Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sắp chiêu mộ thành công Jose Henrique?

Thứ Ba 12/04/2011 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày "King Kenny" đặt chân tới Anfield, Liverpool liên tục có những sự thay đổi và bước những bước chắc chắn trên con đường trở lại vị thế của một đại gia. Sau khi thay đổi triệt để hàng công với sự ra đi của Torres, Liverpool lại sắp cải tổ hàng phòng ngự với tân binh đầu tiên chuẩn bị gia nhập Anfield trong hè này.

Từ ngày về dẫn dắt Liverpool, HLV Kenny Dalglish đã hiểu rõ những hạn chế về mặt lực lượng của Liverpool. Vì vậy, ông đã mạnh dạn bán Torres trong tháng Một để làm mới hàng công vốn đã phụ thuộc quá nhiều vào El Nino - và ông đã đúng. Luis Suarez và Andy Caroll liên tục thay nhau tỏa sáng. Sau đó, ông tiếp tục lên kế hoạch bổ sung hai bên cánh với sự khăn gói ra đi của Joe Cole và Milan Jovanovic trong hè này. Mảnh ghép cuối cùng mà HLV Kenny Dalglish muốn mang về Liverpool chính là ở hàng phòng ngự, khi vị trí hậu vệ cánh trái vẫn chưa có được cái tên hoàn hảo để đảm nhận.

Jose Enrique (trái) đang là mục tiêu hoàn thiện đội hình của Liverpool

Hè năm ngoái, HLV Roy Hodgson đã bỏ ra 4 triệu bảng để chiêu mộ Konchesky cho vị trí hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, chỉ sau nửa mùa cựu cầu thủ Fullham đã phải ra đi theo dạng cho mượn. Những cái tên còn lại như Danny Wilson, Fabio Aurellio đều chưa đáp ứng được yêu cầu. Thế mới có chuyện một hậu vệ cánh phải như Glen Johnson phải chuyển sang đá cánh trái, nhường vị trí quen thuộc cho "đàn em" Martin Kelly. Vì vậy, Liverpool đã nhanh chóng theo đuổi thương vụ Jose Henrique của Newcastle và có vẻ The Kop sắp có được hậu vệ này trong mùa hè tới.

Mùa này, Jose Henrique đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Newcastle và cũng nằm trong tầm ngắm của AC Milan. Tuy nhiên, theo lời Phil Thompson - cựu đội trưởng Liverpool thì Jose Henrique đã đạt được thỏa thuận chuyển tới thi đấu tại sân Anfield trong mùa hè này với mức giá khoảng 8,5 triệu bảng. Bản hợp đồng của Jose Henrique với Newcstle chỉ còn thời hạn 16 tháng nữa và cựu cầu thủ Villareal cùng từng bày tỏ ý định tìm kiếm bến đỗ ở một đội bóng giàu tham vọng hơn. Như vậy, khả năng Jose Henrique gia nhập Liverpool là rất lớn.

Ngoài Jose Henrique, Liverpool lúc này còn muốn trẻ hóa hàng phòng ngự khi Kyrgiakos và Carragher đã có tuổi. Mục tiêu của The Kop vào lúc này là trung vệ Simon Kjaer của Wolfburg. Thực ra từ kì chuyển nhượng hè năm ngoái khi Kjaer quyết định rời Palermo, trung vệ người Đan Mạch đã nhận được không ít lời mời gọi của một loạt đại gia như Chelsea, Arsenal, Liverpool và cả Juventus. Nhưng rồi sau đó, Kjaer đã gia nhập Wolfburg và thi đấu khá thất vọng trong mùa này. Vì vậy, Liverpool đang tái khởi động thương vụ Kjaer nhằm bổ sung thêm sức trẻ cho hàng phòng ngự. Mức giá của Kjaer lúc này vào khoảng 13 triệu bảng và Liverpool sẽ phải cạnh tranh với Bayern Munich nếu muốn có chữ kí của trung vệ mới 22 tuổi này.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X