Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool rối bời hàng phòng ngự

Thứ Năm 22/09/2011 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Daniel Agger trong ít nhất 4 tuần tới sau khi các bác sĩ của đội chính thức xác nhận tuyển thủ Đan Mạch bị rạn hai xương sườn trong trận gặp Tottenham hôm Chủ nhật.

Tin xấu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hàng thủ của đội bóng áo đỏ, vốn đang lâm vào tình cảnh không lấy gì làm dễ chịu sau 5 bàn thua trong 2 trận gần nhất và những trục trặc về nhân sự do chấn thương, thẻ phạt và sự sa sút phong độ.

Trên kênh truyền hình của CLB, HLV Kenny Dalglish đã cố gắng trấn an các CĐV áo đỏ bằng lời khẳng định chấn thương của Agger không thật sự nghiêm trọng. Tuy nhiên, người đại diện của anh, Per Steffensen, lại nói hậu vệ này đã bị gẫy hai xương sườn. “Tin tức tôi nhận được là rất xấu”, Steffensen nói. “Cậu ấy bị gẫy hai xương sườn và phải nghỉ ít nhất 4 tuần. Daniel rất buồn và tôi hoàn toàn thông cảm. Cậu ấy cũng sẽ vắng mặt ở hai trận gặp Cyprus và BĐN (cho đội tuyển Đan Mạch), cũng như trận gặp M.U, thật đáng tiếc”.

Daniel Agger phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần

Chấn thương của Agger sẽ nêu ra nhiều bài toàn nan giải cho Dalglish ở hàng thủ vốn đã chắp vá của ông. Hai hậu vệ phải Glen Johnson và Martin Kelly hiện vẫn chưa bình phục chấn thương. Martin Skrtel, trung vệ được bố trí bất đắc dĩ ở trận này, đã chơi rất tệ và phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Tottenham. Chiến lược gia người Scotland, do đó, có lẽ sẽ phải hài lòng với cặp trung vệ Jamie Carragher và Sebastian Coates, cầu thủ người Uruguay vừa chuyển đến Anfield từ Nacional với giá 7 triệu bảng, ở những vòng đấu sắp tới.

Trong khi được đánh giá là một tài năng đầy triển vọng, Coates mới 20 tuổi, chưa từng được thử sức ở châu Âu và trong gần nửa giờ đồng hồ đầu tiên ở Premier League cuối tuần trước, đã phải chứng kiến đội nhà hứng chịu 3 bàn thua trong thất bại 0-4 ở White Hart Lane. Đó chắc chắn không phải là một khởi đầu đáng khích lệ với một cầu thủ vừa chân ướt chân ráo đến với một trong những giải đấu được coi là khắc nghiệt nhất hành tinh.

Dalglish còn lại một số lựa chọn khác như Fabio Aurelio, Jack Robinson hay Joe Flanagan cho hàng thủ, nhưng họ hoặc là còn quá trẻ (Robinson và Flanagan mới 18 tuổi), hoặc đã rất lâu không ra sân (trận gần nhất Aurelio chơi cho Liverpool ở Premier League là vào tháng 5/2011).

Những mất mát và xáo trộn về nhân sự đó có thể chưa ảnh hưởng nhiều vào cuối tuần này khi Liverpool chỉ phải tiếp đội dưới tầm Wolves trên sân nhà. Tuy nhiên, chấn thương của Agger sẽ còn kéo dài tới sau khi đội bóng áo đỏ phải đến làm khách ở Goodison Park trong trận derby Merseyside ngày 1/10 và tiếp đội đầu bảng M.U trên sân nhà 2 tuần sau đó. Không có những hậu vệ giỏi nhất của mình trong tay sẽ là một thiệt thòi lớn với Dalglish, nhất là khi hàng công của M.U và Everton đang chơi rất khởi sắc.

Thêm một vấn đề nữa là ngay cả với Carragher trong đội hình chính thức, các CĐV áo đỏ cũng chưa thể yên tâm. Cựu tuyển thủ Anh thật ra đã qua thời đỉnh cao khá lâu và nếu đặt cạnh những trung vệ cứng cựa khác ở giải Ngoại hạng mùa này, Carragher rõ ràng thua sút. Ở tuổi 33, đành rằng anh không thể sánh được với những cặp lá chắn thép của ba đội đầu bảng, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ở M.U, David Luiz và John Terry ở Chelsea hay Vincent Kompany và Joleon Lescott ở Man City, ngay cả với những đội vẫn được coi là dưới tầm, như Stoke, với bộ ba trung vệ luân phiên Ryan Shawcross, Matthew Upson và Jonathan Woodgate, hay Tottenham, với William Gallas, Ledley King và Michael Dawson, đội phó của Liverpool có lẽ cũng kém hơn, cả về thể lực, sức bền và khả năng cản phá.

Tất cả những điều đó chỉ ra rằng trong tương lai, Skrtel-Agger sẽ và nên là bộ đôi trung vệ đá chính của Dalglish, nhưng với một đội bóng đặt mục tiêu giành suất dự Champions League mùa sau, chỉ hai trung vệ đáng tin cậy trong danh sách đăng ký sẽ là không đủ. HLV người Scotland có lẽ sẽ tăng cường đáng kể cho hàng thủ của ông trong mùa Đông này. Tuy nhiên trước đó, ông cần phải tìm cách vượt qua được tình cảnh khó khăn hiện giờ, bắt đầu bằng giải pháp cho sự vắng mặt của Agger.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X