Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp có Jose Enrique: Hoàn thiện “Lữ đoàn đỏ”

Thứ Năm 11/08/2011 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi lên nắm quyền ở Liverpool, HLV Dalglish biết rằng bổ sung lực lượng cho hàng thủ là điều rất quan trọng. Thế nên, trước khi mùa giải 2011/12 khởi tranh, nhà cầm quân người Scotland đã cố gắng đưa Jose Enrique về sân Anfield.

Kể từ đầu năm, Liverpool mua sắm khá nhiều, đa phần các cầu thủ được HLV Dalglish đưa về chủ yếu phục vụ cho chiến thuật tấn công của The Kop ở mùa giải tới. Trước khi đạt được thỏa thuận với Newcastle về mức phí 6 triệu bảng dành cho Joe Enrique, Liverpool đã chiêu mộ thành công hai tiền vệ khá chất lượng gồm Charlie Adam và Stewart Downing. Có thể nói, đội hình tham gia tấn công của đội chủ sân Anfield khá mạnh. Tuy nhiên, HLV Dalglish sẽ rất thiếu sót nếu không đưa về sân Anfield một hậu vệ chuyên đá cánh trái. Sau khi để Man City cướp Gael Clichy, The Kop đã lập kế hoạch theo đuổi Jose Enrique. Dù khả năng của tuyển thủ người Tây Ban Nha chưa bằng được Gael Clichy, nhưng hậu vệ 25 tuổi này vẫn có ích rất nhiều đối với “quỷ đỏ vùng Merseyside”.

Jose Enrique (trái) sắp đầu quân cho Liverpool

Chính vì vậy, Liverpool theo đuổi Jose Enrique quyết liệt nhằm có chữ kí của hậu vệ người Tây Ban Nha trước khi mùa giải 2011/12 ở ngoại hạng Anh chính thức khởi tranh. Mới nhất, trên trang Web của CLB Liverpool, BLĐ đội chủ sân Anfield thông báo: “Mức phí chuyển nhượng của Jose Enrique đã chính thức được thỏa thuận. Liverpool có thể tiếp xúc với tuyển thủ người Tây Ban Nha để đàm phán về các điều khoản cá nhân”. Theo thông tin từ giới truyền thông xứ sở sương mù, đội chủ sân Anfield sẽ phải chi ra khoảng 8 triệu bảng để có sự phục vụ của Jose Enrique. Trước mắt, The Kop chỉ phải trả cho “chích chòe” 6 triệu bảng, khoản tiền còn lại sẽ thanh toán phụ thuộc vào mức độ đóng góp của Jose Enrique cho đội chủ sân Anfield ở mùa tới.

Như vậy, đây sẽ là tân binh thứ 5 của Liverpool trong phiên chợ Hè. Với việc sắp có sự phục vụ của Jose Enrique, HLV Dalglsih sẽ yên tâm hơn với hàng thủ của đội chủ sân Anfield, đặc biệt là bên hành lang cánh trái. Sau khi hậu vệ 25 tuổi này chính thức khoác áo The Kop, HLV Dalglish sẽ trả Glen Johnson về bên cánh phải để nhường lại vị trí hậu vệ trái cho Jose Enrique. Theo đó, các vị trí ở hàng hậu vệ của Liverpool đều do các cầu thủ có “chuyên môn vững” đảm nhận. Với việc sắp có chữ kí của Jose Enrique, CĐV Liverpool phần nào có thể yên tâm về “đê chắn sóng” của đội chủ sân Anfield.

Giờ đây, đội bóng vùng Merseyside cần quên đi những thất bại trong loạt trận giao hữu trước Hull City (thua 0-3), Galatasaray (thua 0-3) để hướng đến mùa giải mới với hi vọng ít nhất sẽ trở lại nhóm đầu, và xa hơn là ngôi vô địch Premier League (mục tiêu này có vẻ hơi cao so với thực lực của thầy trò HLV Dalglish). Tuy nhiên, NHM Liverpool vẫn tin rằng danh hiệu sẽ không lẩn tránh “binh đoàn đỏ” hơn nữa. Dĩ nhiên, mang hi vọng vào trong cuộc chiến với những đối thủ nặng kí như MU, Chelsea, Man City hay Arsenal là điều cần thiết. Vậy hãy chờ xem thầy trò HLV Dalglsih sẽ làm được những gì ở mùa giải 2011/12 sau khi được đầu tư hơn 110 triệu bảng?

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X