Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẵn sàng ‘phá két’ vì Oscar Cardozo

Thứ Sáu 29/10/2010 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội bóng thành phố cảng tuyên bố sẽ đầu tư lực lượng mạnh mẽ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, nhằm thoát khỏi tình trạng khủng hoảng hiện tại, và một trong những mục tiêu hàng đầu của họ là tiền đạo câu lạc bộ Benfica Oscar Cardozo.

Dự kiến, Liverpool sẽ chi 25 triệu bảng (gần 22 triệu bảng Anh) cho thương vụ này. Trung phong của đội bóng Bồ Đào Nha được huấn luyện viên Roy Hodgson cho là lý tưởng để đá cặp cùng Fernando Torres trên hàng công. Tuy nhiên, Liverpool sẽ không dễ để có được chữ ký của cầu thủ này khi Cardozo đang thi đấu cực kỳ xuất sắc trong màu áo Benfica. Ở mùa giải trước, tiền đạo này đã ghi tới 38 bàn thắng trên mọi mặt trận cho câu lạc bộ của mình, trong đó có ba bàn vào lưới Liverpool tại hai lượt trận tứ kết Europa League (Benfica thua chung cuộc 3-5). Cardozo cũng chính là vua phá lưới Europa League lẫn giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, đóng góp đáng kể vào vị trí quán quân của Benfica mùa bóng 2009-2010. Kể từ khi cập bến Stadium of Light mùa hè năm 2007, cầu thủ người Paraguay được đánh giá là một trong những bàn hợp đồng thành công nhất của Benfica trong nhiều năm qua khi ghi tới 81 bàn thắng chỉ trong 135 trận, một con số cực kỳ ấn tượng.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Oscar Cardozo luôn được huấn luyện viên Gerardo Martino trao cho vị trí chính thức trên hàng công. Anh đã góp công giúp Paraguay lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết World cup trên đất Nam Phi vừa qua. Tuy nhiên, đó cũng là kỷ niệm đáng quên đối với bản thân tiền đạo cao to này khi chính anh đã sút hỏng quả penalty trước Tây Ban Nha khi tỷ số đang là 0-0, trước khi David Villa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 85.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Liverpool cũng đang nhắm đến người đồng đội của Cardozo tại Benfica, hậu vệ trẻ Fabio Coentrao. Huấn luyện viên Roy Hodgson tỏ ra cực kỳ ngưỡng mộ tài năng của Fabio, nhất là sau những gì anh từng thể hiện tại vòng chung kết World cup vừa qua trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Hợp đồng hiện tại giữa Fabio và Benfica vẫn còn đến năm 2016, vì vậy, Liverpool chắc chắn sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ cho chữ ký của cầu thủ 22 tuổi này. Có thông tin cho rằng, Benfica từng ‘hét’ giá tới 30 triệu euro, một con số được coi là điên rồ, nhất là trong tình cảnh ông chủ mới của Liverpool, John W Henry, mới đây đã tuyên bố sẽ nắm toàn quyền quyết định việc mua bán cầu thủ, cũng như tham gia vào chuyện nội bộ đội bóng.

Rõ ràng, đội bóng từng được coi là thế lực tại Premier League sẽ còn rất nhiều việc phải làm nhằm thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại, trước khi tiến tới những mục tiêu xa hơn.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X