Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool phiên bản Dalglish suýt thua ở trận derby Merseyside

Chủ Nhật 16/01/2011 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quá trình hồi sinh của Liverpool vẫn đang diễn ra vô cùng chậm chạp hay nói một cách chính xác hơn là nó chưa hề được bắt đầu dù Dalglish đã nắm đội bóng được vài tuần. Hiệu ứng "thay tướng, đổi vận" không chịu ứng vào Liverpool trong khi họ lại đang cần nó hơn bao giờ hết. Tại cuộc tiếp đón "đại kình địch" cùng thành phố, Liverpool chỉ có thể chơi tốt trong 45 phút đầu và mở được tỷ số. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, họ đã đánh mất tất cả và nếu không có quả phạt 11m của Dirk Kuyt thì Nửa đỏ vùng Merseyside đã phải chịu thất bại thứ 3 liên tiếp kể từ ngày thay đổi HLV trưởng.

Trận đấu với Everton đánh dấu màn tái xuất của Dalglish tại Anfield, mảnh đất thân yêu chứa đựng biết bao ký ức tươi đẹp thời ông còn thi đấu cũng như làm công tác huấn luyện. Do đó, chắc chắn, ông muốn có được chiến thắng nhằm gửi tặng những CĐV trung thành của đội bóng (trong đó, không ít coi ông là thần tượng). Thật không may khi chiến lược gia 59 tuổi này không có được đội hình mạnh nhất. Cả đội trưởng Gerrard (treo giò do tấm thẻ đỏ nhận ở trận đấu với MU tại cúp FA) lẫn đội phó Carragher (bị chấn thương hơn một tháng qua) đều vắng mặt. Vì thế, Meireles sẽ dâng cao, trám vào vị trí tổ chức lối chơi của G4 còn Maxi và Kuyt vẫn thi đấu lệch cánh để tiếp đạn cho Fernando Torres. Trận này, Dalglish đã gây bất ngờ cho nhiều người bằng việc tin dùng hai gương mặt trẻ còn non kinh nghiệm: Martin Kelly (đảm nhận vị trí hậu vệ phải, đẩy G.Johnson sang cánh đối diện) và Jay Spearing (chơi cặp tiền vệ trung tâm cùng Lucas). Đây là một sự mạo hiểm nhưng rất có thể sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ bởi họ tràn đầy sinh lực và khát khao cống hiến. Những Poulsen, Jovanovic chơi khá tệ ở trận thua Blackpool cách đây vài ngày đã phải nhận "án phạt": không có tên trong danh sách thi đấu.

Dirk Kuyt và Raul Meireles:Hai người ghi bàn cho Liverpool

Đúng với tính chất một trận derby, hai đội thi đấu đầy sôi động nhưng không kém phần quyết liệt và căng thẳng. Đội khách Everton có vẻ khởi động tốt hơn trong khi đôi chân của những cầu thủ Liverpool vẫn tỏ ra rất nặng nề. Thành tích kém cỏi thời gian qua hẳn đã gây ảnh hưởng to lớn đến tâm lý "Lữ đoàn đỏ" và liều thuốc tinh thần xuất hiện sau sự có mặt của Kenny Dalglish trên băng ghế huấn luyện dường như đã mất hết tác dụng. The Kop đang phải đối mặt với thực tại khó khăn mà chỉ có nỗ lực của bản thân đội bóng cộng thêm tài năng huấn luỵện của Dalglish mới có thể giúp họ vượt qua khó khăn. Phút thứ 5,

Spearing bất cẩn đưa bóng vào chân Beckford, buộc Reina phải lao lên cản phá kịp thời, khiến chân sút này không thể dứt điểm thành công.

Mãi đến phút 17, đội chủ nhà mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Fernando Torres lao nhanh về phía cầu môn Everton bằng tốc độ tên lửa, lần lượt vượt qua 2 cầu thủ đối phương rồi dùng chân trái thực hiện cú đặt lòng vào góc xa. Nếu bóng không dội vào cột dọc thì Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Nhưng kể từ thời khắc đó, Liverpool dần cân bằng được thế trận và bắt đầu chơi mạch lạc hơn. Sự nguy hiểm lên phần sân Everton cũng dần tăng lên nhờ vào việc hàng tiền vệ đã chiếm được quyền kiểm soát khu trung tuyến. Và khi kim đồng hồ chỉ phút 29, Liverpool đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Trong một đợt triển khai tấn công bài bản, Glen Johnson tạt bóng từ cánh phải và Dirk Kuyt liên tiếp tung ra 2 pha dứt điểm bằng cả đầu lẫn chân song đều không thể vượt qua thủ thành Tim Howard. Phải đến lúc Raul Meireles thực hiện cú sút bồi trái phá ở sát vạch 16m50 thì cựu thủ thành của MU mới chịu bó tay. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Bồ Đào Nha cho Liverpool sau hơn nửa năm khoác áo. Phía ngoài sân, Dalglish không thể giấu nổi niềm sung sướng tột độ.

Bàn thắng đã mang đến cho Liverpool sự hưng phấn mạnh mẽ và họ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Đoàn quân áo đỏ vừa chắc chắn, an toàn trong khâu phòng ngự vừa sắc sảo, đáng sợ trên mặt trận tấn công. Phút 31, Howard lại phải trổ tài đẩy pha dứt điểm căng của El Nino. Bóng bật ra và Kuyt dùng đầu mớm bóng cho Maxi kết thúc ở cự ly gần. Đáng tiếc, cầu thủ người Argentina lại vội vàng đặt lòng vọt xà. Everton buộc phải chơi mạo hiểm hơn hòng tìm kiếm bàn gỡ và Liverpool càng có nhiều thời cơ tổ chức phản công. Cho đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà vẫn chơi đầy hứng khởi và lẽ ra đã có thể gia tăng cách biệt nếu số cơ hội ăn bàn được tạo ra không bị uổng phí. Cả Meireles và Maxi đều không thể lần thứ 2 đánh bại Tim Howard vững chãi trong khung gỗ còn đường chuyền khó chịu ngang qua cầu môn và rất sát vạch vôi của Torres bị Coleman phá ra ngay trước mặt một cầu thủ áo đỏ.

Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của Liverpool đã không còn tồn tại chỉ chưa đầy một phút sau giờ nghỉ giải lao. Trong một tình huống phạt góc do Arteta thực hiện, Distin bật cao hơn Skrtel và đánh đầu "xâu kim" Pepe Reina (đã lao ra không hợp lý). Glen Johnson nỗ lực giải vây nhưng trái bóng đã đi vào khu vực bên trong khung thành. Sĩ khí đang hăng của Liverpool đã bị dội một xô nước đá và khi họ chưa kịp bừng tỉnh thì mành lưới lại phải rung lên. Phút 52, Beckford và Osman thoải mái phối hợp trong khu cấm địa Liverpool dù bị bao quang bởi 4-5 cầu thủ áo đỏ. Kết thúc đợt tấn công, Beckford dứt điểm về góc xa và Reina đành bó tay bởi khoảng cách quá gần. Rõ ràng, hàng thủ Liverpool thi đấu hết sức lỏng lẻo và có lỗi trong cả hai bàn thua, khiến mọi công sức của tuyến trên trở thành "công cốc".

Liverpool chỉ chơi hay trong hiệp 1 còn bước sang hiệp 2, thế trận nằm trong tay Everton

Giờ đây, thách thức đặt ra trước mặt Liverpool đã tăng lên gấp bội, nhất là khi tinh thần thi đấu đã phần nào bị suy giảm. Họ không còn tạo được sức ép lên cầu môn đối phương như hiệp đầu, thậm chí mất luôn thế trận vào tay đội bóng láng giềng. Đúng vào thời khắc khó khăn nhất thì Thượng đế đã rủ lòng thương cho tình cảnh nguy ngập của đại gia giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù. Maxi bị Tim Howard phạm lỗi trong một pha bóng có phần nhạy cảm và trọng tài Phil Dowd đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Thực ra, nếu Liverpool không chơi trên sân nhà và lại đang hứng chịu thất bại thì có lẽ, "ông vua sân cỏ" đã không xử lý như vậy. Không có Steven Gerrard, trọng trách đá 11m được trao cho Dirk Kuyt và tiền vệ người Hà Lan đã hoàn thành xuất sắc khi nhẹ nhàng đánh lừa thủ thành người Mỹ.

Niềm vui và sự tự tin đã trở lại với Liverpool cùng ông thầy Dalglish. Tất nhiên, tỷ số hoà không phải là mục tiêu mà đội chủ nhà theo đuổi. Vì thế, họ không ngừng tổ chức lên bóng song không dễ xuyên thủng bức tường phòng ngự kiên cố do Everton dựng lên. Lúc này, đội khách hầu như chỉ tập trung đông quân số bên phần sân nhà để bảo toàn thành quả chứ hiếm khi tấn công đáp trả. Trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu, những gì mà Liverpool làm được chỉ là vài ba pha uy hiếp không nguy hiểm đến mức phải cảm thấy tiếc nuối khi không tận dụng thành công. Mọi nỗ lực của Torres, Maxi, Kuyt đều rơi vào vô vọng và Liverpool đành phải ngậm ngùi rời sân với 1 điểm trong tay. Dẫu sao, hoà đội bóng cùng thành phố không phải là kết quả đáng thất vọng. Hy vọng từ cái "cột mốc" đáng nhớ này (điểm đầu tay ở Premier League trong lần trở lại), Dalglish sẽ có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao: đưa Liverpool quay về vị trí xứng đáng với đẳng cấp và thực lực của đội bóng.

Đội hình thi đấu
Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Agger (Kyrgiakos 46'), Johnson, Meireles (Shelvey 81'), Spearing, Lucas, Kuyt, Torres, Maxi
Everton: Howard, Neville, Heitinga, Distin, Baines, Coleman, Fellaini, Arteta, Osman (Rodwell 78'), Beckford (Vaughan 74'), Anichebe (
Bilyaletdinov 81')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X