Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp có chủ tịch mới ?

Thứ Hai 04/12/2006 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vẻ như các CLB bóng đá thuộc Premiership đã và đang trở thành những miếng mồi béo bở để những đại gia nước ngoài xâu xé. Sau Fulham, Chelsea, Portsmouth, Manchester United, Aston Villa, nay đến lượt Liverpool có lẽ cũng sẽ thuộc quyền sở hữu của một cá nhân.

Theo tờ News of the world đưa tin, CLB bóng đá thành công nhất lịch sử bóng đá Anh này sắp sửa đồng ý các điều khoản cuối cùng trước khi được sang tên cho nhà tỷ phú người Mỹ George Gillett với cái giá lên tới 400 triệu bảng Anh.

Như vậy Gillett sẽ trở thành người ngoại quốc thứ sáu, và là người thứ ba trong mùa bóng này, sau Eggert Magnusson, Randy Lerner sở hữu một câu lạc bộ bóng đá thuộc giải Ngoại hạng.

Một nguồn tin từ thành phố Liverpool cho hay: "Có vẻ như vụ mua bán Liverpool sẽ kết thúc trong thời gian tới, và Gillett là ứng cử viên sáng giá nhất".

Chủ tịch của "Đoàn quân đỏ" David Moores và Giám đốc điều hành Rick Parry hiện đang có mặt tại Montreal để thương thảo với Gillett nhằm hoàn tất bản hợp đồng.

George Gillett, người sắp sửa trở thành ông chủ của Liverpool, đã có nhiều kinh nghiệm đầu tư vào các môn thể thao hàng đầu tại Mỹ. Ông đã mua CLB hockey trên băng Montreal Canadians vào năm 2001 sau khi những ý định thâu tóm Colorado Alavanche và Florida Panthers bị đổ bể.

Hiện tại Gillett là đồng sở hữu của CLB bóng bầu dục Miami Dolphins cùng với đội bóng rổ Globetrotters. Ngoài ra, ông còn sở hữu 6 khu trượt tuyết cùng vài sân gôn khác.

Người đàn ông 68 tuổi này cũng sở hữu một công ty truyền thông và một trong những nhà máy cung cấp thịt gà lớn nhất nước Mỹ. Hơn nữa, Gillett còn có cổ phần tại Silverthone Motors và quản lý một phần thị trường buôn bán xe Chryslers và xe Jeeps trên toàn nước Mỹ.

George Gillett đưa ra mức giá 250 triệu bảng, kể cả việc chịu số nợ 100 triệu bảng của Liverpool, đồng thời hứa sẽ đầu tư khoảng 200 triệu bảng cho công cuộc xây dựng một SVĐ mới có sức chứa 60,000 chỗ ngồi tại Stanley Park.

Mức giá này đã đánh bại các đối thủ tiềm tàng của Gillett, bao gồm tập đoàn Dubai Investment Capital và triệu phú người Bắc Ireland John Miskely.

Đề nghị hấp dẫn của George Gillett đã phần nào chinh phục được những người lãnh đạo Liverpool, bởi vì "Đoàn quân đỏ" vẫn khao khát có một cơ sở hạ tầng bằng anh bằng em với các đại gia ở Premiership như M.U và Arsenal.

Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X