Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Quá đáng rồi đấy, Suarez!

Thứ Hai 17/06/2013 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Brazil dự Confederations Cup, Luis Suarez vẫn không quên nhắc khéo Liverpool trong phát biểu mới nhất của anh. Theo Suarez, Liverpool nên để anh ra đi, nếu các đội bóng khác mời chào. Ngay khi đến Brazil dự Confed Cup cùng tuyển Uruguay, Suarez đã đảm bảo "sẽ tập trung thi đấu cho tuyển quốc gia để giành Cúp" và "không nghĩ gì đến TTCN". Nhưng anh không giữ lời. Hôm qua, Suarez lại làm người Liverpool khó chịu vì một tuyên bố như muốn trêu ngươi.

Suarez liên tục đòi ra đi.
Suarez liên tục đòi ra đi.

Tấn công Liverpool

"Tôi còn hợp đồng với CLB nhưng nếu một ngày nào đó tôi muốn đến đội bóng khác, Liverpool nên nghe theo lời đề nghị của tôi", Suarez nói với tờ Marca. "Họ phải đồng ý với các đội khác, nhưng trong trường hợp này, những gì cầu thủ nói cũng rất quan trọng. Nếu bạn cần thay đổi, bạn nên lắng nghe cầu thủ. Tôi yêu thành phố này, yêu CLB và con người ở đây. Tất cả những gì tôi yêu cầu chỉ là sự tôn trọng từ mọi phía, như tôi đã nói".

Vừa đấm vừa xoa. Suarez rõ ràng đã đi hơi quá đà, và tỏ ra hơi trịch thượng với chính đội bóng đưa anh lên tầm cao và đang trả lương cho anh.

Đầu mùa Hè, Suarez mở lời bằng cách chỉ trích báo chí Anh "coi anh như quái vật", thậm chí chỉ trích cả Thủ tướng David Cameron vì ông chê bai cách anh hành xử trong trận gặp Chelsea (cắn Ivanovic). Tiếp đó, Suarez thừa nhận anh muốn đến chơi bóng cùng Ronaldo tại Real Madrid, vì "Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời".

Có cảm tưởng, mỗi lần Suarez phát biểu, anh lại tiến xa Liverpool hơn một bước, và giờ hình như đang chực chờ tung ra cú đấm cuối cùng hạ gục đội bóng chủ quản. Có cảm tưởng, Suarez đang tìm mọi lý do để biện minh cho việc anh sẽ rời CLB, và gần như cứ mở miệng phát biểu là anh đề cập đến chuyện ra đi.

Suarez lại thiếu tôn trọng Liverpool

Luis Suarez rõ ràng đang tỏ ra thiếu tôn trọng Liverpool. Đành rằng anh chịu thiệt thòi, vì báo chí Anh soi mói, "bới lông tìm vết" suốt thời gian anh sống ở đây. Nhưng đó đều là những hậu quả mà Suarez xứng đáng phải nhận, sau những gì anh gây ra.

Liverpool chưa bao giờ gây sức ép lên Suarez. Anh phân biệt chủng tộc với Evra, CLB kháng cáo cho anh. Anh không bắt tay Evra, Liverpool lên tiếng bảo vệ anh. Rồi những lần anh ăn vạ, anh ngã vờ, CLB cũng nói rằng anh không cố ý. Chỉ có lần anh cắn tay Ivanovic là Liverpool không hài lòng, nhưng họ vẫn một mực đứng bên anh, dù sẽ vắng anh 6 trận đầu mùa giải sau.

Liverpool đã tôn trọng Suarez vì họ hiểu anh còn trẻ và tính cách anh bốc đồng. Nhưng Suarez thì không tôn trọng Liverpool, mà phát biểu 2 ngày trước là bằng chứng sống động. Giả sử cứ một cầu thủ yêu cầu được ra đi, CLB đều gật đầu như Suarez nói, thì đội bóng khác gì cái chợ. Những gì Suarez nói, giống như anh đang dạy khôn CLB. Thái độ không thể chấp nhận.

Real Madrid chưa từng (chính thức) hỏi mua Luis Suarez, và mối liên hệ của họ với Suarez chỉ dừng ở mức tin đồn. Nhưng có vẻ như, Suarez đang mở dần cánh cửa rời Liverpool của mình, nhờ miệng lưỡi.

Cần nhớ rằng, lần này, Suarez trả lời phỏng vấn chính tờ Marca, tờ báo thân Real. Anh đang muốn gây ấn tượng với Real? Hay đây là kế hoạch được Perez thu xếp từ trước?

Dù thế nào, chỉ Liverpool là đội chịu thiệt. Họ vẫn im lặng và ủng hộ Suarez tuyệt đối. Họ vẫn đang trong quá trình chuyển giao và rất cần Suarez. Họ không muốn bán anh, cầu thủ quan trọng nhất, chiếm tới hơn 50% sức mạnh đội bóng. Nhưng Suarez đã dồn Liverpool vào chân tường. Chỉ còn thiếu đòn knock-out để được ra đi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X