Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool quá ngây thơ để cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea

Thứ Tư 07/12/2016 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu danh thủ Stan Collymore không đánh giá cao cơ hội đăng quang Premier League mùa giải này của đội bóng cũ, chừng nào vẫn trung thành với lối chơi quyến rũ nhưng ngây thơ như lúc này.

Phong độ hiện tại của Liverpool có lẽ chỉ chịu thua Chelsea, đội bóng đang thăng hoa khủng khiếp với chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp và hiệu số 22-2 quá đỗi ấn tượng, mới đây thậm chí đả bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City 3-1 ngay trên đất khách để củng cố vị trí dẫn đầu. Ấy vậy mà cũng ở vòng 14 Premier League vừa rồi, đoàn quân Jurgen Klopp bất ngờ ngã ngựa theo kịch bản không tưởng – dẫn trước Bournemouth lần lượt 2-0 và 3-1 trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng sau cùng lại thua ngược với tỷ số 3-4.

Liverpool qua ngay tho de canh tranh ngoi vo dich voi Chelsea hinh anh
Liverpool chơi quyến rũ nhưng quá ngây thơ và không thể cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Chelsea

Liverpool luôn biết cách tạo ra những trận cầu đầy cảm xúc như vậy nhưng theo người cũ Stan Collymore, chính thứ bóng đá quyến rũ nhưng ngây thơ đó sẽ dần giết chết The Kop trên đường đua vô địch. Cựu tiền đạo 46 tuổi chia sẻ: “Liverpool luôn cống hiến một thứ bóng đá đẹp tuyệt vời. Sự quyến rũ đó toát ra ở mọi vị trí trên sân cỏ. Vậy nhưng đó cũng là một Liverpool quá ngây thơ, chưa kể đến hàng phòng thủ không đủ chất lượng để cạnh tranh với Chelsea trong một mùa giải kéo dài 38 vòng.”

Antonio Conte không thể trình diễn một lối chơi đậm chất rock như Jurgen Klopp, và ông ấy cũng không cần làm như vậy. Conte đơn giản chỉ nhìn ra mọi điểm yếu của đội bóng và giải quyết chúng vô cùng nhanh chóng. Giờ thì Chelsea mang hình ảnh dáng dấp của một nhà vô địch thực sự - ứng cử viên sáng giá nhất cho Premier League năm nay.”

“Liverpool cần học hỏi ít nhiều từ Chelsea, họ phải biết cân bằng khả năng tấn công bùng nổ với việc phòng ngự bảo vệ khung thành. Họ nên ý thức rõ khi nào cần chơi áp đảo, khi nào cần giữ bóng cầm chừng,biết nghỉ ngơi phù hợp sao cho không bao giờ đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Thất bại sốc trước Bournemouth chính là bài học kinh nghiệm xương máu dành cho Liverpool để từ giờ họ biết cách điều tiết nhịp độ và tránh thiếu chủ quan hơn.”

Liverpool tạm thời rơi xuống vị trí thứ 3 và kém ngôi đầu của Chelsea với khoảng cách 4 điểm. Cuối tuần này, thầy trò Klopp sẽ trở về thánh địa Anfield để tiếp đón West Ham, hiện tượng mùa giải trước giờ đang sa sút không phanh với hiện tại là vị trí thứ 17 tiệm cận nhóm “cầm đèn đỏ” của Premier League.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X