Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool phải đá lại với Reading: Xin Chúa cứu rỗi Rafa...

Thứ Hai 04/01/2010 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là cả một đội quân binh hùng tướng mạnh từ Merseyside vẫn không khuất phục nổi Reading. Chúa đã tha không để thầy trò Rafa Benitez gục ngã ở Madejski, dù ít nhất Ngài cũng đã muốn thế, sau khi để một anh chàng có cái tên khá kỳ lạ: Simon Church (cũng có nghĩa là Nhà thờ) mở tỷ số cho đội chủ nhà. Liệu đây có phải là một tín hiệu xấu cho Liverpool trong năm 2010?

Những người mê tín sẽ có lý do để tin vào những chuyện đen đủi. Nhưng ngay cả với CĐV lý trí, họ cũng chẳng có bất cứ lý do nào để hài lòng trước màn trình diễn của The Kop. Trái với dự đoán, Benitez đã đưa cả Torres và Gerrard vào đội hình xuất phát. Pepe Reina, người mới chỉ trở lại tập luyện 1 ngày trước đó, cũng đã gạt Diego lên ghế dự bị. Benitez có quyền tập trung nhân sự cho FA Cup. Có điều, khi tất cả những gì ông làm chỉ để đổi lấy 1 trận hoà, điều đó có nghĩa là Liverpool vẫn gặp vấn đề trong cách tính toán các kế hoạch. The Kop có vẻ như đã đen đủi khi cú đánh đầu ở cuối trận của Torres không mang về 1 bàn thắng. Nhưng trước đó, sau 2 sự bổ sung Aquilani và Benayoun, lẽ ra họ phải là một đội bóng khác. Một đội bóng lớn không thể chơi theo kiểu đấu sức trước một đối thủ dưới cơ hoàn toàn. Và kết quả: Lối chơi pressing của Liverpool chỉ giúp họ có đúng 2 cú sút trúng đích. Chưa hết, ngoài việc phạm lỗi (16 lần, so với 6 của Reading), đội khách hầu như không có cách nào để giành bóng và kiểm soát khu trung tuyến.

Benitez chưa thể đưa Liverpool thoát khỏi khủng hoảng


Nếu không có bàn gỡ sớm của Gerrard, không ai biết mọi chuyện sẽ đi tới đâu. Liverpool có thể không cần phải tỏ ra sung sức sau loạt trận sau Giáng sinh, nhưng chẳng lẽ, họ cũng không thể chơi thông minh hơn hay sao? Reading có thể không phải là một đội bóng chơi tốc độ, hoặc họ đã không muốn chơi như thế. Nhưng dù thế nào đi nữa, việc The Kop để các cầu thủ áo xanh-trắng đá thoải mái ở 2 cánh cũng là một giải pháp sai lầm. Trong khi chẳng làm được điều gì đáng kể ở mặt trận tấn công, Liverpool lại phải đối mặt với những rủi ro trong phòng ngự. Con số 8 lần cứu bóng của Reina lẽ ra phải thuộc về Reading, chứ không phải là Liverpool.

Mua dây buộc mình

Như vậy, Liverpool sẽ có thêm 1 trận tái đấu ngoài dự đoán vào 10 ngày nữa. Nhưng trước đó, họ sẽ bước trận đấu rất quan trọng với Tottenham ở Premiership. Rất may cho Benitez, khi không có thêm ca chấn thương nào nữa, ông sẽ không phải đối mặt với sự chỉ trích của báo giới. Nhưng việc bố trí một đội hình mạnh nhất ở Madejski vẫn tạo ra một vết gợn đối với các CĐV, nhất là sau thời điểm Rafa đã sử dụng Torres khi anh này chưa bình phục chấn thương.

Vị thuyền trưởng của Liverpool sẽ gặp rắc rối lớn, nếu ông tiếp tục đánh bạc với các ngôi sao của mình. Phát biểu sau trận đấu, Rafa đã đánh giá rất cao màn trình diễn của Reading, và xem đó là nguyên nhân dẫn tới việc Liverpool bị trói chân. Tuyên bố này cũng được hiểu ngầm với ý: “Nếu Gerrard hay Torres không thi đấu, thì những Ngog, Darby, Skrtel, hay Lucas sẽ khó mà “đỡ” được Reading. Nhiều khả năng, ở Anfield, những đại pháo hạng nặng sẽ sẵn sàng cho trận tái đấu. Nhưng sau trận quyết chiến với Spurs, sẽ còn bao nhiêu trụ cột của Rafa có thể ra sân? Không ai có thể nói trước.

Tạo ra thêm 90 phút (hoặc nhiều hơn nữa) cho Reading, The Kop đã mua dây buộc mình trong bối cảnh vẫn phải căng sức trong tháng 1 (đấu 5 trận). Trong bối cảnh hiện tại, có lẽ Benitez sẽ cần Chúa cứu rỗi vận may của đội bóng, để Liverpool đủ cả sức và lực để theo đuổi cuộc chiến top 4. Hoặc ít nhất, Rafa cũng cần cầu Chúa để cái đầu gối của một anh chàng Church nào đó không phá vỡ những kế hoạch của ông, như ở Madejski.

Đồng cảm với Rafa: Avram Grant

Nếu Rafa Benitez muốn tìm kiếm một sự sẻ chia vào thời điểm này thì có lẽ ông nên tìm đến Avram Grant. Portsmouth của HLV người Israel này cũng đang rơi vào tình cảnh “mua dây buộc mình” như Liverpool vậy.

Trận hòa tai hại, cũng với tỷ số 1-1, trước đối thủ hạng dưới Coventry City đã khiến thầy trò Avram Grant phải mất thêm một trận đá lại nữa trên sân đối phương. Như vậy là trong 1 tuần, Portsmouth sẽ phải đá 3 trận, mật độ dày đặc ấy có thể khiến họ phải trả giá. Cuối tuần này, Coventry sẽ phải làm khách ở Craven Cottage, một nơi đi dễ khó về ở mùa giải này. 3 ngày sau tiếp tục là chuyến làm khách đến Coventry, trước khi trở về Fratton Park để tiếp Birmingham, đội bóng đang chơi rất thăng hoa thời gian qua. Quãng thời gian ấy rất có thể sẽ khiến Portsmouth tiếp tục sụp đổ, và khi đó, có tài năng cách mấy, Avram Grant cũng khó có thể hoàn thành sứ mệnh giải cứu của mình.

Nhưng Avram Grant thậm chí còn chịu nhiều khó khăn hơn cả Benitez. Liverpool dù không dư dả gì, vẫn còn có tiền, còn Portsmouth thì vẫn ngập trong nợ nần. Lần thứ 3 ở mùa này, Portsmouth không thể trả lương cầu thủ đúng hạn. Còn sau trận hòa vừa rồi, hàng trăm CĐV đã tụ tập lại và hò hét đòi sa thải ban giám đốc và đòi được thấy số tiền mà ông chủ Ali Al-Faraj đã hứa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X