Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Rodgers giỏi nhìn người như Wenger?

Thứ Bảy 15/06/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã hoàn tất hợp đồng lớn đầu tiên của họ trong mùa chuyển nhượng, một thương vụ khá lặng lẽ đưa về cầu thủ chạy cánh Iago Aspas từ Celta Vigo với giá 9 triệu euro (7,6 triệu bảng).

Liverpool và Aspas hiện đang hoàn tất những điều khoản cuối cùng trong hợp đồng cá nhân của anh với đội chủ sân Anfield. Cầu thủ 25 tuổi này là một trong những người chơi hay nhất của Celta Vigo mùa trước. 12 bàn trong 34 trận của anh góp phần quan trọng vào việc giúp đội bóng TBN tránh rớt hạng.

Iago Aspas (phải), tân binh thứ 2 của Liverpool.
Iago Aspas (phải), tân binh thứ 2 của Liverpool.

Tuyên bố trên trang web của CLB viết: "Liverpool tối nay đã đồng ý trên nguyên tắc với Celta Vigo mua tiền đạo Iago Aspas, các thủ tục giấy tờ cuối cùng sắp được hoàn tất. Aspas có thể chơi ở trung lộ hoặc ở cánh và sẽ là hợp đồng thứ hai của HLV Brendan Rodgers trong mùa Hè sau một thỏa thuận với Kolo Toure (chuyển sang từ Man City theo dạng chuyển nhượng tự do)".

Hai hợp đồng đó cho thấy tình thế đáng cám cảnh hiện giờ của Liverpool. Về tài chính, họ không cạnh tranh nổi với những đại gia Premier League như Chelsea hay Man City. Về chuyên môn, đội bóng áo đỏ thậm chí còn không được dự cúp châu Âu mùa tới, tức là kém sức hấp dẫn hơn so với Arsenal, Tottenham hay thậm chí là Everton.

Lẽ đó, Liverpool đành phải hài lòng với những hợp đồng khiêm tốn như Aspas hay Toure. Thật ra, có lẽ chính các CĐV áo đỏ cũng rất ít người biết đến Aspas và trong quá khứ, hiếm khi nào Liverpool phải hài lòng với những người hùng của một đội trụ hạng như tiền vệ người TBN.

Nhưng tất nhiên, danh tiếng chưa hẳn đi kèm với chất lượng. Thật ra ở kỳ chuyển nhượng này, ban lãnh đạo Anfield sẽ không trông chờ ngay sự tỏa sáng của các hợp đồng mới, mà người họ mong đợi nhất sẽ thành công chính là HLV Rodgers. Chiến lược gia người Bắc Ireland đã chứng minh tại Swansea rằng ông có nhãn quan nhìn người tinh tường ra sao. Với những hợp đồng như Michel Vorm (1,7 triệu bảng), Wayne Routledge (3,3 triệu bảng), Danny Graham (3,9 triệu bảng) hay Fabio Borini (mượn), Rodgers đã biến Swansea từ vịt con xấu xí thành một thiên nga thực sự, tạo nền tảng quan trọng cho sự thể hiện ấn tượng của người kế nhiệm Michael Laudrup mùa vừa rồi.

Từ khi chuyển sang Liverpool, Rodgers đã rất kiên trì với triết lý bóng đá mà ông từng theo đuổi tại Swansea, lối chơi tiki-taka chuyền ban ngắn, gây sức ép liên tục ở tốc độ cao với khuynh hướng tấn công rõ ràng. Aspas, tốc độ, tinh quái và rất thông minh, là một lựa chọn phù hợp với triết lý đó, bên cạnh Luis Suarez. Nếu Liverpool có thể thuyết phục tiền đạo người Uruguay ở lại trong mùa tới, thì hàng công của họ, với Aspas, Suarez, Daniel Sturridge và sự trở lại của Borini, sẽ rất đáng gờm.

Không chỉ dừng lại ở đó, Rodgers hiện cũng đang theo đuổi cầu thủ trẻ của Sevilla Luis Alberto. Tiền vệ 20 tuổi này đang được cho mượn ở Barcelona B, nhưng anh đã không được đề nghị một hợp đồng dài hạn như dự tính ban đầu giữa Barcelona B và Sevilla. Một mục tiêu khác của Rodgers là hậu vệ 20 tuổi đang khoác áo Sporting Lisbon, Tiago Ilori, với phương án dự phòng là trung vệ của Schalke Kyriakos Papadopoulos. Tất cả lựa chọn đó đều nhất quán với triết lý bóng đá của Liverpool hiện giờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X