Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool sa sút: Roberto Firmino ở đâu?

Thứ Ba 29/09/2015 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Brazil đã cập bến Anfield ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua và mang theo rất nhiều kỳ vọng của NHM nhưng cho đến thời điểm này, những gì mà anh thể hiện chỉ mang đến nỗi thất vọng lớn lao.

Với việc dốc hầu bao chi ra 29 triệu bảng, Liverpool đã vượt mặt đại kình địch Man United để có được ngôi sao tiềm năng của bóng đá Brazil là tiền vệ Roberto Firmino. Tuy nhiên, ngay từ khi chứng kiến cầu thủ 23 tuổi thi đấu trong màu áo đội tuyển Brazil ở kỳ Copa America 2015 trên đất Chile, chắc hẳn rất nhiều Liverpudians phải ngán ngẩm và lo lắng về một thương vụ hớ nữa của HLV Brendan Rodgers. Firmino phải mất tới 186 phút để có pha lập công đầu tiên cho đội tuyển Selecao ở giải đấu lâu đời nhất thế giới vừa qua và thậm chí còn được nhớ đến nhiều hơn bởi một tình huống sút bóng lên trời khi trước mặt là khung thành trống trong trận gặp Colombia ở vòng bảng. Ngoài ra, phong độ không như ý của cầu thủ này còn là nguyên nhân chính khiến cho đội bóng tới từ xứ Samba bị loại ngay ở vòng tứ kết trước Paraguay.

Thứ bóng đá cuồng nhiệt của HLV Brendan Rodgers: Những ưu, nhược điểm
(Bongda24h.vn) – HLV Brendan Rodgers đang chuẩn bị một lối đá tấn công đầy cống hiến cho Liverpool và ông đã phần nào thể hiện được điều đó thông qua trận đấu...

Trước khi mùa bóng bắt đầu, nhiều người đã kỳ vọng rằng Firmino sẽ mang đến những thành công cho đội bóng mới nhưng hiện giờ anh vẫn chưa có bất cứ đóng góp gì đáng kể đến lối chơi The Kop. Sau 7 trận đấu được ra sân trên tất cả các đấu trường cho Lữ đoàn đỏ mùa này, cầu thủ người Brazil vẫn chưa có được bất cứ bàn thắng hay đường kiến tạo thành bàn nào. Anh cũng đã thể hiện sự cố gắng trong từng bước chạy, từng pha tranh bóng nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp một cầu thủ có thể tỏa sáng ở giải Ngoại hạng Anh. Chính sự kém cỏi của Firmino trên hàng công Liverpool là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến đội bóng thành phố cảng không thể có được những kết quả tốt nhất trong thời gian gần đây, đặc biệt là chuỗi 6 trận đấu chỉ biết hòa và thua vừa qua.

Liverpool sa sut Roberto Firmino o dau hinh anh
Firmino đang gây thất vọng lớn tại sân Anfield

Thực tế, phong độ của Firmino đã bắt đầu sa sút ở giai đoạn sau của mùa giải năm ngoái. Trong màu áo đội bóng cũ Hoffenheim, tuyển thủ Brazil đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng và 10 đường kiến tạo mùa trước. Nhưng con số này đến phần lớn ở 17 trận đầu mùa giải với 6 bàn thắng và 6 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Trong suốt giai đoạn lượt về, Firmino chỉ có duy nhất 1 bàn thắng cùng với 4 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội và con số thống kê này đã lột tả hết độ ổn định của cầu thủ sinh năm 1991.

Firmino được biết đến là một cầu thủ tương đối đa năng khi anh có thể chơi ở tất cả mọi vị trí trên hàng công và được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống mà Sterling để lại sau khi cầu thủ người Anh rời sân Anfield để cập bến Man City với mức giá kỷ lục 49 triệu bảng. Tuy nhiên, sự đa năng này cũng là một vấn đề lớn, nhất là với một cầu thủ còn trẻ, cần phải học hỏi thêm nhiều để tiến bộ như Firmino. Có thể nói, cho đến bây giờ vẫn chưa có ai tìm ra được vị trí sở trường của cầu thủ này. Cầu thủ sinh năm 1991 được bố trí đá tiền đạo trong cả 11 trận thi đấu cho đội tuyển Brazil nhưng trong quãng thời gian 4 năm chơi bóng ở Hoffenheim, Firmino lại được xem là một trong những tiền vệ tổ chức hay bậc nhất Bundesliga.

Liverpool sa sut Roberto Firmino o dau hinh anh 2
Roberto Firmino đã gặp chấn thương trong trận đấu tại League Cup

Việc không xác định được vị trí sở trường của tiền vệ này khiến cho HLV Rodgers gặp nhiều khó khăn trong việc giúp cầu thủ 23 tuổi tỏa sáng. Chiến lược gia người Bắc Ireland đã bố trí Firmino chơi ở cả hai cánh lẫn hộ công trong những trận đấu vừa qua của The Kop nhưng anh không để lại bất cứ dấu ấn gì. Hiện giờ Firmino đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương lưng sau trận gặp Carlisle ở League Cup nhưng có thể dễ dàng hình dung ra một viễn cảnh cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử Liverpool sẽ phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị một khi anh trở lại. Lý do là vì hiện tại HLV Rodgers đã chuyển sơ đồ chiến thuật của đội chủ sân Anfield sang thành 3-4-1-2. Vị trí hộ công duy nhất rõ ràng sẽ thuộc về Philippe Coutinho trong khi đó Firmino cũng khó có thể cạnh tranh một vị trí trên hàng tiền đạo với những cái tên như Daniel Sturridge (vừa trở lại sau chấn thương và mau chóng tỏa sáng), Christian Benteke hay kể cả siêu dự bị Danny Ings.

Daniel Sturridge có cứu nổi Brendan Rodgers?
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 3-2 Aston Villa tại vòng 7, tiền đạo Daniel Sturridge đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers...

Chấn thương mà Firmino gặp phải rõ ràng là ngoài mong muốn nhưng nó cũng là cần thiết để cầu thủ tới từ Nam Mỹ suy nghĩ xem vị trí sở trường của anh là ở đâu. Cựu cầu thủ của Hoffenheim cần một vị trí cố định để phát triển khả năng của mình trong tương lai. Với những gì đã thể hiện, vị trí “số 10” có lẽ là phương án tốt nhất dành cho Firmino. Tiền vệ người Brazil đang rơi vào tình cảnh gần tương tự như Di Maria của Man United năm ngoái, bị đẩy đi hết vị trí này đến vị trí khác nhưng cuối cùng vẫn không thể hiện được mình. Nếu phải ngồi dự bị quá nhiều, các kỹ năng cũng như cảm giác bóng của Firmino chắc chắn sẽ bị bào mòn đáng kể và đến khi đó, khó có thể tin rằng rồi anh sẽ vụt sáng trở thành một cầu thủ xuất sắc ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X