Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp có tân binh thứ ba trong hè này: Chào mừng Stewart Downing

Thứ Năm 14/07/2011 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai thương vụ Charlie Adam và Jordan Henderson, Liverpool chuẩn bị có thêm tân binh thứ ba trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Bản hợp đồng mới của The Kop chẳng phải ai xa lạ mà chính là tiền vệ Stewart Downing của Aston Villa khi Liverpool xác nhận thành công trong việc đàm phán mức phí chuyển nhượng.

Từ đầu hè, khu trung tuyến đã là nơi Liverpool tập trung tăng cường khi rất nhiều mục tiêu của đội bóng thành phố cảng đều là những tiền vệ. Lần lượt Jordan Henderson rồi Charlie Adam, những tiền vệ trung tâm đều được mang về sân Anfield khiến cho tuyến giữa của Liverpool đang trở nên chật chội. Không những thế, một tiền vệ khác cũng chuẩn bị khoác lên người chiếc áo đỏ của vùng Mersyside khi Aston Villa mới đây xác nhận đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng với Liverpool.

Downing gần như đã là người của Liverpool

Bản hợp đồng sắp được hoàn tất của Liverpool là tiền vệ cánh Stewart Downing. Ban đầu, Downing nằm trong vòng tranh chấp giữa Arsenal và Liverpool khi "pháo thủ thành London" từng đưa ra mức giá 18 triệu bảng cho tiền vệ này. Tuy nhiên, Downing cho biết muốn gia nhập Liverpool hơn do HLV Kenny Dalglish đang tập trung chiêu mộ khá nhiều cầu thủ người Anh kể từ khi nắm quyền như Andy Caroll hay Henderson. Hơn nữa, Arsenal lúc này đang hỗn loạn nên kém sức hút hơn so với Liverpool đang giàu tham vọng và ngày càng trở nên mạnh mẽ nhờ những bản hợp đồng mới. Liverpool cũng từng ra giá 15 triệu bảng cho Downing nhưng bị Aston Villa chê quá thấp. Thậm chí Liverpool còn phải đối mặt với thêm một khó khăn nữa do tân HLV Aston Villa, Alex McLeish không muốn bán Downing do trước đó đã mất Ashley Young về tay Manchester United.

Mặc dù đứng trước khó khăn nhưng với cách làm nhanh gọn, dứt khoát nên Liverpool đã thuyết phục được ban lãnh đạo Aston Villa nhượng lại Downing với mức giá 20 triệu bảng. Việc hai câu lạc bộ đạt được mức phí chuyển nhượng đã được xác nhận trên trang web chính thức của Liverpool. Khúc mắc lớn nhất đã được giải quyết nên theo dự kiến, Downing sẽ nhanh chóng được Liverpool hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi tiền vệ này chính thức trở thành người của The Kop.

Có người đến thì cũng có người đi. Liverpool đã chính thức thanh lí Paul Konchesky cho Leicester với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Được HLV Roy Hodgson mang về từ Fullham trong mùa hè trước, thế nhưng Konchesky thi đấu quá thất vọng trong vị trí hậu vệ cánh trái và trong nửa cuối mùa trước đã bị đẩy sang Nottingham Forest thi đấu theo dạng cho mượn. Do Liverpool cũng đang cần bán bớt một số cầu thủ không còn cần thiết nên Konchesky nhanh chóng bị đẩy đi trong hè này để giảm tải tiền lương, cũng như nhường chỗ cho một cầu thủ khác.

Konchesky không phải là người cuối cùng rời khỏi Liverpool trong hè này khi Milan Jovanovic cũng đang chuẩn bị "đào tẩu" khỏi Anfield. Cũng giống Konchesky, Jovanovic được mang về Anfield dưới thời HLV Roy Hodgson từ Standard Liege theo dạng chuyển nhượng tự do. Mục đích ban đầu trong việc chiêu mộ Jovanovic là để tiền đạo này đá cặp với Torres trên hàng công nhưng rốt cuộc, tính toán này của HLV Roy Hodgson thất bại hoàn toàn khi tiền đạo người Serbia thi đấu quá thất vọng. Mới đây, người đại diện của Jovanovic khẳng định tiền đạo này "99% sẽ tới Anderlecht". Như vậy, Liverpool sắp có thêm một sự chia tay nữa trong hè này.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 130 gửi 6789
Để trở về thế giới của Robin Hood, hoàng tử của những tên trộm! Hãy chiến đấu như một chiến binh dũng cảm và đảm bảo công lý tại Nottingham trong game Cuộc phiêu lưu của Robin Hood. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X