Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: "Quỷ đỏ" gầm vang trên bàn chuyển nhượng

Thứ Sáu 26/06/2015 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ ngôi sao Roberto Firmino đã là bản hợp đồng thứ năm cập bến Anfield dù kì chuyển nhượng mùa hè 2015 vẫn chưa chính thức mở cửa.

Đội bóng thành phố cảng vừa trải qua một mùa giải tệ hại. The Kop chỉ đứng thứ sáu chung cuộc trên bảng xếp hạng Premier League và phải đá play-off chứ không được vào thẳng vòng bảng Europa League. Sau khi bán siêu tiền đạo Luis Suarez, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã thu về được 75 triệu bảng và HLV Brendan Rodgers đã tái đầu tư số tiền đó vào tất cả những vị trí trọng yếu trong đội hình. Tổng cộng, chiến lược gia người Bắc Ireland đã chi hơn 100 triệu bảng ở phiên chợ Hè năm ngoái. Vì vậy, người hâm mộ cùng với ban lãnh đạo Liverpool rất kì vọng vào sự phát triển hơn nữa của đội bóng sau một mùa giải thăng hoa và kết thúc ở vị trí Á quân Premier League. Nếu may mắn hơn Gerrard và các đồng đội đã có lần đầu tiên vô địch giải đấu lớn nhất nước Anh lần đầu tiên kể từ khi sân chơi này đổi tên vào năm 1992. Thế nhưng, kết quả thất vọng vừa qua đã làm lung lay niềm tin của người hâm mộ và lung lay cả chính chiếc ghế của thuyền trưởng The Kop.
 
Rất may cho HLV Rodgers, ban lãnh đạo Lữ đoàn đỏ đã quyết định không sa thải và tiếp tục đặt niềm tin vào ông. Nhưng chỉ cần một mùa giải trắng tay và không thể hiện được gì, thời gian của chiến lược gia người Bắc Ireland tại sân Anfield sẽ chấm dứt. Do đó, nhà cầm quân 42 tuổi và các đồng sự đã vạch ra kế hoạch chuyển nhượng Liverpool hè 2015 vô cùng kỹ lưỡng để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Trước khi mang về Firmino, Rodgers đã phải đón nhận rất nhiều con mắt nghi ngờ. Những bản hợp đồng ông mang về là đều theo dạng chuyển nhượng tự do, chỉ có riêng Joe Gomez là đội bóng vùng Merseyside phải trả 3,5 triệu bảng. Tuy nhiên, bản hợp đồng 29 triệu bảng với tuyển thủ Brazil (là bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng cao thứ hai của Liverpool sau Andy Carroll - 35 triệu bảng) được công bố chính thức ngày hôm qua đã cho thấy tham vọng trở lại của Liverpool. Tiền vệ siêu hot Firmino của The Kop kết hợp với Coutinho sẽ là một trong những bộ đôi đáng xem nhất của bóng đá châu Âu mùa giải 2015/16.
Liverpool Quy do gam vang tren ban chuyen nhuong hinh anh
Liverpool đang khiến các đội bóng ở nước Anh thực sự e ngại
Năm bản hợp đồng đã được Liverpool hoàn thành và chính thức công bố cho tới thời điểm này dù kì chuyển nhượng hè 2015 chưa mở cửa bao gồm: James Milner, Danny Ings, Adam Bogdan, Joe Gomez và Roberto Firmino. Dẫu vậy, đội hình của Lữ đoàn đỏ vẫn còn những vị trí cần bổ sung, đó là tiền đạo và hậu vệ phải. Hiện giờ Liverpool không còn cầu thủ nào đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Glen Johnson đã ra đi còn Emre Can chắc chắn không muốn gắn bó thêm với vị trí trái sở trường này. Trung phong cắm thì là một điểm yếu không thể chối cãi của Liverpool mùa giải vừa rồi. Những Balotelli, Lambert hay Borini chỉ gây nên những sự thất vọng. Có họ trong đội hình, The Kop đá như chấp người và không thể tạo nên sức tấn công đủ mạnh để khoan thủng các hàng phòng ngự bê tông ở giải Ngoại hạng Anh. Chính vì vậy, công việc cải tổ The Kop của Rodgers hè này vẫn đang chất đống và ông chưa thể dừng lại.
 
Tuy nhiên, chiến lược gia người Bắc Ireland phải vô cùng cẩn thận trong việc lựa chọn nhân sự. Đầu tư nhiều và dàn trải chưa chắc đã thành công. Bài học của Tottenham mùa giải 2013/14 sau khi bán siêu sao Gareth Bale và chính Liverpool mùa giải vừa rồi là một ví dụ điển hình. Nhưng có thể thấy, năm nay The Kop đã buôn bán có chiến lược và tính toán hơn rất nhiều. HLV Rodgers đang giúp đội hình Liverpool trở nên cân bằng. Ông mang về James Milner và anh sẽ hợp cùng Jordan Henderson đem đến sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Còn Firmino và Coutinho sẽ là những nghệ sĩ trên hàng công với khả năng sáng tạo không tưởng có thể giúp Liverpool phá vỡ thế bế tắc bất cứ lúc nào. Việc cân bằng số lượng công nhân và nghệ sĩ trong đội hình sẽ giúp Liverpool công bén thủ chắc, không ngán bất cứ đối thủ nào.
 
Hiện giờ đội bóng vùng Merseyside vẫn đang trên con đường đi tìm lại ánh hào quang năm xưa của mình. Với những động thái khuấy đảo trên bàn chuyển nhượng gần đây, Liverpool phần nào đã cho thấy tiềm lực tài chính của mình không thua kém bất kì đội bóng lớn nào. Sự bổ sung của những gương mặt mới đang khiến các đại gia khác ở Ngoại hạng Anh e dè về sự vùng lên của một đế chế xưa cũ. Liverpool đang nỗ lực mua những cầu thủ mới với mục đích trở thành một đối thủ đáng gờm hơn trong mùa giải 2015-2015. Các cổ động viên của đội bóng thành phố cảng đang rất mong chờ mùa giải mới bắt đầu, để thấy Liverpool trở lại là một con quỷ đích thực, và gầm vang trên sân cỏ Ngoại hạng Anh.
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X