Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quyết không hy sinh Torres để trang trải nợ nần

Thứ Bảy 08/05/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, báo chí Anh quốc đang rộ lên thông tin về việc Liverpool sẽ chấp nhận bán đi ngôi sao sáng trong đội hình, Fernando Torres do tình hình tài chính khó khăn. Nhưng giới chóp bu của đội bóng vùng Merseyside vừa lên tiếng khẳng định sẽ không bao giờ có chuyện bán El Nino cho bất cứ một đội bóng nào.

Thực ra, khả năng Liverpool bán Torres không phải không có cơ sở bởi The Kop đang lâm vào cơn túng quẫn về mặt tài chính. Đội bóng mới công bố mức lỗ trước thuế mùa giải năm nay rơi vào khoảng 54 triệu bảng, cao hơn 15 triệu so với năm ngoái. Chình vì thế, tình hình nợ nần của Liverpool ngày càng trầm trọng và đã tăng lên 351 triệu bảng từ mức 299 triệu. Số tiền lãi phải trả tương ứng cũng rất khủng khiếp: hơn 40 triệu bảng/năm.

Liverpool quyết giữ Torres đến bao giờ

Để trang trải khó khăn trước mắt thì Liverpool buộc phải tính đến giải pháp bán cầu thủ. Hiện tại, 2 gương mặt đắt giá nhất trong đội hình "Lữ đoàn đỏ" là Steven Gerrard và Torres. Cả Chelsea và Man City đều úp mở việc sẵn sàng bỏ ra khoản tiền khổng lồ, có thể gần đạt tới kỷ lục chuyển nhượng mà Cristiano Ronaldo đang nắm giữ (80 triệu bảng) nhằm chiêu mộ chân sút đến từ xứ sở Bò tót. Nhưng xem ra nó chưa đủ sức làm xiêu lòng đội bóng vùng Merseyside.

Vị giám đốc điều hành mới được 2 ông chủ Tom Hicks và George Gillet bổ nhiệm của Liverpool, Martin Broughton đã tuyên bố hùng hồn: "Tôi có thể hiểu mối quan tâm của họ (Chelsea và Man City) dành cho Torres. Cậu ấy là một cầu thủ lớn và mọi CLB đều muốn có Torres trong đội hình. Liverpool không bao giờ có ý định bán Torres và cả Gerrard nữa. Sẽ không có chuyện hy sinh những ngôi sao lớn của đội bóng nhằm làm giảm gánh nặng nợ nần".

Dĩ nhiên, nói thì nói như thế, nếu Chelsea hay bất cứ đội bóng nào chính thức đặt lên bàn đàm phán lời đề nghị khoảng 60, 70 triệu bảng thì chưa chắc Liverpool đã có thể từ chối nổi. Đến cả một ngôi sao sáng hơn, xuất sắc hơn Torres trong vài năm trở lại đây, Cristiano Ronaldo cũng chỉ lên đến cái giá 80 triệu bảng thì khoản tiền đó là quá xứng đáng với đẳng cấp của El Nino.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X