Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quyết tâm săn tìm một "nhạc trưởng" mới

Thứ Ba 25/01/2011 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn đây sẽ lại là một mùa giải thất bại nữa của Liverpool khi họ bị loại khỏi cúp FA, Carling Cup và không còn nhiều mục tiêu phấn đầu tại giải ngoại hạng. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Anfield sẽ phải quên đi nỗi buồn ở mùa giải năm nay để thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ hướng tới những mùa giải tiếp theo. Đầu tiên là việc thay BLĐ, sau đó là thay tướng và rất có thể trong thời gian tới những cầu thủ mới sẽ đến với Liverpool.

Liverpool vẫn đang song hành cùng M.U ở khía cạnh đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh nhưng có thể sau khi mùa giải này khép lại, The Kop sẽ phải nhường thế độc tôn cho Quỷ đỏ thành Manchester. Đã lâu lắm rồi các fan của The Kop không biết đến hương vị của chức vô địch và càng xót xa hơn khi kể từ khi giải ngoại hạng chính thức ra đời năm 1992, Liverpool vẫn chưa một lần chạm tay được vào chiếc cúp bạc.

Liverpool rất muốn có được tiền vệ Charlie Adam(áo trắng) ngay trong kì CN mùa đông

Dù đã có sự chuyển giao quyền lực ở BLĐ cũng như việc thay tướng nhằm cải thiện tình hình bết bát của đội bóng nhưng mùa giải này, Liverpool vẫn sẽ phải ngậm ngùi nhìn một đội bóng khác nâng cao chức vô địch. Họ sẽ phải sớm quên đi nỗi thất vọng này để hướng tới những mùa giải tiếp theo và mục tiêu hàng đầu lúc này chính là việc phải tăng cường lực lượng bởi quả thật so với MU, Arsenal, Man City hay Tottenham thì Liverpool thiếu cả chất lượng và lương ở yếu tố chiều sâu đội hình.

Chủ tịch mới của The Kop - John W Henry đã hứa chi tiền để tân HLV Kenny Daglish chi tiêu trên TTCN. Dẫu vậy, vẫn chưa có bất cứ tên tuổi nào cập bến Anfield trong kì CN mùa đông này. Mục tiêu số 1 của họ là Luis Suarez sẽ không thể đến với Liverpool do Ajax không chấp nhận với mức giá và The Kop đưa ra. Lúc này, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside đang hướng tới một số cầu thủ khác. Người mới đây nhất được Liverpool đánh tiếng là tiền vệ Charlie Adam của Blackpool.

Kể từ khi Xabi Alonso rời Anfield để đến Bernabeu năm 2009, Liverpool không thể tìm ra một tiền vệ có khả năng phát động tấn công và cầm nhịp hay như cầu thủ người Tây Ban Nha. Vẫn còn đó một Gerrard là linh hồn khu trung tuyến nhưng trong 2 mùa giải gần đây, đội trưởng của The Kop cũng đã giảm sút phong độ rõ rệt. Chính vì thế, việc hỏi mua một tiền vệ thi đấu khá hay kể từ đầu giải như Charlie Adam là hợp lí. Mức giá mà phía Liverpool định chi ra cho thương vụ này là vào khoảng 5 triệu bảng.

Chính tiền vệ người Scotland cũng bày tỏ mong muốn được đến đầu quân cho Liverpool và nếu mọi chuyện ổn thỏa thì rất có thể cuộc đấu bù với Manchester United sẽ là trận đấu cuối cùng của cựu tiền vệ Rangers trong màu áo Blackpool.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X