Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sẵn sàng chi tiền tấn để sở hữu Benzema

Thứ Bảy 27/09/2014 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
40 triệu bảng là số tiền mà The Kop muốn bỏ ra để thuyết phục Real Madrid "nhả" Karim Benzema.

Karim Benzema không phải là cái tên xa lạ gì trong bản danh sách cần mua của HLV Brendan Rodgers. Mùa hè vừa qua, Liverpool đã liên tục liên hệ với BLĐ đội chủ sân Santiago Bernabeu về trường hợp của chân sút người Pháp. Trong cơn khủng hoảng hàng công thời hậu Luis Suarez, Liverpool vẫn chưa thể tìm ra một số 9 mẫu mực, lời giải cho bài toán khan hiếm bàn thắng tại Anfield. Rickie Lambert hay Mario Balotelli vẫn chưa quen được với áp lực từ đội bóng mới. Raheem Sterling có vẻ như điểm sáng duy nhất, nhưng anh lại không phải một tiền đạo chính chuyên.

benzema
Liverpool quyết đầu tư 40 triệu bảng vào Benzema để xoá hình ảnh của Suarez tại Anfield

Càng chơi hàng công Liverpool càng thể hiện sự thất vọng. Trong trận đấu gần nhất thuộc vòng 6 Premier League, The Kop đã tung ra cả thảy 24 cú dứt điểm, trong đó có tới 7 từ chân của Mario Balotelli nhưng vẫn để cho đối thủ truyền kiếp Everton cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà Anfield. Kết quả đáng thất vọng này có thể khiến cho HLV Brendan Rodgers trở lại với thương vụ Benzema ngay trong mùa hè này. Tình thế đã ở mức cấp bách.

Đối với Benzema, anh thể hiện không đến nỗi nào trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi đã ghi 113 bàn sau 243 trận cho Bầy Kền Kền trắng. Đây là con số rất thuyết phục, nhưng những con số thống kê lại chỉ ra rằng B9 đang sa sút so với chính anh của quá khứ. Trong mùa giải đầu tiên tại Bernabeu (2009/10), chân sút khi đó mới 22 tuổi chỉ cần trung bình 105 phút để có 1 bàn thắng. Sau 8 trận đầu tiên của mùa 2014/15, anh mới chỉ ghi nổi đúng 2 bàn, tức là hiệu suất của Benzema giờ đã đạt tới ngưỡng 319 phút/ bàn. Rất tồi tệ, nếu như so sánh anh với Bale, Ronaldo hay thậm chí là cả tân binh đang bị đặt nhiều dấu hỏi James Rodriguez.

Trong quá khứ, khi biết Liverpool quan tâm đến mình, Benzema đã từng phũ phàng cho biết: đó không phải là một đội bóng lớn. Nhưng trong tình cảnh đã sa sút thảm hại như hiện tại, B9 hiểu rằng anh cần phải có một bến đỗ vừa sức hơn với mình, nhất là trong khi Perez đã bày tỏ ước muốn chiêu mộ thêm chân sút mấy lần: hè vừa qua, cả Suarez và Falcao đã được liên hệ. Dù cho không mang được 2 cái tên này về Bernabeu, Perez vẫn quyết tâm sở hữu được Javier Hernandez đến từ Manchester United dưới dạng cho mượn. Chỉ mất có 10 phút, Chicharito đã nổ súng tới 2 lần cho bầy Kền kền và thực sự đe doạ tới vị trí chính thức của Benzema. Thêm vào đó, trong 2 trận gần nhất không có Benzema trong đội hình, Real ghi tới 10 bàn, đạt hiệu suất 12 phút/ bàn. Cực kì khủng khiếp.

Khi chân sút 27 tuổi đã "thông suốt tư tưởng", nhiều khả năng anh sẽ cân nhắc tới việc đến với đội chủ sân Anfield, trong bối cảnh Liverpool cực kì nghiêm túc trong thương vụ này. Họ sẵn sàng trả 40 triệu bảng để có được tiền đạo người Pháp, một số tiền quá thừa để đánh bại Arsenal và thuyết phục Real Madrid nhả người thành công. Với Real, họ hiểu một điều rằng nếu không bán chân sút người Pháp ngay, nhiều khả năng anh sẽ sụt giá thảm hại trong 1-2 năm tới, nhất là khi họ đã có được một số phương án để kế thừa.

Ngay mùa đông tới, Real Madrid và Liverpool sẽ ngồi vào bàn đàm phán. Tới lúc đó, biết đâu 2 đối thủ nằm cùng bảng đấu tại Champions League năm nay sẽ tìm được tiếng nói chung trong việc mua bán người.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X