Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quyết... học theo Barca

Thứ Hai 27/08/2012 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Jose Enrique tin tưởng chắc chắn thành công sẽ đến với Liverpool nhờ triết lý học hỏi Barca mà HLV Brendan Rodgers đang định hướng.

Cầu thủ 26 tuổi người Tây Ban Nha cảm thấy rằng tân HLV Rodgers đang lèo lái con tàu Liverpool đi đúng cách. Rodgers rất hâm mộ triết lý chơi bóng của Barca và ông muốn Liverpool cũng sẽ nắm được tinh túy của trường phái Tiki-Taka: triển khai bóng khắp mặt sân, đan bóng thông minh, áp đặt thế trận toàn diện.

liverpool
 

Các cầu thủ Liverpool dĩ nhiên bước đầu sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận với lối chơi này, như Martin Skrtel ở trận hòa Man City 2-2 ngày hôm qua. Trung vệ người Slovakia đã chuyền bóng thẳng vào chân Carlos Tevez để cho cầu thủ này quân bình tỉ số. Trước đó, Martin Kelly cũng phạm một sai lầm khác cho phép Yaya Toure ghi bàn cho Man City.

Dẫu vậy, Enrique vẫn tin chắc rằng Liverpool sẽ nhận được những lợi ích từ phong cách mới mẻ này, sau khi đã hạn chế được những sai lầm.

“Tôi cho đây là cách mà chúng tôi phải chơi trong năm nay. Chúng tôi vừa có một HLV mới nên chúng tôi cần thời gian. Nhưng nếu chúng tôi có thể chơi như ở trận đấu vừa rồi, tôi nghĩ chúng tôi sẽ kiếm được nhiều điểm. Chúng tôi đã chơi như những gì mà HLV yêu cầu”, Enrique phát biểu.

“Ông ấy nói với chúng tôi rằng khi mất bóng thì chúng tôi phải lập tức chiến đấu như những chú sư tử. Ông ấy muốn chúng tôi luôn luôn sở hữu bóng. Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi phải cố gắng giữ bằng được. Còn khi không có bóng, chúng tôi phải làm tốt hơn nữa để giành lại quyền kiểm soát”.

Cựu cầu thủ của Newcastle nói rằng Liverpool có thể học được những gì tốt nhất từ Barca, đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh nhận xét: “Bạn có thể xem trận đấu giữa Barca và Real Madrid cách đây vài ngày. Bạn sẽ thấy họ xử lý tuyệt vời thế nào khi có bóng. Và khi mất bóng, chỉ trong vòng 3 hoặc 4 giây, họ sẽ giành lại nó.

Chúng tôi phải cố gắng để chơi giống như thế. Chúng tôi không thể so sánh với Barca. Chúng tôi khác nhau, nhưng chúng tôi đang cố gắng để chơi giống họ. Chúng tôi đang bắt đầu tìm hiểu, nhưng chúng tôi sẽ học rất giỏi”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X