Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp có thêm tiền đạo mới

Thứ Tư 03/02/2010 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong suốt những năm qua, vấn đề "ai thay thế được Fernando Torres mỗi khi cầu thủ này vắng mặt" luôn gây đau đầu cho chiến lược gia Benitez. Hàng loạt những cái tên đã thất bại thảm hại ở Anfield và mùa tới, vị HLV người Tây Ban Nha quyết định đặt niềm tin vào một tiền đạo còn vô danh, Milan Jovanovic.

Chắc hẳn, đa phần các CĐV Liverpool đều khá xa lạ với cái tên này vì Jovanovic đang thi đấu cho CLB Standard Liege, ĐKVĐ nước Bỉ, giải đấu chỉ thuộc diện hạng 2 ở châu Âu. Tiền đạo người Serbia này cũng đã 28 tuổi và những năm tháng thi đấu đỉnh cao không còn bao nhiêu. Thế nhưng nhờ phong độ ghi bàn khá ổn định ở CLB Standard Liege và ĐTQG Serbia cùng với việc sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải này mà Jovanovic đã lọt vào mắt xanh của Benitez.

 

Tình hình tài chính khó khăn của đội bóng vùng Merseyside khiến hầu bao mua sắm của Benitez khá eo hẹp và ông đành phải tìm kiếm những phương án "rẻ mà chất lượng cao" vì thế việc lựa chọn Jovanovic âu cũng là điều dễ hiểu. Hợp đồng của Jovanovic với Standard Liege sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này và hiện tại, Liverpool gần như đã đạt được thoả thuận sơ bộ với cầu thủ này. Theo đó, Jovanovic sẽ chính thức gia nhập Liverpool, đội bóng lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh, ngay trước thềm VCK World Cup 2010 theo diện chuyển nhượng tự do.

Đã có không ít những đội bóng khác của Premier League như Birmingham, Everton hay Aston Villa quan tâm đến Jovanovic nhưng anh quyết định lựa chọn Liverpool vì tầm cỡ và đẳng cấp của The Kop vượt trội hơn hẳn. Ngoài việc có thể đảm nhận vị trí trung phong cắm và chắc chắn sẽ là "dự bị số 1" cho Torres thì Jovanovic có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền đạo cánh trái hay tiền vệ tấn công, giúp Rafa Benitez có thêm sự lựa chọn cho hàng công.

Dĩ nhiên, Jovanovic cần phải cố gắng rất nhiều nếu muốn khẳng định mình ở giải đấu có trình độ cao như Premier League và trở thành "diễn viên đóng thế" hoàn hảo cho Torres. Bên cạnh đó, Benitez cũng đang theo dõi sát sao tình hình của chân sút hàng đầu của Bordeaux và Ligue 1 hiện nay, Marouane Chamakh. Tiền đạo người Ma Rốc cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này và không có ý định gắn bó tiếp với Bordeaux nhưng thương vụ Chamakh sẽ phức tạp hơn rất nhiều bởi có không ít những đội bóng lớn nhảy vào giành giật và Liverpool đâu phải là sự lựa chọn tốt nhất

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X