưng có vẻ sau khi nhậm chức, HLV Kenny Dalglish sắp giải được bài toán "tìm bạn" cho Torres.

Từ những mùa giải gần đây, Torres trở thành trụ cột không thể thay thế trên hàng công của Liverpool. Một phần là bởi đẳng cấp của tiền đạo người Tây Ban Nha, một phần là sân Anfield không có thêm một tiền đạo đáng mặt nào khác để đá cặp trên hàng công cùng Torres. Vì vậy, trọng trách ghi bàn dồn cả lên vai "El Nino" khiến cho những bài bản tấn công của Liverpool thiếu hẳn đi sự đa dạng, nhất là khi tuyến giữa của họ không còn có những mẫu tiền vệ sáng tạo như Xabi Alonso hay Benayoun. Chẳng thế mà "tìm bạn cho Torres" đã trở thành mục tiêu hàng đầu của Liverpool suốt từ đầu mùa giải.

Luis Suarez nhiều khả năng sẽ trở thành người của Liverpool trong tháng Một

Một số cái tên đã được tính tới như Toivonen, Carton Cole,... nhưng có vẻ Luis Suarez mới là cái tên sẽ đá cặp cùng Torres trên hàng công sau kì chuyển nhượng mùa đông này, bởi lẽ theo một số thông tin thì Liverpool đang đạt được những bước tiến lớn trong việc đưa tiền đạo người Uruguay về sân Anfield. Hai ngày cuối tuần trước, Liverpool đã tiến hành đàm phán với ban lãnh đạo Ajax về thương vụ này.

Bản hợp đồng của Luis Suarez với Ajax vẫn còn thời hạn cho đến năm 2013 nhưng sau màn trình diễn quá ấn tượng tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, tiền đạo người Uruguay đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đại gia. Hơn nữa, bản thân Luis Suarez cũng muốn tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp trong môi trường bóng đá phát triển hơn tại Hà Lan. Mặc dù cũng nhận được sự quan tâm của Tottenham nhưng Luis Suarez cho biết anh muốn tới thi đấu cho Liverpool hơn, bởi lẽ ở sân Anfield có rất nhiều cầu thủ sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha. Theo dự tính, nếu muốn Ajax nhượng lại Luis Suarez, Liverpool sẽ phải chấp nhận trả 25 triệu euro.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X