Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool "phục hận" thành công Aston Villa

Thứ Tư 30/12/2009 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng Aston Villa sẽ lại có một trận đấu tốt nữa trước các ông lớn của Giải Ngoại hạng khi họ chơi có phần lép vế trước Liverpool nhưng số cơ hội nguy hiểm có được lại nhiều hơn. Tuy nhiên, bi kịch đã xảy đến với đội chủ nhà đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Một loạt những sai lầm đã biếu không cho Torres "cơ hội vàng" và chân sút chủ lực của The Kop đã tận dụng thành công, đem về 3 điểm quan trọng cho Liverpool.

Trận thứ 2 liên tiếp, "kẻ thách thức" Aston Villa phải gặp một đội trong nhóm "tứ đại gia". Lượt đi, Aston Villa đã bất ngờ có được chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay tại Anfield nhưng sẽ không dễ để họ tái lập thành tích này trên sân nhà Villa Park. Niềm tin của Liverpool đã phần nào được phục hồi sau thắng lợi 2-0 trước Wolves vòng đấu trước. Lực lượng của họ vào thời điểm này đã hoàn chỉnh khi không thiếu vắng bất cứ một gương mặt trụ cột nào. Tiền vệ người Italia, Aquilani đã tiếp tục có mặt ở đội hình xuất phát sau khi được chính thức trình làng Premier League cách đây vài ngày. Khẩu "trọng pháo" Torres vẫn đảm trách nhiệm vụ ghi bàn cao cả ở tuyến đầu với sự hỗ trợ của 2 hộ công: Gerrard và

Benayoun. Bên phía Aston Villa, tiền vệ Ashley Young không thể thi đấu do bị treo giò và Reo-Coker thay thế. Đó cũng là sự vắng mặt đáng kể duy nhất của đội chủ nhà, còn lại họ vẫn có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như Dunne, Milner hay Agbonlahor.

Torres: Người hùng xuất hiện vào phút chót của Liverpool

Hai đội thi đấu trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi khi trời đổ cơn mưa tuyết khá nặng hạt. Chính vì thế, tốc độ trận đấu không thể duy trì ở mức cao. Liverpool là những người khởi đầu tốt hơn khi khống chế được khu trung tuyến và gây được áp lực lên khung thành Friedel. Nhưng không vì thế mà họ tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng kể nhất trong 25 phút đầu tiên là cú đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm của Gerrard nhưng Friedel đã tung người kịp dùng 5 đầu ngón tay đẩy bóng đi vọt xà.

Đội chủ nhà rất khó khăn trong việc giành lại thế trận tuy nhiên sự sơ hở của hàng thủ Liverpool suýt chút nữa biếu cho Aston Villa bàn thắng mở tỷ số. Phút 31, James Milner thực hiện quả phạt góc và không có một cầu thủ áo trắng nào theo kèm Downing để cho tiền vệ người Anh thoải mái tung ra pha bắt volley mạnh trong vòng cấm. Tiếc thay, bóng lại đi đúng vào vị trí của Pepe Reina dù thủ môn này chỉ hoàn toàn phản ứng theo phản xạ tự nhiên.

Một trong những nguyên nhân làm cho Liverpool tạo được rất ít cơ hội dù cầm được nhiều bóng là khi tiến sát đến khu cấm địa của đối phương, họ thường triển khai những đường phối hợp khá rối rắm, phức tạp mà thiếu hiệu quả, dẫn tới bị hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của A.Villa cản phá dễ dàng. Hiệp 1 khá nhàm chán kết thúc với tỷ số hoà 0-0. Sau giờ nghỉ, tuyết vẫn tiếp tục rơi dày đặc trên Villa Park và sự hấp dẫn của trận đấu chưa được cải thiện bao nhiêu. Bóng hầu như vẫn chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân chứ ít khi có mặt ở vòng cấm 2 bên. Phút 57, Torres quá ham rê dắt bóng chứ không chịu phối hợp với đồng đội để tạo ra cơ hội tốt hơn. Dường như, kể từ đầu trận, tiền đạo người Tây Ban Nha quá đói bóng nên phải "bám chặt" lấy mỗi khi có dịp.

Phút 63, Liverpool được hưởng quả đá phạt với góc sút khá rộng ở cự ly hơn 25m. Đội trưởng Gerrard đã nhường cho Aquilani thực hiện nhưng bóng bay hơi cao so với xà ngang. Không có được thế trận nhưng Aston Villa lại là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 69, trong một đợt phản công nhanh được tổ chức từ bên phần sân nhà, Agbonlahor bứt tốc băng xuống, dũng mãnh loại bỏ Carragher nhưng do góc sút quá hẹp nên anh không thể hạ gục được Reina. Ở pha đá phạt góc sau đó, John Carew thực hiện cú đánh đầu giữa một rừng người lố nhố trước cầu môn. Reina đã đứng nhìn nhưng trái bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Aston Villa đã thất bại do kém may mắn và thiếu tập trung vào giây phút quyết định

Bế tắc trên mặt trận tấn công, HLV Benitez buộc phải có sự điều chỉnh khi tung Babel vào thay Aquilani, tiền vệ chơi tạm được kể từ đầu trận nhưng luôn tỏ ra yếu ớt trong những pha tranh chấp tay đôi. Phút 79, Babel đánh đầu hụt sau quả tạt chuẩn xác của Insua bên cánh trái. Trận đấu dần trôi về những phút cuối và sự sôi động không tăng lên bao nhiêu. Nhưng bóng đá luôn ẩn chứa những yếu tố khó lường vào những thời điểm ít ai ngờ tới nhất. Khi mà không ít người đã nghĩ đến một trận hoà không bàn thắng tẻ nhạt còn một số khác đã bỏ ra về sớm thì Liverpool đã làm nên chuyện. Đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, đội chủ nhà đột nhiên đã mắc hàng loạt sai lầm, dẫn đến bàn thua định mệnh. Đầu tiên là pha chuyền bất cẩn của Warnock đưa bóng thẳng đến chân của Dirk Kuyt, tiếp đó là cú cản phá thiếu kinh nghiệm của Agbonlahor (vốn là một tiền đạo thì làm gì có kỹ năng phòng ngự) khi lui về hỗ trợ đồng đội, vô tình trở thành đường chuyền quá đẹp cho Torres thoát xuống và bình tĩnh hạ gục Friedel bằng cú sút chéo góc. Toàn bộ các cầu thủ Aston Villa đổ sụp xuống sân với sự thất vọng não nề.

Bi kịch vào phút chót khiến thày trò Martin O'Neil không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham, thậm chí còn phải chấp nhận đứng dưới Man City do kém về chỉ số phụ. Còn với 3 điểm có được, The Kop đã áp sát chính .. Aston Villa và chỉ còn kém đội bóng này có 2 điểm mong manh. Nếu Liverpool chơi đúng sức mình trong giai đoạn còn lại và lại được Thượng đế "phù hộ" như trận đấu này thì mục tiêu nhỏ nhoi chiếm lấy một suất trong Top 4 là rất khả thi, mặc cho họ sẽ phải đương đầu với thách thức không nhỏ đến từ Man City hay Tottenham.

Đội hình thi đấu
Aston Villa: Friedel, Luke Young, Cuellar, Dunne, Warnock, Reo-Coker (Albrighton 72'), Milner, Petrov, Downing (Sidwell 80'), Agbonlahor, Carew
Liverpool: Reina, Johnson (Skrtel 89'), Carragher, Agger, Insua, Kuyt, Lucas, Aquilani (Babel 78'), Benayoun, Gerrard, Torres

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X