Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quyết theo đuổi "Rooney mới"

Chủ Nhật 05/06/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bộ đôi Luis Suarez và Andy Caroll, Liverpool hiện đang sở hữu hàng công khá hùng mạnh. Tuy nhiên, thế là chưa đủ cho tham vọng trở lại của "lữ đoàn đỏ". Chính vì vậy, The Kop đang lên kế hoạch chiêu mộ thêm một tiền đạo nữa nhằm dự phòng cho bộ đôi tiền đạo trên. Mục tiêu số một của Liverpool trong kì chuyển nhượng mùa hè này là "Rooney mới" Connor Wickham của Ipswich Town.

Sau khi bán đi Torres cho Chelsea nhằm giải phóng sức mạnh hàng công, lại vừa kiếm được khoản tiền kha khá (50 triệu bảng), Liverpool đã chiêu mộ thành công bộ đôi Luis Suarez và Andy Caroll để tăng cường sức mạnh. Trên thực tế, HLV Kenny Dalglish đang có ý định thi đấu với sơ đồ 2 tiền đạo trên hàng công ở mùa giải sau. Thế nhưng ý định này đang vấp phải một số khó khăn bởi hàng công Liverpool hiện giờ chỉ có đúng Suarez và Caroll là đáng tin cậy.

Connor Wickham là cái tên đang được Liverpool đặc biệt quan tâm

Cũng vì thế mà HLV Kenny Dalglish đang muốn chiêu mộ thêm một tiền đạo trong hè này để tăng chiều sâu đội hình cho Liverpool. Mục tiêu số một của King Kenny trong thời điểm hiện tại là tiền đạo Connor Wickham của Ipswich Town, một câu lạc bộ đang thi đấu tại Championship (giải hạng dưới của Premier League). Connor Wickham đang được các chuyên gia đánh giá là Wayne Rooney mới của nước Anh bởi mới 17 tuổi nhưng tiền đạo này đang là nòng cốt của tuyển U-21 Anh. Hơn nữa, trong ba mùa gần đây Connor Wickham thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Ipswich nên tiền đạo này đã nhận được lời đề nghị từ một số câu lạc bộ lớn tại Premier League như Arsenal hay Tottenham từ tháng Một vừa rồi.

Hồi tháng Một, Liverpool cũng đã từng đưa ra lời đề nghị 10 triệu bảng cho Connor Wickham. Nhưng trong bối cảnh Torres bị bán đi, Liverpool buộc phải ngừng thương vụ này lại nhằm dồn sức chiêu mộ Andy Caroll của Newcastle với mức giá "khủng khiếp": 35 triệu bảng. Với mục đích quyết chiêu mộ Wickham để tiến hành kế hoạch xây dựng lực lượng tiến tới tương lai, Liverpool đang ra giá 8 triệu bảng cho tiền đạo này. Về phần Wickham, "tiểu Rooney" cũng đang đắn đo suy nghĩ về việc đi hay ở bởi rõ ràng đây là cơ hội để tiền đạo này tìm kiếm những cơ hội trong màu áo một câu lạc bộ lớn và giàu tham vọng hơn rất nhiều so với Ipswich.

Ngoài Wickham, Liverpool còn đang cạnh tranh với Bolton trong thương vụ Park Chu Young hiện đang thi đấu cho Monaco. Việc Monaco xuống hạng trong mùa này đã khiến tiền đạo người Hàn Quốc bày tỏ ý định muốn ra đi để tìm kiếm những thách thức mới. Trong đó, Park Chu Young cho biết ưu tiên hàng đầu của tiền đạo này là chuyển sang thi đấu cho một câu lạc bộ được tham dự Champions League. Mùa này, Park Chu Young đã ghi 12 bàn cho Monaco nhưng vẫn không thể giúp đội bóng này trụ hạng tại Ligue 1. Bản hợp đồng của Park Chu Young với Monaco vẫn còn thời hạn cho đến năm 2013.

  • Như Đạt (Theo Independent/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X