Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quyết nâng cao chất lượng đào tạo trẻ

Thứ Sáu 20/11/2015 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool vừa quyết định cắt giảm số lượng học viên tại lò đào tạo trẻ của mình để tập trung vào chất lượng cho những ngôi sao tương lai.


Tờ Liverpool Echo đưa tin, Liverpool đã quyết định giảm đáng kể số lượng cầu thủ trong học viện của họ với phương châm chất lượng hơn số lượng. Trước đây trong biên chế The Kop có khoảng 240 cầu thủ trẻ nhưng con số đó đã được cắt giảm xuống dưới 200 trong thời gian tới. Liverpool muốn tập trung chăm sóc chu đáo cho những sản phẩm mình tạo ra để họ thực sự có cơ hội trưởng thành, thăng tiến lên đội 1.

Liverpool Academy
Học viện Liverpool quyết cải thiện chất lượng

Giám đốc học viện Liverpool, Alex Inglethorpe phát biểu: “Học viện phải là nơi tụ hội tinh hoa của bóng đá. Chúng tôi muốn người thân của các cầu thủ tin tưởng rằng họ thực sự có cơ hội lên chơi cho Liverpool khi đã được nhận vào đây. Sẽ là tai hại nếu con em được gửi vào đây chỉ để lấp đầy số lượng. Những thay đổi đã bắt đầu từ mùa giải trước khi chúng tôi có khoảng 235-240 thành viên, giờ xuống dưới 200 và sẽ còn chắt lọc hơn nữa.”

“Trọng tâm giờ không phải là tìm đủ số lượng người ở từng nhóm tuổi, quan trọng nhất là mỗi nhóm của lò đào tạo trẻ Liverpool đều phải đảm bảo chất lượng. Không có con số cố định mà sẽ phụ thuộc vào tài năng thực sự của mỗi người. Chỉ tiêu là tuyển 25 chàng trai trong một nhóm tuổi nhưng nếu chúng tôi thấy chỉ có 10 người có tiềm năng dài hạn, con số đó sẽ giảm xuống”, Inglethorpe nói thêm.

Jurgen Klopp
Jurgen Klopp luôn có niềm tin vào cầu thủ trẻ

Liverpool đang quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo của học viện, tập trung trọng điểm vào những tài năng tốt nhất. Đôi khi có một số cầu thủ có tài năng phát tiết chậm hơn những người khác, đã bị loại ở các nhóm tuổi thấp hơn vẫn sẽ có cơ hội thi lại để đảm bảo rằng Liverpool có thể phát triển dài hạn từ các “mầm non” triển vọng.

Tân HLV Jurgen Klopp của Liverpool cũng đã và đang chứng minh rằng ông không ngần ngại cung cấp cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện ở đội 1. Tại Dortmund, chiến lược gia 48 tuổi đã từng biến Mats Hummels, Robert Lewandowski hay Ilkay Gundogan từ vô danh trở thành những ngôi sao đắt giá. Sang Liverpool, những Jordan Ibe, Joao Carlos, Cameron Brannagan hay Connor Randall… đều đã có cơ hội ra sân. Đặc biệt là trường hợp của Ibe khi chơi tốt ở các giải đấu cúp và đã có suất đá chính tại Premier League ở vòng gần nhất với Crystal Palace.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X