Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool ra “yêu sách” bắt Gerrard giảm nửa lương: Mối lương duyên đã hết?

Thứ Tư 05/11/2014 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh tiền vệ người Anh đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, ban lãnh đạo Liverpool mới đây vừa yêu cầu Steven Gerrard chấp nhận giảm nửa lương để gia hạn thêm hợp đồng.

Liverpool ra yeu sach bat Gerrard giam nua luong hinh anh
Liverpool yêu cầu Gerrard phải giảm nửa lương

Trên thực tế, ở mùa giải năm nay Gerrard đã sa sút rất nhiều và dần trở thành một gánh nặng đáng kể trong đội hình Liverpool. Với vai trò của một tiền vệ “mỏ neo”, thi đấu ngay sát hàng phòng ngự nhưng cầu thủ 34 tuổi luôn tỏ ra quá chậm chạp và yếu đuối trong phòng ngự. Điều này vô hình chung cũng khiến cho khả năng đánh chặn từ xa của The Kop bị ảnh hưởng rất nhiều đồng thời để lộ ra không ít khoảng trống trước khu vực cấm địa.

Kể từ đầu mùa đến giờ, đội bóng chủ sân Anfield đã rất nhiều lần để thua từ các tình huống phản công nhanh bên phía đối thủ. Một phần nguyên nhân trong số đó, chính là bởi khả năng tranh chấp không mấy hiệu quả của Gerrard. Trong một vài trận đấu, HLV Rodgers đã thử nghiệm các phương án như kéo Henderson về chơi bên cạnh đội trưởng của The Kop, hoặc trực tiếp đẩy “lão tướng” người Anh lên đá cao hơn như một “số 10”… Tuy nhiên, với nền tảng thể lực không còn sung mãn, nên Gerrard cũng rất hạn chế trong khâu hỗ trợ tấn công.

Được biết, ở một động thái mới nhất, ban lãnh đạo Liverpool vừa đưa ra đề nghị chính thức với Gerrard trong vấn đề tái ký hợp đồng. Cụ thể, phía The Kop yêu cầu tiền vệ 34 tuổi phải chấp nhận giảm một nửa mức lương của mình, từ 150.000 bảng/tuần xuống chỉ còn 75.000 bảng/tuần, thì mới đồng ý gia hạn thêm 2 năm. Cách đây không lâu, Gerrard cũng từng tuyên bố anh sẽ rời sân Anfiled nếu như không được ký hợp đồng mới.

Chưa biết, bản thân cầu thủ người Anh sẽ quyết định thế nào sau khi bị “ép buộc” phải giảm lương? Mặc dù vậy, chắc chắn sẽ không có chuyện Gerrard cảm thấy thoải mái nhất, đặc biệt là khi anh luôn được xem như một huyền thoại của đội bóng vùng Merseyside.

Cho đến thời điểm này, Liverpool cũng đang gặp rất nhiều khó khăn và liên tục trải qua quãng thời gian khủng hoảng trên mọi đấu trường. Cuối tuần vừa qua, thầy trò HLV Rodgers vừa để thua Newcastle tại Premier League. Rạng sáng nay, thêm một thất bại nữa trước Real ở vòng bảng Champions League lại càng khiến cho cơ hội đi tiếp của The Kop thêm phần mong manh hơn bao giờ hết.  

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X