Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp mua Jose Enrique: Phương án giải quyết điểm tử huyệt bên cánh trái

Thứ Tư 03/08/2011 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến cảnh Liverpool thi đấu tệ hại trong những trận giao hữu gần đây, HLV Dalglish tiếp tục bổ sung nhân sự cho đội hình của The Kop. Lần này, nhà cầm quân người Scotland đưa về sân Anfield hậu vệ cánh trái Jose Enrique.

Kể từ đầu Hè, HLV Dalglish đã có kế hoạch tăng cường lực lượng cho hành lang bên phía cánh trái. Ở mùa giải trước, Liverpool phải điều hậu vệ phải Glen Johnson sang chám vào vị trí của bản hợp đồng thất bại Paul Konchesky. Thực ra, trong phiên chợ Hè, mục tiêu hàng đầu của The Kop là hậu vệ Gael Clichy. Tuy nhiên, khoản tiền 5 triệu bảng không đủ để đội bóng vùng Merseyside đưa cựu cầu thủ Arsenal về với sân Anfield. Như đã biết, Man City đã cướp Gael Clichy trước mũi Liverpool bằng bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng. Do đó, quá trình tìm nhân tố mới cho vị trí hậu vệ cánh trái của Liverpool kéo dài hơn so với dự kiến.

Liverpool sắp chiêu mộ thành công Jose Enrique

Hơn nữa, trong 5 trận giao hữu của đội chủ sân Anfield trong mùa hè năm nay, hàng thủ của The Kop để thủng lưới tới 15 bàn. Con số trên khiến CĐV Liverpool lo lắng cho tham vọng trở lại đỉnh cao bóng đá Anh của thầy trò HLV Dalglish ở mùa tới. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Scotland phải đẩy nhanh quá trình tìm kiếm cầu thủ có đủ khả năng đảm nhận vai trò hậu vệ trái. Với việc được ông chủ John Henry ủng hộ về tài chính, HLV Dalglish không khó để đưa về sân Anfield bản hợp đồng thứ 5 trong mùa hè năm nay. Mới nhất, Liverpool đã đạt được thỏa thuận với Newcastle về mức phí chuyển nhượng Jose Enrique
.

Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, đội chủ sân Anfield sẽ chi ra khoảng 8 triệu bảng để có sự phục vụ của hậu vệ 25 tuổi này. Tuy nhiên, Liverpool chỉ phải trả trước 6 triệu bảng cho “chích chòe”, 2 triệu bảng còn lại sẽ phụ thuộc vào đóng góp của Jose Enrique cho đội chủ sân Anfield ở mùa tới. Trong tuần này, nhiều khả năng bản hợp đồng sẽ được hai bên hoàn tất. Như vậy, Jose Enrique sẽ là tân binh thứ 5 của Liverpool trong mùa hè năm nay. Trước đó, HLV Dalglish chiêu mộ 4 cầu thủ gồm Jordan Henderson, Charlie Adam, Doni, Stewart Downing.

Với việc có chữ kí của Jose Enrique, đội hình Liverpool gần như đã hoàn thiện ở 3 tuyến. Tuy nhiên, NHM The Kop vẫn lo lắng cho đội bóng con cưng. Lí do là thầy trò HLV Dalglish không có được màn khởi động hoàn hảo trước các đối thủ yêu như Hull City (thua 0-3), hay đội bóng chẳng có chút tiếng tăm Valarenga của Na Uy (hòa 3-3). Lúc này, nhiệm vụ của King Kenny là giúp Liverpool trở thành đội bóng phát huy được sức mạnh tập thể. Hi vọng, khoảng thời gian 10 ngày trước khi mùa giải 2011/12 chính thức khởi tranh đủ giúp nhà cầm quân người Scotland hoàn thiện lối chơi cho đội bóng vùng Merseyside.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X