Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp hoàn tất thương vụ mượn Kenwyne Jones từ Sunderland

Thứ Hai 18/01/2010 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những nỗ lực nhằm cứu vãn một mùa giải thất bát, sau khi chiêu mộ thành công "hàng miễn phí" Maxi, đội bóng vùng Merseyside chuẩn bị đón tân binh thứ 2, tiền đạo 25 tuổi người Trinidad & Tobago, Kenwyne Jones theo bản hợp đồng cho mượn từ "Mèo đen". Sự có mặt của Jones sẽ giúp Benitez giải quyết vấn đề ở hàng công khi chân sút chủ lực Torres không thể ra sân trong vòng 1 tháng tới trong khi những cầu thủ khác không chứng tỏ được mình.

Hàng tiền đạo, đặc biệt là vị trí trung phong cắm luôn là mối lo thường trực của Rafa Benitez trong suốt những năm vừa qua bởi không tìm thấy ai thay thế được Torres dù chỉ bằng được một phần cũng được. Trong quá khứ, Peter Crouch và Robbie Keane từng thất bại thảm hại ở Anfield và buộc phải ra đi. Hiện tại, Voronin đã bị đẩy sang Dinamo Moscow do không đáp ứng được yêu cầu, cầu thủ trẻ David N'Gog thì còn quá non và tài năng cũng không phải thuộc diện xuất chúng, Babel thì chưa bao giờ chứng tỏ được mình và đang bị đội bóng tìm cách đẩy ra đường mà chưa được trong khi Dirk Kuyt vốn là một tiền đạo nhưng khả năng săn bàn bị mòn đi ít nhiều do phải chơi quá lâu ở hàng tiền vệ. Vì thế, mỗi khi Torres nghỉ chơi, Liverpool không bói đâu ra ai đảm nhận nổi vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Kenwyne Jones chuẩn bị tới Liverpool

Với tình hình tài chính không dư dả cho lắm, Benitez chỉ có thể tìm kiếm những gương mặt "tầm tầm" và sau một hồi "sục sạo", chiến lược gia người Tây Ban Nha đã quyết định chọn lựa Kenwyne Jones, chân sút đang khoác áo Sunderland. Thực ra, Liverpool đã định dùng Babel để đổi lấy Jones và cầu thủ người Trinidad & Tobago rốt cục cũng gia nhập Liverpool nhưng chỉ theo bản hợp đồng mượn cho đến cuối mùa giải. Dự kiến, Jones sẽ có mặt ở Liverpool trong ngày hôm nay để tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế cuối cùng.

Jones là một tiền đạo có thể hình, tốc độ, sự càn lướt, những tố chất cần thiết của một tiền đạo thi đấu ở môi trường bóng đá Anh tuy phong độ chưa thật sự ổn định. Mùa này, Jones đã có được 6 bàn thắng ở Premier League trong màu áo Sunderland. Xem ra sự lựa chọn của Benitez là khá hợp lý bởi khả năng của Jones ở mức chấp nhận được, phù hợp với điều kiện của đội bóng và lại có kinh nghiệm ở giải Ngoại hạng. Ngoài Liverpool, Birmingham cũng có ý định chiêu mộ Jones nhưng chân sút này không muốn tới sân St.Andrews 

Sự xuất hiện của Jones gần như đã định đoạt tương lai của Babel ở Anfield. Thời gian qua, tiền đạo người Hà Lan không ít lần phản ứng vì không được Benitez trọng dụng, thậm chí còn bỏ về giữa chừng khi trận đấu chưa kết thúc hay đến sân tập muộn. Và cánh cửa ra đi đã mở rộng hơn bao giờ hết.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X