Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp mua Charlie Adam: Tất cả vì Andy Carroll

Thứ Năm 07/07/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bỏ ra 35 triệu bảng (kỷ lục chuyển nhượng của CLB) mua Carroll, tất nhiên Liverpool muốn khai thác tối đa tiền đạo này. Bởi thế, kế hoạch của Kenny Dalglish là mang về Anfield thêm vài ba gương mặt có thể hỗ trợ tốt cho Carroll vào mùa tới. Một trong số đó, tiền vệ Charlie Adam chuẩn bị gia nhập "Lữ đoàn đỏ".

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Carroll, tiền đạo trẻ đầy hứa hen của làng bóng đá xứ sở sương mù đã quyết định từ bỏ Newcastle để chuyển đến "mảnh đất hứa" Liverpool. Tuy nhiên do chấn thương nên phải tới đầu tháng 3, Carroll mới chính thức ra mắt The Kop. Cho đến cuối mùa, Carroll chỉ đóng góp vẻn vẹn 2 bàn thắng, một thành tích đáng thất vọng, kém hơn hẳn người đồng đội đến Liverpool cùng thời điểm, Luis Suarez. Bên cạnh vấn đề thể lực thì cần phải thừa nhận, khả năng của chân sút cao to này chưa được phát huy một cách tối đa.

Charlie Adam đá phạt cực siêu

Mùa trước, thông thường, King Kenny hay sắp xếp sơ đồ chiến thuật của Liverpool từ khi có Carroll như sau: Chơi cặp với tiền đạo người Anh trên hàng công là Suarez và hỗ trợ phía dưới là đội trưởng Steven Gerrard (hoặc Raul Meireles) cùng Dirk Kuyt. Về cơ bản, đấu pháp này không hề kém nhưng Carroll xem ra lại trở nên quá lạc lõng vì những đồng đội thi đấu xung quanh không giỏi trong khoản tạt bóng tầm cao nhằm tận dụng lợi thế chiều cao, khả năng không chiến hoàn hảo của Carroll. Đó là bài toán mà Dalglish cần phải giải quyết. Nếu làm được điều đó, thì có nghĩa, ông đã thành công trong việc đa dạng hoá lối chơi của Liverpool. Khi đã tập hợp đầy đủ những quân bài cần thiết trong tay, có thời điểm The Kop sẽ thi đấu như một đội đậm chất La-tinh và vào lúc khác, họ sẽ biến ảo thành một CLB Anh truyền thống mang phong cách "tạt cánh đánh đầu" đặc trưng.

Vì thế, trọng tâm của Dalglish trong mùa hè là tuyển mộ những cầu thủ biết cách "phục vụ" Andy Carroll và Charlie Adam là một người như thế. Thực ra, Liverpool đã muốn sở hữu Adam từ đầu năm song Blackpool nhất quyết giữ chân người đội trưởng thân thiết nhằm mục tiêu trụ hạng tại Premier League mùa vừa rồi. Tuy nhiên, Adam cũng chẳng phải "ba đầu sáu tay" mà đủ sức kéo cả con tàu Blackpool. Giờ đây, đội bóng này đã phải quay trở lại giải hạng Nhất sau đúng 1 năm và tiền vệ người Scotland cũng chẳng còn lý do gì phải ở lại, nhất là khi vị thế của anh đã được đẩy lên tầm cao mới.

Khoác áo Blackpool từ năm 2009, chàng cầu thủ sinh năm 1985 nhanh chóng trở thành cái tên không thể thay thế với vai trò dẫn dắt lối chơi. Adam đã có nhiều công sức giúp Blackpool giành quyền tham dự Premier League và tại giải Ngoại hạng Anh, Adam không hề bị ngợp dù đó là lần đầu tiên anh được trải nghiệm môi trường bóng đá thuộc vào hạng đỉnh cao nhất thế giới. Adam đã lọt vào nhóm những tiền vệ trung tâm hàng đầu nước Anh. Điểm mạnh nhất của cầu thủ này là những quả đá phạt (trực tiếp, phạt góc) hết sức khó chịu. Đa phần bàn thắng của Blackpool mùa vừa đều xuất phát từ các tình huống cố định. Hiện Adam đã có mặt ở Liverpool để tiến hành cuộc kiểm tra y tế và trong ngày hôm nay, cùng lắm ngày mai, Liverpool sẽ chính thức giới thiệu Adam với công chúng. Số tiền Liverpool phải bỏ ra ước tính 9 triệu bảng, thấp hơn khoản 16 triệu bảng mà Liverpool dùng vào thương vụ Henderson cách đây không lâu.

Chưa dừng lại ở đó, Dalglish còn đang ráo riết săn đón tiền vệ Stewart Downing của Aston Villa. Khác với Adam, sở trường của Downing là hoạt động bên cánh trái nhưng cầu thủ này cũng là một chuyên gia tạt bóng có hạng. Mùa trước, Downing chính là cầu thủ xuất sắc nhất Aston Villa, thậm chí ăn đứt người đồng đội Ashley Young vừa gia nhập MU.  Downing sẽ bổ sung cho hàng lang trái vốn đang rất thiếu nhân sự tại Liverpool. Được biết, lời đề nghị ban đầu trị giá 15 triệu bảng đã bị Aston Villa từ chối thẳng thừng nhưng nếu Liverpool bạo chi hơn thì có lẽ Aston Villa chẳng thể "kiên trung" mãi, một khi Downing đã muốn chia tay. Theo một vài nguồn tin, Liverpool sẽ cố gắng hoàn tất vụ chuyển nhượng Downing vào cuối tuần này.

Nếu có được trọn vẹn bộ đôi Adam - Downing cộng thêm với gương mặt đầy hứa hẹn Henderson, coi như Dalglish đã nắm trong tay một hàng công cực kỳ đồng đều, có chiều sâu. Ông sẽ dư sức sắp xếp được vài ba sơ đồ tấn công mang sức mạnh tương đương nhau. Nhưng đó chỉ là lý thuyết còn thực tế thì vẫn cần phải kiểm nghiệm thêm. Không những vậy, sở hữu quá nhiều cầu thủ "sàn sàn" nhau có thể dẫn tới mâu thuẫn, xung đột khi người này được ra sân, người kia phải ngồi dự bị mà nếu không thu xếp ổn thoả, Liverpool sẽ loạn.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 172 gửi 6789
Để chơi một trong những phiên bản phổ biến nhất của TEXAS HOLD EM trong game " Thua Poker thì phải cởi đồ". Hãy cho đối thủ của bạn thấy bạn là tay kỳ thủ trong game này và buộc cô ấy phải tự cởi đồ của mình khi thua trận. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X