Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp có tân binh đầu tiên trong kì chuyển nhượng hè

Thứ Năm 07/04/2011 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tin tức được đăng tải từ Sky Sports, Liverpool sắp có tân binh đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa hè khi đạt được thỏa thuận sơ bộ với Rennes về trường hợp của tiền vệ Sylvain Marveaux.

Trong kì chuyển nhượng mùa đông, HLV Kenny Dalglish đã bắt đầu công cuộc làm mới Liverpool bằng việc bán đi Torres với mức giá 50 triệu bảng để mang về hai tiền đạo có chất lượng khác: Luis Suarez và Andy Caroll. Sau khi cải tổ hàng công, HLV Kenny Dalglish bắt đầu kế hoạch với hàng tiền vệ khi chuẩn bị bán Milan Jovanovic và Joe Cole trong mùa hè tới, đồng thời sẽ chiêu mộ những cầu thủ chạy cánh khác nhằm tăng sức sáng tạo cũng như khả năng đánh biên của Liverpool. Mới đây, kế hoạch này của HLV Kenny Dalglish đã có những thành tựu đầu tiên khi Liverpool đạt được thỏa thuận sơ bộ về trường hợp tiền vệ Sylvain Marveaux của Rennes.

Marveaux đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Liverpool

Marveaux năm nay mới 24 tuổi và từng là thành viên của tuyển U-21 Pháp. Tiền vệ này đã có năm mùa giải thi đấu chuyên nghiệp kể từ năm 2006 cho Rennes và ghi được tổng cộng 20 bàn thắng trong 118 trận ra sân. Marveaux đang là một trong những cầu thủ chạy cánh thi đấu hay nhất Ligue 1 và lọt vào mắt xanh của giám đốc chiến lược bóng đá Damiel Comolli của Liverpool. Chính vì vậy, HLV Kenny Dalglish mới nhanh chóng thúc giục đội bóng thành phố cảng nhanh chóng kí kết hợp đồng với tiền vệ 24 tuổi này càng nhanh càng tốt, nhằm tránh việc đến hè sẽ có mộ số câu lạc bộ khác chen ngang. Hiện tại, những chi tiết cụ thể của bản hợp đồng sơ bộ giữa Liverpool và Marveaux chưa được tiết lộ nhưng nếu không có gì thay đổi, Liverpool sẽ nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng trong thời gian gần nhất. Mức giá của Marveaux sẽ rơi vào khoảng 17,5 triệu bảng.

Mặc dù sắp có được Marveaux nhưng chỉ một mình tiền vệ này là không đủ, HLV Kenny Dalglish vẫn đang cần thêm một số cái tên nữa bổ sung cho sức mạnh đánh biên. Hiện tại, Maxi Rodriguez đang là lựa chọn ở hành lang cánh cùng Dirk Kuyt, thế nhưng nếu Liverpool chiêu mộ thành công Marveaux, Maxi sẽ nằm trong danh sách cần thanh lí của đội bóng vùng Mersyside. Cụ thể, HLV Kenny Dalglish đang có ý định dùng Maxi để đổi lấy Nicolas Gaitan, tiền vệ cánh trái đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo Benfica.

Trước khi Gaitan chuyển đến Benfica trong mùa hè 2010, Liverpool cũng từng để mắt đến tiền vệ người Argentina. Tuy nhiên, chỉ gần đây sau khi HLV Kenny Dalglish lên kế hoạch "thay máu" ở hai bên cánh, thương vụ Gaitan mới được tái khởi động. Mùa này, Gaitan đã có 7 bàn trong 27 trận ra sân cho Benfica, thành tích khá ấn tượng trong mùa đầu tiên gia nhập đội bóng Bồ Đào Nha. Chính vì vậy, HLV Kenny Dalglish đang muốn chiêu mộ tiền vệ 23 tuổi này bằng cách dùng Maxi như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng nhằm giảm bớt số tiền mặt phải trả, khi Benfica yêu cầu mức giá 20 triệu euro (tương đượng 17,5 triệu bảng).

Gaitan đang là mục tiêu tiếp theo trong bản kế hoạch "thay cánh" của HLV Kenny Dalglish

Nếu thành công, vị trí hai cánh của Liverpool mùa sau sẽ rất đáng gờm với những tân binh trẻ trung và tài năng. Xem ra, việc Liverpool trở lại là một thế lực của Premier League không còn bao xa nữa.

  • Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X