Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool phiên bản đầu tiên của Jurgen Klopp giờ ra sao?

Thứ Bảy 27/06/2020 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vs Tottenham vào năm 2015 là trận đấu đầu tiên của HLV Jurgen Klopp trên cương vị là HLV trưởng của Liverpool, sau 5 năm chỉ còn 4/11 cái tên còn sót lại.

Jurgen Klopp từng bước thay đổi Liverpool


Sau khi không thể giúp Liverpool giành bất kỳ danh hiệu nào, HLV Brendan Rodgers đã bị sa thải. Sau một thời gian đàm phán, The Kop đã đưa về HLV Jurgen Klopp, người từng có 2 mùa giải giúp Dortmund vô địch Bundesliga và lọt vào chung kết Champions League. 

Liverpool vs Tottenham vào năm 2015 là trận đấu đầu tiên của HLV Jurgen Klopp trên cương vị là HLV trưởng của Liverpool. Ở trận đấu đó, ông thầy người Đức sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Origi đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Milner (cánh trái), Coutinho (hộ công) và Lallana (cánh phải).
 
Doi hinh duoc HLV Klopp su dung truoc Tottenham

Đội hình được HLV Klopp sử dụng trước Tottenham


Ở tuyến giữa, Lucas và Emre Can đá cặp tiền vệ trung tâm. Ở hàng thủ, Sakho đá cặp trung vệ với Skrtel, Moreno đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái, bên cánh đối diện là Clyne. Trong khung gỗ, Mignolet được trọng dụng. Liverpool hòa 0-0 trước Tottenham tại White Hart Lane.

Có thể thấy rằng, sau 5 năm, chỉ có 4/11 cái tên còn sót lại ở trận đấu đầu tiên của Klopp tại Liverpool, đó là hậu vệ phải Nathan Clyne, tiền vệ James Milner, Adam Lallana và tiền đạo Divock Origi. Trong số 4 cái tên này, Clyne và Lallana sắp rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do, trong khi đó Origi và Milner chỉ đóng vai trò dự bị.

Những cái tên còn lại, Alberto Moreno đã gia nhập Villarreal vào năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do. Mamadou Sakho và Martin Skrtel, không được Klopp trọng dụng. Sakho đã được bán cho Crystal Palace vào năm 2017, trong khi Skrtel gia nhập Fenerbahce vào năm 2016.

Tiền vệ người Brazil, Lucas Leiva gia nhập Lazio vào năm 2017. Emre Can tới Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2018, hiện đang khoác áo Dortmund. Coutinho cập bến Barca nhưng không chứng tỏ được mình, trong khi đó thủ môn Mignolet hiện đang khoác áo Club Bruges.

Mùa giải đầu tiên của Klopp ở Liverpool (2015/16), Lữ đoàn đỏ về đích thứ 8 ở Ngoại hạng Anh, lọt vào chung kết Europa League song để thua Sevilla. Liverpool cũng để thua Man City trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh. 

Sau thất bại 1-3 trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League năm 2018, Liverpool đã chính thức có được danh hiệu đầu tiên dưới thời Klopp, đó là chức vô địch C1 vào năm 2019 sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở Kiev. Liverpool sau đó vô địch siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Mới nhất, họ giành thêm chức vô địch Ngoại hạng Anh. Sau rất nhiều thời gian xây dựng lực lượng, Liverpool bắt đầu hái quả ngọt dưới thời Klopp. 

Vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool phải trả tiền cho Arsenal
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20, và theo thông tin được The Sun đăng tải, họ phải trả tiền cho nhiều đội bóng, trong đó có Arsenal.
Phát hiện: Các đại gia Anh chúc mừng Liverpool vô địch, chỉ trừ đội bóng ai cũng biết
Với chiến tích vô địch Premier League sớm 7 vòng đấu, Liverpool xứng đáng với mọi lời ca ngợi. Nhưng điều đó chẳng là gì đối với Man United – khi Quỷ đỏ thậm...
Đây! Cầu thủ quan trọng không kém Jurgen Klopp ở Liverpool?
Huyền thoại của Liverpool, Kenny Dalglish đã hết lời khen ngợi tiền vệ Jordan Henderson, ông cho rằng vai trò của cầu thủ người Anh không kém HLV Jurgen Klopp...
Klopp thất kinh khi được yêu cầu dựng tượng
Giúp Liverpool chấm dứt 30 năm mòn mỏi đợi chờ, HLV Jurgen Klopp cảm thấy rất tự tin và muốn hướng đến những thành công hơn nữa.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X