Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp chính thức có Kolo Toure

Thứ Ba 21/05/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo các nguồn tin từ nước Anh, Liverpool chuẩn bị có được chữ kí của cựu trung vệ Arsenal, Kolo Toure.

Kolo Toure nên ra đi
Kolo Toure chuẩn bị gia nhập Anfield

Kolo Toure không còn vị trí ở Manchester City khi cái bóng của Kompany cùng Nastasic là quá lớn, thậm chí trung vệ 32 tuổi này còn là lựa chọn sau cả Joleon Lescott, người chẳng mấy khi được ra sân trong đội hình của Roberto Mancini. Cuối mùa này, Toure sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad, và thực ra các ông chủ của Citizens cũng không mặn mà gì với việc tiếp tục giữ cựu công thần này ở lại.

Vì thế, theo luật Bosman, Kolo Toure có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do mà đội bóng chủ quản của anh trong mùa tới không mất đến nửa đồng phí chuyển nhượng. Với lí do đó, đương nhiên Toure nhận được rất nhiều lời mời từ các ông lớn trên khắp châu Âu. Với sự nghiêm túc và tiến độ nhanh chóng của mình, Liverpool đang chiếm ưu thế rõ rệt trong thương vụ này.

Jamie Carragher đã chính thức về hưu, nên Liverpool rất cần một cái tên kinh nghiệm đảm đương vị trí trung tâm hàng phòng ngự đội bóng. Đó là chưa kể đến việc Skrtel xuống phong độ cùng chấn thương lưng dai dẳng của Agger thúc ép Brendan Rodgers phải mang về Anfield thêm một trung vệ có kinh nghiệm, và Toure với mức phí chuyển nhượng bằng 0 là món hàng không thể giá trị hơn.

Toure đã có hơn 10 năm chơi bóng tại Premier League. Năm nay 32 tuổi, kinh nghiệm là yếu tố không thể phủ nhận của trung vệ người Bờ Biển Ngà, và Liverpool có vẻ là điểm đến thích hợp cho anh, khi Toure không muốn rời nước Anh để tiếp tục sự nghiệp sau nhiều năm sinh sống. Toure được đánh giá khá cao sau những năm tháng thành công ở Arsenal. Anh phù hợp với vai trò phụ trách chiến lược chiến thuật ở mọi hàng thủ, và cũng đã có 17 lần ra sân cho Man City mùa này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X