Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Reina phải ra đi một mình

Chủ Nhật 30/06/2013 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của thủ môn Liverpool Pepe Reina đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết sau khi tân binh Simon Mignolet khẳng định anh tới Anfield để làm thủ thành bắt chính, chứ không chấp nhận dự bị cho bất kỳ ai.

Chữ ký 9 triệu bảng của Liverpool từ Sunderland không nói rõ anh đã được HLV Brendan Rodgers hứa hẹn những gì, nhưng khẳng định như đinh đóng cột: “Tôi không tới đây để ngồi dự bị”. Hiện giờ, điểm đến khả dĩ nhất của Reina được cho là Barcelona, khi thủ môn bắt chính ở đây Victor Valdes đang cân nhắc các hợp đồng béo bở từ Pháp và Mỹ.

Không muốn dự bị ở Anfield, Reina phải ra đi.
Không muốn dự bị ở Anfield, Reina phải ra đi.

 

Mignolet đã nói anh tới Anfield là một sự thay thế, chứ không phải bổ sung. “Tôi đã có cuộc gặp rất tích cực với Brendan Rodgers trước khi ký hợp đồng với Liverpool”, anh nói. “Tôi không thể nói chúng tôi đã trao đổi những gì hay có đảm bảo nào về số trận bắt chính hay không. Đó là việc riêng của chúng tôi, nhưng có thể nói rằng tôi không tới đây để ngồi dự bị. Tôi sẽ ra sân và muốn có một mùa giải thật tốt, ít ra là lặp lại những gì tôi đã làm với Sunderland mùa trước, hoặc thậm chí là tốt hơn. Tôi hiểu là sẽ có rủi ro vì ở Sunderland tôi không phải cạnh tranh cho vị trí bắt chính, nhưng tôi không sợ thử thách. Tôi đã cho thấy khi còn ở Saint-Truiden cho tới Sunderland là tôi sẵn sàng để cạnh tranh cho chiếc áo số 1”.

HLV người Bắc Ireland của Liverpool đã thấy phong độ của Reina không còn đáng tin cậy ở mùa trước và có thể nghĩ rằng anh cần ít ra là một người cạnh tranh. Dù trước đó Rodgers có nói Reina sẽ không đi đâu, khả năng anh ở lại Anfield chỉ để làm người dự bị cho Mignolet là rất thấp.

Ngoài ra, sau 8 năm gắn bó với Liverpool, Reina hiện là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất đội và chia tay anh sẽ giúp đội bóng áo đỏ cơ cấu lại quỹ lương của họ đáng kể, nhất là khi họ đã mua về 4 cầu thủ mới ngay khi kỳ chuyển nhượng vừa mới mở cửa (Mignolet, Iago Aspas, Luis Alberto và Kolo Toure). Mức lương của Reina hiện vào khoảng 100.000 bảng mỗi tuần và cùng với việc bán đi Andy Carroll cho West Ham, có thể nói cuộc cách mạng của Rodgers tại Anfield giờ mới bắt đầu.

Theo Rodgers, Liverpool khởi đầu chậm chạp ở mùa trước vì họ đưa về quá nhiều gương mặt mới vào lúc đã quá muộn, những người không thể hòa nhập và thích nghi kịp cho ngày mở màn mùa giải 17/8. “Cho tới giờ, đây là một mùa hè tốt lành với chúng tôi”, Rodgers nói. “Tôi nghĩ mọi HLV đều muốn hoàn tất việc chuyển nhượng càng sớm càng tốt. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong mùa hè vì mục tiêu đó. Rất nhiều việc đã xong và nhiều người đã hy sinh kỳ nghỉ để đảm bảo chúng tôi có những cầu thủ mà mình muốn”.

Về Reina, Rodgers vẫn khẳng định ông không có ý định đẩy anh đi, mà chỉ muốn có thêm người cạnh tranh vị trí với thủ thành TBN: “Chúng tôi cần một đội hình có tính cạnh tranh cao. Đội hình của chúng tôi rất mỏng ở mùa trước và chúng tôi giới thiệu thêm một vài gương mặt mới từ đội trẻ, nhưng chúng tôi phải duy trì cạnh tranh ở mọi vị trí. Tôi đã thông báo với Pepe Reina điều này. Anh ấy hoàn toàn biết tôi định làm gì. Đây không phải là một bất ngờ với Pepe. Anh ấy là một thủ thành tuyệt với, nhưng Simon Mignolet cũng đã chơi rất tốt và là một phần của thế hệ vàng bóng đá Bỉ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X