Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Sẵn sàng cho cuộc sống không Mascherano

Chủ Nhật 01/08/2010 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lucas Leiva đã sẵn sàng thay thế chỗ trống Javier Mascherano bỏ lại nếu như tiền vệ người Argentina, đang quyết liệt đòi ra đi, rời khỏi Liverpool trong mùa hè này. Đã có lúc ý tưởng đó khiến nhiều CĐV Anfield không khỏi giật mình lo lắng, nhưng tiền vệ trung tâm người Brazil đã dần dần dẹp tan mọi nghi ngờ và làm câm lặng những kẻ chỉ trích anh.

Ra sân ở vị trí tiền vệ kiến tạo, Lucas đeo băng đội trưởng Liverpool không phải với đội hình mạnh nhất trong chiến thắng 2-0 dễ dàng ở lượt đi vòng loại Europa League trước FK Rabotnicki ở Skopje, Macedonia vào tối thứ năm và đã thể hiện rất tốt vai trò thủ lĩnh tuyến giữa của mình. “Tôi biết tôi có thể làm được (thay thế vai trò của Mascherano) vì mùa trước tôi đã chơi vai trận khi Javier đá hậu vệ phải”,
Lucas nói. “Tôi không gặp vấn đề gì với vị trí đó. Tất cả chúng tôi đề hy vọng Javier ở lại vì anh ấy là một cầu thủ giỏi, nhưng nếu cơ hội đến, tôi sẽ đón nhận. Tôi không phải là một cầu thủ giống như Javier, chúng tôi có phong cách khác nhau, nhưng tôi sẵn sàng ra sân, gây ấn tượng và sẽ làm bất kỳ điều gì HLV yêu cầu. Tôi cho rằng mùa trước tôi đã chơi tốt, nhưng mùa này có thể còn chơi tốt hơn”.

Lucas (trái): Đã sẵn sàng thay thế cho Mascherano


Vẫn còn những người chỉ trích Lucas, nhưng tân HLV của Liverpool, Roy Hodgson, không phải là một trong số đó và tiền vệ người Brazil hy vọng rằng mùa hè này sẽ đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh ở Merseyside. “Tôi thật sự tự hào và hạnh phúc vì được đeo băng đội trưởng trong một trận đấu quan trọng như thế. Tôi biết có nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn tôi, nhưng tôi hy vọng có thể được ở lại. Việc được trao băng đội trưởng cho thấy HLV tin tôi. Tôi sẵn sàng cống hiến những gì tốt nhất cho Liverpool”,
Lucas nói.

Đội hình xuất phát của Hodgson trong trận lượt về tại Anfield thứ năm tuần tới sẽ rất quan trọng với Liverpool khi Steven Gerrard, Jamie Carragher và Joe Cole đều có thể trở lại sau kỳ nghỉ thêm hậu World Cup. Tuy nhiên, Lucas khẳng định anh và những người khác, bao gồm cả hợp đồng 17 triệu bảng Alberto Aquilani, sẽ không lùi bước trong cuộc chiến vì một vị trí xuất phát. “Sự cạnh tranh cho các vị trí rất gay gắt, nhưng điều đó tốt cho Liverpool và là điều chúng tôi muốn ở mùa giải này”
, Lucas nói. “Hiện có rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình, và Alberto đã bình phục hẳn”.

Aquilani được sử dụng ở vị trí tiền vệ kiến tạo đằng sau trung phong cắm nhiều sức mạnh của Liverpool David Ngog, người đã ghi cả 2 bàn ở Skopje. Đó là một sự thay đổi chiến thuật khiến Lucas hài lòng. “Cự ly đội hình rất tốt và hy vọng điều đó sẽ được tiếp tục. Hy vọng mùa này sẽ khá hơn nhiều so với mùa trước. Chúng tôi đang chờ đợi những dấu hiệu tích cực”.

Những phương án khác

Ngoài những giải pháp có sẵn ở CLB, Hodgson cũng đang tìm cách tăng cường thêm lực lượng cho tuyến giữa bằng các hợp đồng mới, bao gồm cố gắng phỗng tay trên tiền vệ đang khoác áo Standard Liege Steven Defour khi HLV Alex Ferguson của M.U cũng đang theo đuổi cầu thủ này.

Cho tới hôm qua, báo chí Anh đưa tin Inter Milan đã đặt lên bàn 21 triệu bảng để hỏi mua Mascherano, tăng thêm áp lực đối với Hodgson trong việc giữ tiền vệ người Argentina. Trong khi đó, tân HLV của Liverpool đã có mặt xem tiền vệ tuyển thủ Bỉ Defour thi đấu tối thứ bảy và đang xem xét đưa ra một đề nghị trị giá 10 triệu bảng để có anh. Defour cũng là mục tiêu hết sức quan trọng với M.U khi HLV Ferguson thậm chí đã viết một bức thư khích lệ cho tiền vệ 22 tuổi này khi anh bị gãy chân vào năm 2009. Từ đó đến nay, chiến lược gia người Scotland đã theo dõi rất kỹ sự bình phục của Defour.

Chỉ còn đôi chút vướng mắc trong việc ngã giá Mascherano khi tiền vệ người Argentina đang rất muốn gặp lại người thầy cũ Rafael Benitez ở Inter Milan. Đó là giá cả. Trong khi Liverpool định giá 25 triệu bảng thì Inter chỉ sẵn sàng trả từ 15-20 triệu, có thể cộng thêm cựu tiền vệ của Portsmouth Sulley Muntari, bất chấp nguyện vọng của tuyển thủ Ghana là muốn ở lại San Siro. Ngoài ra, Hodgson cũng đang theo dõi các mục tiêu khác là Stiliyan Petrov của Aston Villa và Christian Poulsen của Juventus.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X