Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ráo riết tăng cường lực lượng

Thứ Tư 30/05/2007 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Á quân Champions League đã bắt đầu chiến dịch tăng cường lực lượng cho mùa giải mới nhằm xây dựng một đội hình có sức cạnh tranh hơn ở Premiership cũng như đấu trường châu Âu.

Sau thất bại trước Milan ở Champions League, The Kop đã nhận ra mình phải đổi mới đội hình nếu muốn là kẻ thách thức thật sự ở Premiership mùa giải sau. Và hàng tiền vệ có lẽ là ưu tiên số 1 của đội bóng này vì các cầu thủ họ có ý định mua đều là các cầu thủ chơi ở khu vực giữa sân. Cái tên đầu tiên là một học trò cũ của Benitez ở Valencia, David Silva.

David Silva (số 21) đã khẳng định được mình ở Valencia

Silva trưởng thành từ lò đào tạo của Valencia và từng có một khoảng thời gian được Benitez huấn luyện. Sau đó, Los Che để Silva sang một CLB khác thi đấu dưới dạng cho mượn để phát triển khả năng. Mùa giải này, anh đã được gọi về và đã nhanh chóng có được một vị trí thường xuyên trong sơ đồ của HLV Flores.

Cầu thủ mới 21 tuổi này thường xuyên chơi ở cánh trái của Valencia nhưng cũng có thể thi đấu tốt ở vai trò tiền vệ trung tâm. Silva từng ghi một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Chelsea ở vòng tứ kết Champions League trên Stamford Bridge. Phong độ ở Valencia cũng giúp Silva được gọi vào ĐT Tây Ban Nha.

Dù mới gia hạn hợp đồng thêm 4 năm hồi cuối năm ngoái nhưng với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, Silva không cảm thấy hài lòng với những điều khoản của hợp đồng. Hiện Valencia không phải nằm trong nhóm những CLB trả lương cao nhất La Liga. Vì thế rất nhiều những CLB ở châu Âu đặc biệt là từ Premiership rất quan tâm đến Silva. Nhưng Liverpool với ông thày cũ lại là đồng hương, dường như là sự lựa chọn sáng suốt nhất với Silva.

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Silva lên tới 40 triệu bảng nhưng tiền vệ này hy vọng đội bóng TBN sẽ không đòi hỏi số tiền cao đến vậy bởi Valencia cũng đang cần tiền cho kế hoạch xây dựng lại đội hình trong mùa giải sau. Có tin Liverpool đang trả giá 12 triệu bảng cho Silva. Nếu tiền vệ này có mặt ở Anfield thì cánh cửa rời khỏi Liverpool đang rất rộng mở

với Zenden, Mark Gonzalez và Harry Kewell.

Cầu thủ thứ 2 là Liverpool đang nhắm tới là Simao của Benfica. Chính chủ tịch Rick Parry của The Kop đã tiết lộ điều này. Liverpool theo đuổi tiền vệ người Bồ Đào Nha từ lâu và từng bị Benfica từ chối đề nghị trị giá 10 triệu bảng. Và nay Liverpool đang muốn dùng tiền đạo Djibril Cisse (đang chơi ở Marseille dưới dạng cho mượn) để trao đổi với Benfica. Nhưng hiện cả 2 bên chưa tiến hành đàm phàn cụ thể.

Tiền vệ Malouda của Lyon

Người thứ 3 là nhà vô địch Ligue 1,
Florent Malouda của Lyon. Malouda mới giành thêm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải năm nay. Từ khi mùa giải chưa kết thúc, tiền vệ này đã đòi ra đi để tìm kiếm một chân trời mới hấp dẫn hơn. Lyon đành phải chấp nhận nhưng muốn chờ đến tận cuối tháng 6 mới giải quyết.

Tiền vệ cánh 26 tuổi người Pháp là một nhân tố chủ chốt trong đội hình Lyon giành chức vô địch Ligue 1 lần thứ 6 liên tiếp và anh cũng đã có một vị trí chắc chắn trong ĐT áo Lam. Hiện giá của Malouda chỉ vào khoảng 10-15 triệu bảng. Tuy nhiên Liverpool không phải là đội duy nhất muốn có cầu thủ này. Juventus, Chelsea và Manchester United đều đã từng có liên hệ với Malouda.

Với tham vọng của 2 ông chủ người Mỹ, sẽ có một cuộc "cách mạng" thực sự ở sân Anfield để Liverpool lấy lại vị thế của mình ở đấu trường nội địa, điều mà họ chưa thể làm được trong gần 20 năm qua.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X