Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quyết bám riết ngôi đầu sau trận thắng Fulham

Thứ Năm 13/02/2014 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Brendan Rodgers đang hết sức tự tin vào khả năng soán lấy ngôi đầu của Liverpool trong thời gian tới sau chiến thắng kịch tính 3-2 tại sân Craven Cottage của Fulham với bàn thắng quý như vàng của dội trưởng Stevan Gerrard trong những phút bù giờ.

rodgers
Rodgers với nụ cười rạng rỡ sau chiến thắng

Quả thực, đêm qua trận Fulham - Liverpool hấp dẫn hơn trận Arsenal - Man Utd nhiều. Đội khách đã bị vượt lên dẫn trước nhờ sai lầm tai hại của một cái tên... không hề mới với một bàn phản lưới nhà, Kolo Toure. Sau khi Liverpool có bàn gỡ hòa, đội chủ nhà lại vượt lên với pha lập công của Kieran Richardson. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc theo chiều hướng có lợi cho đội xếp cuối bảng, thì 2 bàn thắng của Phillippe Coutinho (phút 72) và Stevan Gerrard (trong thời gian bù giờ) đã mang tới trận thắng quý như vàng cho Quỷ Đỏ vùng Merseyside. 

Brendan Rodgers sau trận đấu này nhấn mạnh rằng Liverpool hoàn toàn có khả năng tranh ngôi vô địch (chỉ còn kém Chelsea vỏn vẹn 4 điểm), nhưng ông cũng không hoàn toàn hài lòng bởi các học trò của ông vẫn còn mắc những sai lầm cá nhân rất tai hại. Trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo sau trận, HLV người Bắc Ireland cho hay: "Chúng tôi đã để bị thủng lưới 2 bàn, rõ ràng đó là điều đã không xảy ra trong một thời gian dài. Chúng tôi cần phải xóa bỏ hoàn toàn những lỗi lầm mang tính cá nhân. Rất may là chúng tôi đã có nhiều bàn thắng hơn đối thủ."

Với bàn thắng ghi được ở những phút cuối trận, tiền vệ đội trưởng Stevan Gerrard cũng được ca ngợi. HLV 50 tuổi nói tiếp: "Stevan Gerrard tỏ ra vô cùng bản lĩnh trong những tình huống như vậy, và đã tung ra một pha dứt điểm xuất chúng. Cậu ấy đã mang về chiến thắng chung cuộc cho chúng tôi, nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã thể hiện được cách mà mình vùng dậy sau khi bị dẫn trước tới 2 lần. Đây là một chiến thắng quá tuyệt vời."

"Chúng tôi sẽ tiếp tục gây sức ép lên ngôi đầu." - Rodgers thể hiện sự quyết tâm - "Chúng tôi đã thi đấu đủ tốt để cho thấy mình là một ứng cử viên tiềm tàng. Mọi đối thủ vẫn còn đang ở trước mặt, dẫn trước chúng tôi và chúng tôi phải chờ đợi họ đánh rơi một số điểm nhất định. Trong lịch thi đấu, chúng tôi vẫn phải chạm trán Man City và Chelsea trên sân nhà, hi vọng rằng chúng tôi có thể làm tốt khi gặp những đối thủ trực tiếp. Tôi rất vui khi chứng kiến đội bóng của mình thay da đổi thịt từng ngày."

Với 53 điểm có được sau 26 vòng đấu, Liverpool lúc này chỉ kém đội đầu bảng Chelsea có đúng 4 điểm mà thôi. Kể cả Man City thắng Sunderland thì khoảng cách giữa Liverpool và đội đầu bảng không hề có gì thay đổi. Có thể thấy Rodgers đã gây được tầm ảnh hưởng quá lớn tại Anfield, chỉ sau 2 năm mà biến một đống đổ nát thành ứng cử viên cho ngôi vô địch. Năm nay, The Kop xứng đáng có chỗ trong top 3.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X